Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin ทะลุ $49,000 ในคืนที่ Facebook, Instagram และ WhatsApp ล่ม

ราคา Bitcoin ทะลุ $49,000 ในคืนที่ Facebook, Instagram และ WhatsApp ล่ม

โซเชียลมีเดียและแพลตฟอร์มการสื่อสารหลัก Facebook, Instagram และ WhatsApp ล่มเมื่อวันจันทร์ ราคา Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีส่วนอีกหลายสกุลพุ่งขึ้น

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro พบว่า ราคา Bitcoin (BTC) เบรกทะลุ $49,000 จากราคาต่ำสุดรายวัน $47,166 เพิ่มขึ้นประมาณ 4.5% ภายในเวลาไม่ถึงสองชั่วโมง ในทำนองเดียวกันราคา Ether (ETH) เพิ่มขึ้น 3.5% ในช่วงเวลาเดียวกัน แตะ $3,411

ความผันผวนของราคาเกิดขึ้นอย่างกะทันหันเนื่องจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Facebook, Instagram และ WhatsApp ซึ่งทั้งคู่มี Facebook เป็นเจ้าของล่มเมื่อเวลาประมาณ 3:16 pm UTC ในวันที่ 4 ตุลาคม ตามที่ทีมงานสื่อสารของ Facebook แจ้งผ่าน Twitter ว่า บริษัท “กำลังดำเนินการเพื่อให้สิ่งต่าง ๆ กลับมาปกติโดยเร็วที่สุด”

ในเวลาประมาณเดียวกันในวันที่ 13 มีนาคม 2019 แพลตฟอร์มทั้งสามรายงานการล่มครั้งใหญ่กินเวลานาน 24 ชั่วโมง ในเวลานั้น Facebook แจ้งว่าปัญหาเกิดจาก “การเปลี่ยนแปลงการกำหนดค่าเซิร์ฟเวอร์”

การหยุดชะงักดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อการมีส่วนร่วมของชุมชนเกี่ยวกับโครงการด้านคริปโตและบล็อกเชน ขณะที่ Discord, Twitter, YouTube และแพลตฟอร์มอื่น ๆ ยังคงทำงานได้ตามปกติ ผู้ใช้งาน Crypto Twitter จำนวนมากใช้เหตุการณ์เพื่อเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการสร้างเครือข่ายโซเชียลมีเดียแบบกระจายศูนย์บนบล็อกเชน

“หากพวกเขาสร้าง Facebook บนบล็อกเชน มันจะไม่มีวันล่มเลย” Allen Farrington กล่าว ซึ่งเขาเขียนเกี่ยวกับ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีเป็นประจำใน Medium blog ของเขา

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด