Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศIMF แนะนำให้ออกมาตรฐานสำหรับสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) และคริปโตระดับโลก เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงทางการเงิน

IMF แนะนำให้ออกมาตรฐานสำหรับสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) และคริปโตระดับโลก เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงทางการเงิน

นโยบายใหม่ล่าสุดที่แนะนำโดย IMF มีเป้าหมายเพื่อลดความเสี่ยงทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับการยอมรับคริปโตทั่วโลก

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ออกชุดนโยบายที่สามารถดำเนินการได้แก่ตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนา เพื่อให้แน่ใจว่ามีเสถียรภาพทางการเงินท่ามกลางการยอมรับคริปโตทั่วโลก

IMF เชื่อในศักยภาพของสินทรัพย์คริปโตในฐานะเครื่องมือเพย์เมนต์ข้ามพรมแดนที่รวดเร็วและต้นทุนถูกกว่า โดยอ้างถึงมูลค่าคริปโตที่เพิ่มขึ้นสูงมากแม้จะมีเทรนด์ขาลงตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2021 รายงานระบุเอาไว้ว่า ประเด็นผลตอบแทนสูง ต้นทุนในการทำธุรกรรม และความเร็ว และลดมาตรฐานการต่อต้านการฟอกเงิน (AML) เป็นตัวขับเคลื่อนหลักสำหรับการยอมรับคริปโต

เพื่อรับมือกับความท้าทายด้านเสถียรภาพทางการเงินที่เกิดจากการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตนั้น IMF แนะนำว่า

ผู้กำหนดนโยบายควรใช้มาตรฐานระดับโลกสำหรับสินทรัพย์คริปโตและเพิ่มความสามารถในการตรวจสอบระบบนิเวศคริปโตโดยจัดการกับช่องว่างของข้อมูล ตลาดเกิดใหม่ต้องเผชิญกับความเสี่ยงคริปโต จึงควรเสริมสร้างนโยบายเศรษฐกิจมหภาคและพิจารณาถึงประโยชน์ของการออกสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC)

รายงานของ IMF บ่งชี้ถึงมูลค่าตลาดคริปโตขยายมากไปกว่า Bitcoin (BTC) มาพร้อมกับการเสนอ Stablecoin อย่างรวดเร็ว ๆ รายงานสามปีของ IMF ระบุเอาไว้ว่าผลตอบแทนของสินทรัพย์คริปโตที่ไม่ใช่ Stablecoin อย่างเช่น Bitcoin นั้น เทียบเท่าเกณฑ์มาตรฐานหลักอื่น ๆ อย่างเช่น S&P 500 ดังรายละเอียดในรูปด้านล่างนี้

https://s3.cointelegraph.com/uploads/2021-10/26cbebde-d2ca-4cf5-86c7-4856ff4acc20.png

นอกจากการออก CBDC แล้ว IMF ยังแนะนำ “กฎเกณฑ์ควบคุมที่เป็นสัดส่วนความเสี่ยงและสอดคล้องกับกฎระเบียบของ Stablecoin ระดับโลก” นอกเหนือจากการนำ CBDC ไปใช้งานแล้ว นโยบายการลดค่าเงินดอลลาร์จะช่วยให้รัฐบาลต่าง ๆ จัดการความเสี่ยงในทางการเงินในระดับมหภาคได้

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด