Friday, March 29, 2024
HomeTokenเหรียญ Fantom (FTM) คืออะไร?

เหรียญ Fantom (FTM) คืออะไร?

เหรียญ Fantom (FTM) คืออะไร?

Siam Bitcoin

Fantom เป็นแพลตฟอร์ม smart contract แบบ directed acyclic graph (DAG)ซึ่งให้บริการการเงินแบบ decentralized finance (DeFi) แก่นักพัฒนา โดยใช้อัลกอริธึมเฉพาะของตนเอง

Fantom ตั้งเป้าที่จะแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์ม smart-contract โดยเฉพาะความเร็วในการทำธุรกรรม ซึ่งนักพัฒนากล่าวว่าพวกเขาได้ลดลงระยะเวลาในการทำธุรกรรมลงเหลือเพียงไม่ถึง 2 วินาทีและค่าธุรกรรมยังถูกมากอีกด้วย

Fantom Foundation ซึ่งดูแลการเสนอขายผลิตภัณฑ์ Fantom นั้นถูกสร้างขึ้นในปี 2018 ด้วยการเปิดตัว OPERA ซึ่งเป็น Mainnet ของ Fantom ที่เปิดตัวในเดือนธันวาคม 2019

ใครคือผู้ก่อตั้ง Fantom?

Siam Bitcoin

Fantom ก่อตั้งโดยคุณ Dr. Ahn Byung Ik นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ชาวเกาหลีใต้ ปัจจุบัน CEO ของแพลตฟอร์มคือคุณ David Richardson อดีตผู้บริหารระดับสูงของ Mid-Ocean Consulting

ทีมงานเบื้องหลัง Fantom มีประสบการณ์ที่เชียวชาญในด้านการพัฒนาบล็อคเชนแบบฟูลสแตก และมีเป้าหมายที่จะสร้างแพลตฟอร์ม smart contract ที่ให้สิทธิพิเศษในการขยายขนาด, การกระจายอำนาจ และความปลอดภัย

อ้างอิงตามเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ ทีมของ Fantom ยังประกอบด้วยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ, นักวิทยาศาสตร์, นักวิจัย, นักออกแบบ และผู้ประกอบการ โดยมีพนักงานกระจายอยู่ทั่วโลก สอดคล้องกับแนวคิดของแพลตฟอร์มที่มีการทำงานแบบกระจาย

อะไรทำให้ Fantom ไม่เหมือนใคร?

Fantom พยายามใช้กลไกที่สร้างขึ้นใหม่เพื่ออำนวยความสะดวกอย่าง DeFi และให้บริการที่เกี่ยวข้องบนพื้นฐานของ smart contracts

Lachesis เป็นกลไกที่ปรับให้มีความจุที่เพิ่มขึ้นและลดระยะเวลาในการสรุปธุรกรรมให้เหลือแค่สองวินาที ควบคู่ไปกับการปรับปรุงความปลอดภัยให้เหนือแพลตฟอร์มแบบดั้งเดิมด้วยการใช้อัลกอริทึม Proof-of-stake (PoS)

การจับคู่ Ethereum ของโครงการนี้ดึงดูดนักพัฒนาที่ต้องการปรับใช้โซลูชันแบบกระจายศูนย์หน้าที่ของมันคือ “การสร้างความเข้ากันได้ระหว่างหน่วยงานที่ทำธุรกรรมทั้งหมดทั่วโลก”

โทเค็น PoS ของบริษัทคือ FTM ซึ่งเป็นแกนหลักของธุรกรรม อนุญาตให้มีการเก็บค่าธรรมเนียมและกิจกรรม staking ควบคู่ไปกับการให้รางวัลกับผู้ใช้เป็นตัวแทน

จากการขายโทเค็นในปี 2018 Fantom ได้ระดมทุนเกือบ 40 ล้านดอลลาร์เพื่อใช้เป็นทุนในการพัฒนา

มีเหรียญ Fantom (FTM) หมุนเวียนอยู่กี่เหรียญ?

FTM เป็นโทเค็น proof-of-stake (PoS) อุปทานทั้งหมดของ FTM อยู่ที่ 3.175 พันล้านโทเค็น ซึ่งส่วนที่กำลังหมุนเวียนอยู่มีทั้งหมด 2,134,638,448 เหรียญ ส่วนที่เหลือจะออกมาตามกำหนดการจนถึงปี 2023

Staking เป็นส่วนสำคัญของ tokenomics โดยมีสัดส่วนของอุปทานที่สงวนไว้เฉพาะสำหรับเป็นรางวัลของ Staking ให้กับผู้ใช้ที่ถือ FTM

Fantom Network มีความปลอดภัยอย่างไร?

Fantom ใช้อัลกอริธึม proof-of-stake ที่หลากหลายเพื่อให้บริการและรักษาความปลอดภัยเครือข่าย เป็นที่รู้จักในชื่อ Lachesis ซึ่งเป็นตัวอย่างของกลไกที่เรียกว่า asynchronous byzantine fault tolerant (aBFT)

Fantom สามารถหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการโจมตีได้โดยมีต้นทุนที่ต่ำ ในขณะที่ staking จะเพิ่มแรงจูงใจให้ผู้ใช้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยในการถือครองโทเค็น FTM มากขึ้น

คุณสามารถซื้อ Fantom (FTM) ได้จากที่ไหน?

ปันจุบัน ราคา Fantom ณ วันนี้ คือ $2.22 USD โดยมีปริมาณการซื้อขายภายใน 24 ชั่วโมงเท่ากับ $746,958,329 USD. เรามีการอัปเดตราคา FTM เป็น USD แบบเรียลไทม์ Fantom ขึ้น 0.56 ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อันดับ CoinMarketCap ปัจจุบันคือ อันดับ35 โดยมีมูลค่าตลาดรวมเท่ากับ $5,653,848,876 USD. มีอุปทานหมุนเวียนเท่ากับ 2,545,006,273 FTM เหรียญ และ อุปทาน สูงสุด 3,175,000,000 FTM เหรียญ.

กระดานซื้อขายอันดับต้น ๆ สำหรับการซื้อขายสกุลเงิน BNB ในปัจจุบัน คือ Binance, Mandala Exchange, OKEx,FTX

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด