Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin พุ่งแตะ $56,000 สูงสุดในรอบ 5 เดือน อาจเพิกเฉยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐฯ (NFP) ในวันนี้

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ $56,000 สูงสุดในรอบ 5 เดือน อาจเพิกเฉยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐฯ (NFP) ในวันนี้

Bitcoin แข็งแกร่งมาก ผู้เชี่ยวชาญคนหนึ่งกล่าว

Bitcoin พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบห้าเดือนเมื่อวันศุกร์ ก่อนรายงานการจ้างงานสหรัฐฯ (U.S. jobs report) ซึ่งอาจทำให้ความคาดหวังของเฟดสหรัฐฯ เริ่มผ่อนคลายมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในเดือนพฤศจิกายน

คริปโตเคอร์เรนที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด พุ่งแตะ $56,100 สูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม และเพิ่มขึ้นเป็น 27% ต่อเดือน ล่าสุดซื้อขายประมาณ $55,270

รายงานตัวเลขการจ้างงานนอกจากการเกษตร (U.S. non-farm payroll, NFP) มีกำหนดเผยแพร่ออกมาเวลา 12:30 ตามเวลา UTC (ประมาณทุ่มครึ่งตามเวลาประเทศไทย) ค่ำวันศุกร์นี้ คาดว่าจะมีตัวเลขการจ้างงานในประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดเพิ่มขึ้น 500,000 ตำแหน่งในเดือนกันยายน มากกว่าสองเท่าของเดือนสิงหาคม 235,000 ตำแหน่ง อัตราการว่างงานคาดว่าลดลง 5.1% จาก 5.2% (ข้อมูลจาก FXStreet)

นับตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 ในต้นปี 2020 Bitcoin กลายเป็นเรื่องอ่อนไหวต่อการเปิดเผยข้อมูลมาโคร อย่างเช่น ตัวเลข NFP ซึ่งส่งผลต่อนโยบายทางการเงินของเฟดสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม ในครั้งนี้คริปโตเคอร์เรนซีอาจเพิกเฉยต่อข้อมูลดังกล่าว

การเพิกเฉยเป็นเพราะตลาด Bitcoin ล่าสุด มุ่งเน้นการคาดการณ์ว่า หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินจะอนุมัติกองทุน bitcoin exchange-traded fund (ETF) ในเร็ว ๆนี้ ซึ่งเปิดโอกาสให้กระแสหลักลงทุนได้มากขึ้น ดูเหมือนว่า Bitcoin แยกตัวอออกจากหุ้นหลังจากเด้งกลับสู่ $40,000 อย่างแข็งแกร่ง

“ดูเหมือนว่า Bitcoin แข็งแกร่งมาก ๆ ตอนนี้” คุณ Pankaj Balani ซีอีโอ Delta Exchange กล่าว

คริปโตเคอร์เรนซีสลัดออกจากข่าวเชิงลบทั้งหมดที่ออกมาจากจีนในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นสัญญาณที่ดีมาก

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด