Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘การแบนคริปโตล่าสุดของจีน ทำให้ Bitcoin แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม’ Edward Snowden อดีตนักวิเคราะห์ข่าวกรองชื่อดัง กล่าว

‘การแบนคริปโตล่าสุดของจีน ทำให้ Bitcoin แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม’ Edward Snowden อดีตนักวิเคราะห์ข่าวกรองชื่อดัง กล่าว

อดีตนักวิเคราะห์ข่าวกรองชาวอเมริกันชื่อดังของสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติ (NSA) ของสหรัฐฯ เชื่อว่า การแบนครั้งล่าสุดของจีนทำให้คริปโตเคอร์เรนซีแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

อดีตนักวิเคราะห์ข่าวกรองชาวอเมริกันชื่อดังของสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติ (NSA) ของสหรัฐฯ ที่ปล่อยข่าวรายละเอียดโครงการสอดส่องดูแลมวลชนที่ลับสุดยอดของรัฐบาลหลายโครงการแก่สื่อในปี 2013 เชื่อว่าการแบนคริปโตเคอร์เรนซีของจีนล่าสุด ทำให้ Bitcoin แข็งแกร่งขึ้น

“นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันรู้สึกอยากซื้อ Bitcoin มาสักพักแล้ว การร่วงนั้นทำให้เกิดความตื่นตระหนกมากเกินไปและมีเหตุผลน้อยเกินไป” คุณ Snowden ทวีตย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม 2020 เมื่อวานนี้ เขาอ้างถึงทวีตดังกล่าวและกล่าวว่า “Bitcoin เพิ่มขึ้น ~10 ตั้งแต่นั้นมารัฐบาลทั่วโลกประสานงานกับเพื่อบ่อนทำลายความเข้าใจของสาธารณะ และการสนับสุนคริปโตเคอร์เรนซี”

“จีนถึงกลับสั่งแบนมัน แต่ทำมันให้ Bitcoin แข็งแกร่งขึ้นอีก” คุณ Snowden เสริม

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คุณ Snowden ให้ความเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin เมื่อต้นปีนี้ ยังพูดถึงเกี่ยวกับการความเป็นส่วนตัวของคริปโตเคอร์เรนซีอีกด้วย

จีนแบนคริปโตเคอร์เรนซีตั้งแต่ปี 2017 เมื่อต้นปีรัฐบาลได้สั่งห้ามขุดคริปโตโดยคำนึงถึงประเด็นปัญหาด้านสภาพอากาศของจีนโดยเฉพาะ

ตั้งแต่นั้นมาการแบนของจีนเป็นที่จับตาของสาธารณะบ่อยครั้ง ในเดือนพฤษภาคม สมาคมการเงินเพื่อผลประโยชน์แห่งชาติจีน สมาคมการธนาคารแห่งประเทศจีน และสมาคมการชำระเงินและการหักบัญชีแห่งประเทศจีน ได้ร่วมกันเน้นย้ำถึงจุดยืนของรัฐบาลต่อคริปโต

“เมื่อเร็ว ๆ นี้ ราคาคริปโตเคอร์เรนซีพุ่งขึ้นและดิ่งหนัก การเก็งกำไรซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีก็กลับมา ถือเป็นการละเมิดความปลอดภัยของทรัพย์สินของผู้คนอย่างร้ายแรง และส่งผลกระทบต่อระเบียบเศรษฐกิจและการเงินตามปกติ” พวกเขากล่าว

และล่าสุดทางการจีนได้สั่งแบนคริปโตทั้งหมด โดยกำหนดให้ทั้งกิจกรรมซื้อขายคริปโตและการขุดคริปโตผิดกฎหมายทั้งหมด

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด