Friday, March 29, 2024
HomeTokenเหรียญ Binance USD (BUSD) คืออะไร?

เหรียญ Binance USD (BUSD) คืออะไร?

เหรียญ Binance USD (BUSD) คืออะไร?

Siam Bitcoin
เหรียญ Binance USD BUSD คืออะไร

Binance USD (BUSD) เป็นเหรียญที่ถูกตึงไว้ในอัตราที่คงที่ 1:1 กับ USD จึงเรียกได้ว่าเป็น Stablecoin เพราะมีมูลค่าของเหรียญที่คงที่เพราะได้อ้างอิงมูลค่าจากเหรียญสกุลเงินจริงๆ ออกโดย Binance เว็บเทรดสกุลเงินคริปโตเคอเรนซี่ชื่อดังอันดับ 1 ของโลกในเวลานี้นั้นเอง (ร่วมกับ Paxos) ซึ่งจะเป็นผู้ออกเหรียญ stable coin และผู้พิทักษ์เงินทุน fiat สำรองของ Binance “ Paxos เป็นผู้นำด้านดิจิทัลที่เชื่อถือได้ในจักรวาลคริปโตเคอเรนซี่

stable coin นี้สามารถซื้อขายและแลกเป็นเงิน fiat คืนได้โดยผ่านแพลตฟอร์ม Paxos เช่นเดียวกับการซื้อขายบน Binance.com

ทั้งยังได้รับการอนุมัติและควบคุมโดย New York State Department of Financial Services (NYDFS) โดยสามารถดูรายงานการตรวจสอบรายเดือนของ BUSD ได้จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ เปิดตัวเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2019 ทั้งนี้ BUSD มีเป้าหมายในการหลอมรวมความมั่นคงของเงินดอลลาร์ไว้ด้วยเทคโนโลยีบล็อคเชน มันเป็นสกุล fiat แบบเงินดิจิทัลที่ออกบน ERC-20 และรองรับ BEP-2  BUSD ยังสามารถใช้เทรดได้ในกระดานทั่วๆไป และสามารถนำเข้าสู่กระเป๋า Wallet ได้ในการใช้ blockchain ของ Binance Smart Chain ได้อีกด้วย

BUSD ทำอะไรได้บ้าง

จากความเสถียรของราคา ทำให้ Stablecoin มีบทบาทสำคัญในการทำธุรกรรม, การชำระเงินและการชำระบัญชี รวมทั้งการเงินแบบการกระจายอำนาจ (DeFi) BUSD​ ​สามารถ​โอนไปได้ทั่วโลกด้วยราคาประหยัดด้วยเทคโนโลยี​บล็อก​เชน ​รับรอง​โดย ​ERC-20 ​และ ​BEP-2​

ตัวอย่างการใช้งาน BUSD:

  • โอนเงินดิจิทัลของคุณ (BUSD) ได้ทุกที่ภายในไม่กี่นาที ด้วยต้นทุนที่ต่ำและทำได้บนบล็อคเชน
  • ซื้อขาย BUSD ในตัวกลางการแลกเปลี่ยนต่าง ๆ และ DEX
  • ฝาก BUSD เพื่อรับอัตราดอกเบี้ย
  • จ่าย BUSD ในการชำระค่าสินค้าและบริการ
  • ใช้ BUSD เป็นหลักประกันและสินทรัพย์เงินกู้
  • ใช้ BUSD เป็นหลักประกันข้ามในฟิวเจอร์ส
  • จัดเก็บ BUSD ในการแลกเปลี่ยนหรือในวอลเลท

จะสามารถซื้อ BUSD ได้อย่างไร?

กระดานซื้อขายอันดับต้น ๆ สำหรับการซื้อขายสกุลเงิน Binance USD ในปัจจุบัน คือ Binance

นอกจากนี้ยังสามารถซื้อได้บนเคลื่อยข่าย ​blockchain ของ Binance Smart Chain ได้อีกด้วย

ซื้อผ่าน PancakeSwap

PancakeSwap เป็น Exchange อันดับต้นๆบน Binance Smart Chain ที่สามารถแลกเปลี่ยนเหรียญต่างๆหลายสกุลเงินบน PancakeSwap รวมไปถึงเหรียญ BUSD อยู่ด้วย และสามารถนำ address ของเหรียญต่างๆ บน Binance Smart Chain (BEP20) มาเพิ่มข้อมูลเข้าไปเพื่อทำการแลกเปลี่ยนนั้นก็ได้

Siam Bitcoin

ซื้อผ่าน Dopple Finance

เป็นแพลตฟอร์ม DeFi บน Binance Smart Chain ฝีมือของคนไทย ที่มีจุดเด่นในการแลกเปลี่ยนเหรียญ stablecoin ที่ราคาเรตดีที่สุด คุณสามารถแลกเปลี่ยน ได้ทั้ง BUSD, USDC, USDT , DAI

Siam Bitcoin

ปันจุบัน ราคา Binance USD ณ วันนี้ คือ $1.00 USD  โดยมีปริมาณการซื้อขายภายใน 24 ชั่วโมงที่ $7,635,618,165 USD. เรามีการอัปเดตราคา BUSD เป็น USD แบบเรียลไทม์ Binance USD ขึ้น 0.05 ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อันดับ CoinMarketCap ปัจจุบันคือ อันดับ14 โดยมีมูลค่าตลาดรวมเท่ากับ $13,033,603,959 USD. มีอุปทานหมุนเวียนเท่ากับ 13,032,019,526 BUSD เหรียญ และ ไม่มี ข้อมูลอุปทานสูงสุด.

กระดานซื้อขายอันดับต้น ๆ สำหรับการซื้อขายสกุลเงิน Binance USD ในปัจจุบัน คือ Binance

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด