Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด KuCoin รายล่าสุด หยุดให้บริการแก่ชาวจีนแผ่นดินใหญ่

ตลาด KuCoin รายล่าสุด หยุดให้บริการแก่ชาวจีนแผ่นดินใหญ่

ตลาดซื้อขายคริปโต KuCoin รายล่าสุด ได้ปิดบัญชีผู้ใช้งานของชาวจีนแผ่นดินใหญ่ หลังจากธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ออกคำสั่งห้ามซื้อขายคริปโตแบบครอบคลุมทั้งหมด

จากประกาศล่าสุด ตลาดฯ ในเซเชลส์ “จะเคลียร์และคืนเงินผู้ใช้งานในจีนแผ่นดินใหญ่” ในเดือนกันยายน 2017 หลังจากจีนแบนตลาดซื้อขายคริปโตครั้งแรก Kucoin กล่าวในตอนนั้นว่า ได้ลบผู้ใช้งานชาวจีนให้แล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคม 2017

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากธนาคารประชาชนจีน (PBoC) กล่าวว่าการเก็งกำไรในคริปโตเคอร์เรนซีทำให้เกิดกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย “ก่อให้เกิดอันตรายต่อความปลอดภัยของทรัพย์สินของผู้คนอย่างจริงจัง” และสั่งห้ามซื้อขายคริปโตทั้งหมด KuCoin “ได้ดำเนินการตรวจสอบทางเทคนิคด้วยตัวเองทันที เพื่อให้แน่ใจว่ากระบวนการทางธุรกิจของบริษัท ปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบของจีนแผ่นดินใหญ่”

จริง ๆ แล้ว KuCoin พบว่าชาวจีนพลัดถิ่นยังคงหลงเหลืออยู่ในแพลตฟอร์ม “ขอแนะนำผู้ใช้งานที่เกี่ยวข้องอย่างยิ่ง” ให้ย้ายสินทรัพย์ของพวกเขาออกจากแพลตฟอร์มภายในวันที่ 31 ธันวาคม และจะเตือนให้ดำเนินการดังกล่าวต่อไปให้ทำจนถึงทุกวันนี้ Kucoin บอกว่ามีผู้ใช้งานซื้อขายคริปโต 8 ล้านราย มูลค่า $1.7 พันล้านเหรียญ ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (ข้อมูลจาก CoinMarketCap)

Kucoin เป็นตลาดซื้อขายคริปโตรายล่าสุด หยุดให้บริการแก่ผู้ใช้งานจาแพลตฟอร์ม เมื่อวันอาทิตย์ Huobi ก็ประกาศเช่นกันว่าชาวจีนแผ่นดินใหญ่ไม่สามารถลงทะเบียนใหม่ได้ และลูกค้าชาวจีนจะไม่สามารถเข้าถึงบัญชีของตนได้ภายในวันที่ 31 ธันวาคม เมื่อต้นสัปดาห์ ตลาด Gate.io ก็หยุดรับลูกค้าชาวจีนแผ่นดินใหญ่เช่นกัน

เหมืองขุดคริปโตหลายแห่งในจีน อาทิ SparkPool และ BeePool เหมืองขุด Ethereum ในจีน ได้ปิดตัวลงหลังจากจีนประกาศแบนคริปโต Alibaba เองก็ประกาศหยุดขายอุปการณ์ขุดคริปโต และเว็บรวมรวบข้อมูลอย่าง CoinGecko และ CoinMarketCap ต่างถูกบล็อกจากไฟร์วอลล์ของจีน

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด