Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiปริมาณซื้อขาย NFT แตะ $10.67 พันล้านเหรียญในไตรมาสที่ 3 เพิ่มขึ้น 700% จากไตรมาสก่อนหน้า

ปริมาณซื้อขาย NFT แตะ $10.67 พันล้านเหรียญในไตรมาสที่ 3 เพิ่มขึ้น 700% จากไตรมาสก่อนหน้า

Dappradar แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล บันทึกปริมาณซื้อขาย NFT เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบเป็นรายปี 38,000% ตัวเลขสูงสุดในเดือนสิงหาคม

ปริมาณซื้อขาย NFT แตะ $10.67 พันล้านเหรียญในไตรมาสสาม เพิ่มขึ้น 704% จากไตรมาสก่อนหน้า (ข้อมูลจากแพลตฟอร์ม Dappradar)

ปริมาณซื้อขาย NFT, 2021. ที่มา: Dappradar

รายงาน Q3 2021 Dapp Industry Report ของ Dappradar พบว่า Ethereum และ Ronin โดดเด่น คิดเป็น 77.73% และ 19.53%

ขณะที่เกม NFT เล่นเพื่อสร้างรายได้อย่าง Axie Infinity กลายเป็นคอลเล็กชันที่มีการซื้อขายมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยมีปริมาณซื้อขายสูงสุด $2 พันล้านเหรียญในช่วงไตรมาส เป็น Dapp เจ้าแรกที่ตัวเลขถึงขั้นนั้น

ปีที่เฟื่องฟูสำหรับ NFT

NFT เป็นโทเคนแสดงความเป็นเจ้าของคอนเทนต์ดิจิทัล ได้แก่ งานศิลปะ หรือวิดีโอ ได้รับความนิยมสูงมากในปี 2021 Dappradar พบว่า ปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้นเทียบเป็นรายปีมากกว่า 38,000%

ขณะที่ครึ่งปีแรกเห็นพาดหัวข่าว ยอดขายงานศิลปะดิจิทัลมูลค่านับพันล้านดอลลาร์สหรัฐ ผู้นำเทรนด์ NFT ในไตรมาส 3 นั้นเป็นอวตารของสะสม ได้แก่ Bored Ape Yacht Club และ CryptoPunks ได้รับความแรงหนุนจากคนดังอย่าง Kings of Leon และ Soulja boy

Dapps เปิดตัวแยกตามหมวด, 2021. ที่มา: Dappradar

Dappradar ยังพบอีกว่า ความสนใจในเกมส์ Dapps (หลายเกมใช้ประโยชน์ของ NFT) เพิ่มขึ้น โดยจำนวนของ NFT และเกม Dapps เปิดตัวเพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ขณะที่การเงินไร้ตัวกลาง (DeFi) ลดลงในช่วงเวลาเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ใช้งานลดลงเล็กน้อย NFT dapps ลงทะเบียน wallet จำนวนไม่ซ้ำกัน 102,000 ราย (UAWs) โดยเฉลี่ย ลดลง 2% ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2021

หันทางอีกยาวไกล

หลังจากปริมาณซื้อขายทำสถิติสูงสุด $5.2 พันล้านเหรียญในเดือนสิงหาคม เดือนกันยายนกลับเงียบเหงา แต่ปริมาณซื้อขายก็เพิ่มขึ้นอีกครั้ง ปริมาณซื้อขาย NFT ของตลาด OpenSea ตัวเลขดีที่สุดของวันในรอบหนึ่งเดือนในช่วงสุดสัปดาห์

ปริมาณซื้อขายวันเดียวของ OpenSea แตะ $136.8 ล้านเหรียญในวันอาทิตย์ สูงสุดตั้งแต่แตะ $138.5 ล้านเหรียญในวันที่ 5 กันยายน

ความเฟื่องฟูในช่วงสุดสัปดาห์ได้รับแรงหนุนจากกลุ่มใหม่อย่าง CrypToadz โดย GREMPLIN ปริมาณซื้อขายมากกว่า $19 ล้านเหรียญ ในวันอาทิตย์ แซงหน้าปริมาณซื้อขาย Axie Infinity อย่างฉิวเฉียด

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด