Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMoneyGram เปิดตัวระบบชำระเงินด้วย USDC โดยใช้บล็อกเชน Stellar

MoneyGram เปิดตัวระบบชำระเงินด้วย USDC โดยใช้บล็อกเชน Stellar

MoneyGram International บริษัทให้บริการทางการเงิน ได้ร่วมมือกับ Stellar Development Foundation ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถส่งเงินโดยใช้ USD Coin (USDC) เหรียญยอดนิยมของ Circle ได้ และสามารถแปลงเป็นเงินสดได้โดยตรง

จากประกาศเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม Moneygram ได้ผนวก Crypto Wallet เชื่อมกับ Stellar Network ให้สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มค้าปลีกทั่วโลก การทำงานกับ Circle นั้น Moneygram จะช่วยให้ “สามารถชำระเงินได้แบบทันจะทันที” เพิ่มเงินในบัญชีและถอนเงินตราโดยใช้โทเคน USDC ได้

United Texas Bank จะทำหน้าที่เป็นธนาคารชำระเงินเพื่อให้การกระบวนการเสร็จสิ้นภายใต้กรอบการกำกับควบคุม

“ในขณะที่คริปโตและสกุลเงินดิจิทัลมีความโดดเด่น เรามองโลกในแง่ดีเป็นพิเศษเกี่ยวกับศักยภาพของ Stablecoin เป็นวิธีหนึ่งในการปรับปรุงให้การชำระเงินข้ามพรมแดนดีขึ้น” คุณ Alex Holmes ประธานและซีอีโอ MoneyGram กล่าว

ความร่วมมือครั้งนี้คาดว่าจะเปิดใช้งานในช่วงปลายปี 2021 ในบางเขตอำนาจศาล โดยมีแผนเปิดตัวทั่วโลกในปี 2022 คุณ Denelle Dixon ซีอีโอและผู้บริหาร Stellar Development Foundation กล่าวว่า

“ผู้ใช้งานเงินสดกลุ่มใหม่จะสามารถแปลงเงินของพวกเขาเป็น USDC ได้ ทำให้พวกเขาสามารถเข้าถึงบริการสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างรวดเร็วและไม่แพง ซึ่งก่อนหน้านี้อาจไม่สามารถทำได้”

การผนวก MoneyGram เข้ากับ Stellar เกิดขึ้นไม่กี่เดือนหลังจากบริษัทอนุญาตให้ลูกค้าถอนสินทรัพย์คริปโตเป็นเงินสดได้ผ่านจุดซื้อขาย (POS) ในสหรัฐฯ บริการดังกล่าวเปิดตัวร่วมกับ Coinme Inc. บริษัทให้บริการตลาดซื้อขายและบริการ Bitcoin ATM

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด