Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเอลซัลวาดอร์จะลงทุนสร้างโรงพยาบาลสัตว์ โดยใช้กำไรจาก Bitcoin Trust ของประเทศ

เอลซัลวาดอร์จะลงทุนสร้างโรงพยาบาลสัตว์ โดยใช้กำไรจาก Bitcoin Trust ของประเทศ

คุณ Nayib Bukele ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ได้ประกาศแผนนำผลกำไรส่วนหนึ่ง $4 ล้านดอลลาร์สหรัฐที่ได้จากการถือครอง Bitcoin ลงทุนสร้างโรงพยาบาลสัตว์แห่งใหม่ในเมืองหลวงซานซัลวาดอร์

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ประธานาธิบดีฯ เปิดเผยว่า Bitcoin Trust ที่ดำเนินการโดยรัฐเอลซัลวาดอร์มีกำไร $4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการยอมรับ Bitcoin ของประเทศ

ประธานาธิบดีฯ Bukele ประกาศว่าเงินทุนบางส่วนนั้นจะนำไปลงทุนสร้างโรงพยาบาลสัตว์ โดยมีห้องผ่าตัด 4 ห้อง คลินิกฉุกเฉิน 4 แห่ง สำนักงาน 19 แห่ง และสถานที่พักฟื้น “เราตัดสินใจลงทุนโดยใช้เงินบางส่วน เพื่อสร้างโรงพยาบาลสัตว์สำหรับเพื่อนปุกปุยของเรา” เขากล่าว

ประธานาธิบดีฯ Bukele เสริมอีกว่า ศูนย์ดังกล่าวมีเป้าหมายผ่านตัดได้ 64 ครั้ง รับเหตุฉุกเฉิน 128 กรณี และนัดหมายทั่วไป 400 ครั้งต่อวัน โดยแชร์แบบจำลองโรงพยาบาลที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านโซเชียลมีเดีย

ข่าวดังกล่าวมีเสียงตอบรับหลากหลายบน Twitter ชาวเอลซัลวาดอร์หลายคนแนะนำให้ใช้เลือกอื่นเพื่อผลประโยชน์กำไรจากคริปโต

ผู้ใช้งาน Twitter คนหนึ่ง ชื่อ Norma De Serrano บอกว่ามันดีกว่าหากนำเงินไปลงทุนปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกทางการแพทย์ที่มีอยู่ทั่วประเทศให้ดีขึ้น และเน้นย้ำว่าโรงพยาบาลและศูนย์ทางการแพทย์ “จำเป็นต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น” และอีกหลาย ๆ คนก็ให้ความเห็นคล้าย ๆ กันนี้

อีกหลายคนวิพากษ์วิจารณ์ความล้มเหลวในการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานนอกเมืองหลวง

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด