Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBakkt จับมือกับ Google ช่วยให้ลูกค้าสามารถจ่ายเงินคริปโตผ่าน Google Pay ได้

Bakkt จับมือกับ Google ช่วยให้ลูกค้าสามารถจ่ายเงินคริปโตผ่าน Google Pay ได้

ปัจจุบันผู้ค้าปลีกหลายล้านรายกำลังรับ Google Pay เป็นรูปแบบของการชำระเงิน มีความเป็นไปที่ผู้ใช้งาน Bakkt จะสามารถจ่ายเป็นเงินคริปโตได้จากร้านค้าและตลาดออนไลน์ที่หลากหลาย

ผู้ใช้งานที่ถือบัตรเดบิตที่ออกโดยตลาดซื้อขายคริปโต Bakkt จะสามารถแปลงยอดเงินคริปโตคงเหลือของตนใช้ชำระเงินผ่าน Google Pay ได้

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Bakkt บอกว่าได้จับมือกับ Google อนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อสินค้าและบริการโดยใช้ Bitcoin (BTC) และคริปโตอื่น ๆ ผ่านกระเป๋าและระบบชำระเงินของ Google Pay ได้ นอกจากนี้ Bakkt วางแผนสร้างฟังก์ชันการวิเคราะห์และตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ใหม่บนแพลตฟอร์มโดยใช้ Google Cloud อีกด้วย ตลาดฯ หวังว่าฟีเจอร์นี้จะช่วยเสริมสร้างการภักดี “ในขณะที่ช่วยให้พันธมิตร Bakkt มีรูปแบบพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีคุณค่า”

คุณ Gavin Michael ซีอีโอ Bakkt กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงสถานะที่แข็งแกร่งของ Bakkt ในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลของตนแบบเรียลไทม์ ปลอดภัย และเชื่อถือได้”

ข้อมูลจาก Google นั้น มีผู้ค้าปลีกหลายร้านรายในปัจจุบันรับ Google Pay เป็นรูปแบบการชำระเงิน อาจทำให้ผู้ใช้งาน Bakkt สามารถจ่ายเงินด้วยคริปโตได้ที่ “ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา ร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า ปั๊มน้ำมัน ร้านเสริมสวย” และอื่น ๆ ความร่วมมือดังกล่าวของ Bakkt เกิดขึ้นหลังจากตลาดซื้อขายคริปโตรายใหญ่ Coinbase ประกาศเมื่อเดือนมิถุนายนว่า Apple Pay และ Google Pay จะรองรับผ่าน Coinbase Card ขณะที่ Gemini ก็อนุญาตให้ผู้ใช้งานซื้อคริปโตด้วย Apple Pay และ Google Pay ได้ตั้งแต่เดือนเมษายน เช่นกัน

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด