Friday, March 29, 2024
HomeTokenเหรียญ Terra Classic (LUNC) คืออะไร?

เหรียญ Terra Classic (LUNC) คืออะไร?

Terra Classic (LUNC) คืออะไร?

Siam Bitcoin Terra Classic
Terra Classic

Terra Classic เป็น blockchain โปรโตคอลที่ใช้ Fiat-pegged Stablecoins ระบบการชำระเงินที่มีเสถียรภาพสูงระดับโลก Terra ได้มีการใช้สัญญาอัจฉริยะ(smart contract) ในการทำงาน โดยมีวัตถุประสงค์คือการสร้างโซลูชันการชำระเงินแบบ all-in-one โดยมีการใช้งานที่ง่ายและสะดวกเพื่อให้ธุรกิจต่างๆยอมรับและสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชนในการชำระเงินโดยไม่ต้องพึ่งพาตัวกลาง

การพัฒนาบน Terra เริ่มขึ้นในเดือนมกราคม 2018 และ mainnet ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน 2019 ใน และเดือนกันยายน 2020 มีการนำเสนอ Stablecoin ที่ตรึงไว้กับดอลลาร์สหรัฐ, ค่าเงินวอนของเกาหลีใต้, ค่าเงินทูกริกของมองโกเลีย และสิทธิพิเศษในการถอนเงินของกองทุนการเงินระหว่างประเทศของสกุลเงินต่าง ๆ และตั้งใจที่จะเปิดตัว ตัวเลือกอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย

LUNC เป็น Native Token ของ Terra ใช้เพื่อรักษาเสถียรภาพราคาของโปรโตคอลของ Stablecoins ผู้ถือครอง LUNC ยังสามารถส่งและลงคะแนนเกี่ยวกับข้อเสนอด้านการกำกับดูแลของ Terra ได้อีด้วย

ใครคือผู้ก่อตั้ง Terra?

Siam Bitcoin
<strong>Daniel Shin<strong> และ <strong>Do Kwon<strong>

Terra ก่อตั้งขึ้นในเดือนมกราคม 2018 โดย Daniel Shin และ Do Kwon ทั้งสองคิดโครงการนี้เพื่อผลักดันให้มีการนำเทคโนโลยีบ blockchain และ คริปโตคอร์เรนซี มาใช้โดยมุ่งเน้นที่เสถียรภาพด้านราคาและการใช้งาน Do Kwon เข้ารับตำแหน่งซีอีโอของ Terraform Labs ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลัง Terra

ก่อนที่จะพัฒนา Terra Shin ได้ ร่วมก่อตั้ง และเป็นหัวหน้าของ Ticket Monster หรือที่รู้จักกันในชื่อ TMON ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของเกาหลีใต้ ต่อมาเขาได้ ร่วมก่อตั้ง Fast Track Asia ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพที่ทำงานร่วมกับผู้ประกอบการ

Do Kwon เคยก่อตั้งและดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Anyfi ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่ให้บริการในโซลูชั่นเครือข่ายไร้สายแบบกระจายอำนาจ เขายังทำงานเป็นวิศวกรซอฟต์แวร์ของ Microsoft และ Apple อีกด้วย

อะไรทำให้ Terra Classic ไม่เหมือนใคร

Terra พยายามที่แยกตัวออกมา โดยการใช้ Stablecoins แบบตรึงค่ากับสกุลเงิน fiat และยังรวมผลประโยชน์ ของคริปโตเคอร์เรนซี เข้ากับราคาที่มีสเถียรภาพแบบวันต่อวันของสกุลเงิน fiat ไว้อีกด้วยและยังคงตรึงค่าแบบ 1:1 ผ่านอัลกอริทึมที่ปรับอุปทานของ Stablecoin โดยอัตโนมัติตามความต้องการ ทำได้โดยการจูงใจให้ผู้ถือ LUNC แลกเปลี่ยน LUNC และ Stablecoin ในอัตราแลกเปลี่ยนที่ทำกำไรได้ตามต้องการ เพื่อขยายหรือทำสัญญาอุปทานของ Stablecoin ให้ตรงกับความต้องการ

Terra ได้สร้างความร่วมมือกับแพลตฟอร์มการชำระเงินจำนวนมากโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในเดือนกรกฎาคม 2019 Terra ได้ประกาศความร่วมมือกับ Chai ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันการชำระเงินผ่านมือถือในเกาหลีใต้ ซึ่งการซื้อโดยใช้แอปพลิเคชันบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซจะดำเนินการผ่านเครือข่าย Terra blockchain การทำธุรกรรมแต่ละครั้งจะมีค่าธรรมเนียม 2% –3% ที่เรียกเก็บจากผู้ขาย

นอกจากนี้ Terra Classic ยังได้รับการสนับสนุนจาก Terra Alliance ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจและแพลตฟอร์มที่สนับสนุนการนำ Terra Classic มาใช้ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2019 บริษัท ได้ประกาศ ว่าแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซมีฐานผู้ใช้ 45 ล้านคนจาก 10 ประเทศที่แตกต่างกัน และมีมูลค่าสินค้ารวม 25 พันล้านดอลลาร์

มีเหรียญ Terra Classic(LUNC) หมุนเวียนอยู่กี่เหรียญ?

Terra Classic มีอุปทาน 1 พันล้านโทเค็น หากเกินจำนวนนี้ LUNC จะถูกลดลงจนกว่าจะกลับสู่ระดับอุปทานที่สมดุล LUNC tokens ใหม่ จะสร้างขึ้นโดยใช้อัลกอริทึมของโปรโตคอลตามความจำเป็นเพื่อรักษาราคาของ Terra stablecoins

เครือข่าย Terra Classic มีความปลอดภัยแค่ไหน?

Terra blockchain มีการรักษาความปลอดภัยโดยใช้ proof-of-stake consensus อัลกอลิทึมตาม Tendermint ในเดือนพฤษภาคม 2019 ไม่นานหลังจากเครือข่ายหลักของ Terra เปิดตัว CertiK ซึ่งเป็นบริษัทตรวจสอบบล็อคเชนและการทดสอบการเจาะระบบได้ทำการตรวจสอบความปลอดภัยของเครือข่ายเสร็จสิ้นแล้ว และยังมีการตรวจสอบแบบจำลองทางเศรษฐกิจเพื่อทดสอบกับการจัดการตลาด, สถาปัตยกรรมและภาษา code CertiK พบว่า “การสร้างแบบจำลองและการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์” ของเครือข่าย Terra นั้น “ดีมาก” แม้ว่าจะไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพของบล็อกเชนก็ตาม

คุณสามารถซื้อ Terra Classic(LUNC) ได้จากที่ไหน?

กระดานซื้อขายอันดับต้นๆ สำหรับการซื้อขายสกุลเงิน LUNC  ในปัจจุบัน คือ Binance, Huobi Global, Mandala Exchange, OKEx, FTX

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด