Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักลงทุนสถาบันซื้อ Bitcoin มากกว่าทองคำ เพื่อใช้ป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ : JPMorgan รายงาน

นักลงทุนสถาบันซื้อ Bitcoin มากกว่าทองคำ เพื่อใช้ป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ : JPMorgan รายงาน

ข้อมูลจาก JPMorgan การปรับตัวขึ้นของ Bitcoin ในสัปดาห์นี้ ได้แรงหนุนจากนักลงทุนสถาบันป้องกันความเสี่ยงเงินเฟ้อด้วย Bitcoin

Bitcoin (ฺBTC) เพิ่มขึ้น 35% ในสัปดาห์นี้ ยืนเหนือแนวต้านระดับ $50,000 และกลายเป็นสินทรัพย์มีมูลค่า $1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อีกครั้ง

จากความเห็นของ JPMorgan แบ่งปันให้กับลูกค้าเมื่อวันพฤหัสฯ ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นล่าสุด เมื่อเร็ว ๆ นี้ สาเหตุเนื่องจากนักลงทุนสถาบันมองหาทางป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ

“ความกังวลเรื่องเงินเฟ้อเกิดขึ้นอีกครั้งในหมู่นักลงทุน ทำให้กลับมาสนใจ Bitcoin เพื่อใช้ป้องกันความเสี่ยง” นักวิเคราะห์กล่าว โดยให้เหตุผลว่า มีการเปลี่ยนแปลงการรับรู้ถึงข้อดีของ BTC เมื่อเทียบกับทองคำ

ดูเหมือนว่านักลงทุนสถาบันจะกลับไปหา Bitcoin บางทีอาจอาจมองว่าเป็นการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อดีกว่าทองคำ

ตอนนี้ไม่เฉพาะแต่นักลงทุนสถาบันเท่านั้น Kevin O’Leary ฉลามนักลงทุน (Shark Tank star) กล่าวเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่า ตอนนี้มีการจัดสรรพอร์ตลงทุนของพวกเขาในคริปโตมากกว่าทองคำแล้ว

โมเมนตัมที่มีต่อ Bitcoin นั้นตรงกันข้ามกับรายงาน JPMorgan ในเดือนพฤษภาคม เมื่อนักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตในเวลานั้นว่า นักลงทุนรายใหญ่หันเหจาก Bitcoin ไปหาทองคำมากกว่า

JPMorgan ได้ชี้ถึงอีกสองปัจจัยที่เชื่อว่าอยู่เบื้องหลังให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นล่าสุด

“คำยืนยันล่าสุดจากผู้กำหนดนโยบายตลาดสหรัฐฯ ว่าไม่มีความมุ่งมั่นแบนหรือสั่งข้ามขุดคริปโตเคอร์เรนซีตามรอยจีน” นักวิเคราะห์กล่าว และยังชี้อีกว่า

การเกิดขึ้นของ Lightning Network และโซลูชันเพย์เมนต์เลเยอร์ 2 ได้แรงหนุนจากการยอมรับ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์

ต่างจากนักวิเคราะห์รายอื่น ๆ โดย JPMorgan ไม่ได้อ้างถึงการเก็งกำไรเกี่ยวกับการอนุมัติ Bitcoin futures ETF เป็นตัวขับเคลื่อนราคา

ล่าสุด Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ราคาประมาณ $54,000 (ข้อมูลจาก CoinMarketCap)

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด