Friday, April 19, 2024
HomeTokenเหรียญ TRON (TRX) คืออะไร?

เหรียญ TRON (TRX) คืออะไร?

เหรียญ TRON (TRX) คืออะไร?

Siam Bitcoin

TRON แพลตฟอร์ม block chain ที่ใช้โปรโตคอล TRONZ Smart Contract Privacy ซึ้งมีความปลอดภัยสูง และยังประหยัดพลังงาน ตามคำกล่าวอ้างของ TRON Foundationอีกด้วย TRON นั้นถูกพัฒนาขึ้นมาโดยมีความมุ่งหวังที่จะให้บรรดาผู้ใช้งานทั้งหลายเข้ามาสร้างแอปพลิเคชัน Dapp (Decentralize Application) โดยเปิดให้มีการแชร์ข้อมูลระหว่างกันแบบไม่ต้องมีตัวกลางมีเพียงแค่ใช้เทคโนโลยี block chain เท่านั้นเอง

TRON มีความรวดเร็วในการประมวลผลธุรกรรมที่สูงมาก ในขณะที่ Bitcoin สามารถรองรับธุรกรรมได้มากถึง 6 รายการต่อวินาทีและ Ethereum ได้ถึง 25 รายการต่อวินาที TRON มีความเร็วในการทำธุรกรรมอยู่ที่ 2,000 รายการต่อวินาที ตลอด 24 ชม. ซึ้งมีความเร็วเทียบได้กับ Paypal เลยทีเดียว แถมค่าธรรมเนียมนั้นถูกอย่างมาก ทั้งนี้ TRON ยังเป็นหนึ่งในบล็อกเชนยอดนิยมสำหรับการสร้าง DApps อีกด้วย

ตัวอย่าง DApps

Siam Bitcoin

ใครคือผู้ก่อตั้ง TRON

Siam Bitcoin
Justin Sun

TRON ก่อตั้งโดย Justin Sun ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งซีอีโอ เขาได้รับการศึกษาจากมหาวิทยาลัยปักกิ่งและมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย เขาได้รับการยอมรับจาก Forbes Asia เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่ประสบควาสำเร็จ 30 คนที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี

เขาเกิดในปี 1990 ในอดีตเคยมีความเกี่ยวข้องกับ Ripple โดยทำหน้าที่เป็นหัวหน้าตัวแทนใน Greater China

อะไรทำให้ TRON ไม่เหมือนใคร

TRON Foundation มีความต้องการที่จะสร้างแพลตฟอร์มให้เป็นสังคม Social Media แบบกระจายศูนย์ (Decentralized) ที่สามารถให้ผู้ใช้อัพโหลดเนื้อหา หรือ ไฟล์ต่างๆ เช่น รูป วิดีโอ หรือ บทความ เป็นต้น ได้อย่างอิสระเพราะไม่มีตัวกลางคอยควบคุมและยังสามารถป้องกันความเสี่ยงในเรื่องของการรั่วไหลของข้อมูลอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีการมอบรางวัลให้กับผู้ที่เป็น Content Creator ของแพลตฟอร์ม นั่นจึงทำให้ TRON มีความน่าสนใจอย่างมาก

บริษัทยังกล่าวด้วยว่าพวกเขามีทีมนักพัฒนาที่มีความสามารถและมีประสบการณ์อยู่ทั่วโลก ซึ่งล้วนแล้วแต่ดึงมาจากบริษัทใหญ่ ๆ เช่น Ripple Labs

TRX Coin คืออะไร?

Tronix หรือ TRX เป็นเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ โทเคน ERC-20 ซึ่งเหรียญนี้จะถูกนำไปใช้จ่ายภายใต้แพลตฟอร์มบล็อกเชนของ TRON ปัจจุบันเหรียญคริปโตสกุลนี้มีมากกว่า 100 พันล้านเหรียญ มี Supply อยู่ในตลาด 71.6 พันล้านเหรียญ

มีเหรียญ TRON (TRX) หมุนเวียนอยู่กี่เหรียญ?

TRON มีอุปทานรวมกว่า 100 พันล้านโทเค็น และในขณะที่เขียน มีประมาณ 71.6 พันล้านโทเค็นหมุนเวียนอยู่

เมื่อมีการขายโทเค็นในปี 2560 มีการจัดสรร TRX 15.75 พันล้านให้กับนักลงทุนเอกชน ในขณะที่อีก 40 พันล้านได้รับการจัดสรรสำหรับผู้เข้าร่วมการเสนอเหรียญเริ่มต้น มูลนิธิตรอนได้รับเงิน 34 พันล้าน และบริษัทที่ Justin Sun เป็นเจ้าของได้รับ 10 พันล้าน

ทั้งหมดนี้หมายความว่า 45% ของอุปทาน TRX ไปที่ผู้ก่อตั้งและตัวโครงการเอง ในขณะที่ 55% ถูกแจกจ่ายให้กับนักลงทุน 

นักวิจารณ์ให้เหตุผลว่านี่เป็นอัตราส่วนที่สูงกว่าที่เคยเห็นในโครงการสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ

คุณจะซื้อ TRON (TRX) ได้จากที่ไหน?

กระดานซื้อขายอันดับต้นๆ สำหรับการซื้อขายสกุลเงิน  TRON (TRX) ในปัจจุบัน คือ Binance, Huobi Global, Mandala Exchange, OKEx, FTX

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด