Friday, March 29, 2024
HomeTokenเหรียญ Dogecoin (DOGE) คืออะไร?

เหรียญ Dogecoin (DOGE) คืออะไร?

เหรียญ Dogecoin (DOGE) คืออะไร?

Siam Bitcoin
เหรียญ Dogecoin DOGE คืออะไร

Dogecoin (DOGE) อ่านออกเสียงว่า “โดชคอยน์” มาจากมีมชื่อดังบนอินเทอร์เน็ตที่มีชื่อว่า “doge” และมีสัญลักษณ์เป็น Shiba Inu บนโลโก้ Dogecoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลแบบโอเพนซอร์ส ถูกสร้างขึ้นโดย Billy Markus จากพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน และ Jackson Palmer จากซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย โดยแยกออกจาก Litecoin ในเดือนธันวาคม 2013 ผู้สร้าง Dogecoin มองว่ามันเป็นคริปโตเคอเรนซี่ที่มีความสนุกสนานและเบาสมอง ซึ่งจะดึงดูดความสนใจได้มากกว่า Bitcoin เพราะมันมีพื้นฐานมาจากมีมของสุนัข อีกทั้ง Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ชอบโพสต์ทวีตอยู่หลายครั้งว่า Dogecoin เป็นเหรียญที่เขาโปรดปราน

Dogecoin ยังเป็นเหรียญที่ไม่มีจำนวนจำกัดต่างจาก Bitcoin และมีการผลิตที่ไม่ลดลงไม่มีการ Halving เหมือน Bitcoin

แต่ Dogecoin ยังคงได้รับความนิยมชมชอบเป็นอย่างมาก ทั้งๆที่ Cryptocurrency ตัวอื่นๆมากมายพยายามสร้างให้เหรียญตัวเองมีจำนวนจำกัด มีคุณสมบัติที่ดีเพื่อเพิ่มมูลค่า แต่ Dogecoin ที่สร้างมาเพื่อให้มูลค่าลดลงด้วยการไม่จำกัดจำนวน แต่กลับมีค่าเพิ่มขึ้นตลอดและยังคงติด TOP 50 ของ Coinmarketcap อยู่เรื่อยมา

จะขุด Dogecoin ได้อย่างไร?

Dogecoin แตกต่างจากโปรโตคอล proof-of-work ของ Bitcoin ในหลายด้านซึ่งหนึ่งในนั้นคือการใช้เทคโนโลยี Scrypt ซึ่ง altcoin มีเวลาในการบล็อก 1 นาที และไม่มีการจำกัดจำนวน Dogecoin ที่สามารถขุดได้

สามารถขุด Dogecoin ได้บน Windows, Mac หรือ Linux และจาก GPU ซึ้งการขุดจะเป็นการขุดแบบเดียวกับ Litecoin

Dogecoin สามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง?

Dogecoin ถูกใช้เป็นในการให้ทิปบน Reddit และ Twitter เป็นหลักเพื่อให้รางวัลแก่การสร้างหรือแบ่งปันเนื้อหาที่มีคุณภาพ และยังสามารถรับ Dogecoin ได้โดยการเข้าร่วมในชุมชนที่ใช้สกุลเงินดิจิทัล หรือสามารถรับ Dogecoin จาก faucet ของ Dogecoin Dogecoin faucet เป็นเว็บไซต์ที่จะมอบ Dogecoin จำนวนเล็กน้อยให้ฟรี ๆ เพื่อเป็นการแนะนำสกุลเงิน

ปันจุบัน ราคา Dogecoin  ณ วันนี้ คือ $0.238735 USD โดยมีปริมาณการซื้อขายภายใน 24 ชั่วโมงที่ $4,135,286,730 USD. เรามีการอัปเดตราคา DOGE เป็น USD แบบเรียลไทม์ Dogecoin ขึ้น 11.22% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อันดับ CoinMarketCap ปัจจุบันคือ อันดับ 10 โดยมีมูลค่าตลาดรวมเท่ากับ $31,410,256,405 USD มีอุปทานหมุนเวียนเท่ากับ 131,569,625,949 DOGE เหรียญ และ ไม่มี ข้อมูลอุปทานสูงสุด.

กระดานซื้อขายอันดับต้น ๆ สำหรับการซื้อขายสกุลเงิน Dogecoin ในปัจจุบัน คือ Binance, Huobi Global, Mandala Exchange, OKEx, FTX

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด