Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiโปรเจค AFIN COIN เหรียญรักโลก แห่งเอเชียซึ่งกำลังมาแรงที่สุดตอนนี้

โปรเจค AFIN COIN เหรียญรักโลก แห่งเอเชียซึ่งกำลังมาแรงที่สุดตอนนี้

ในวันนี้เราจะมาแนะนำโปรเจคดีดีที่จะมาแก้ปัญหาการขุด Bitcoin โดยใช้ทรัพยากรสิ้นเปลืองเพื่อไม่ให้การขุด Bitcoin เผาผลาญพลังงานไฟฟ้ามากกว่าบางประเทศบนโลกอีกต่อไป เราจึงควรรู้จักการขุดที่รักษ์โลกซึ่งก็คือ AFIN

AFIN COIN เหรียญรักโลกแห่งเอเชีย

ในขณะที่สกุลเงินดิจิทัลได้รับความนิยมขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัญหาที่ยังถูกมองข้ามคือการได้มาซึ่งเหรียญต่างๆ นั้นกำลังทำลายสิ่งแวดล้อมอย่างหนัก

ยกตัวอย่างเหรียญบิตคอยน์ (Bitcoin) รายงานวิจัยระบุว่าการขุดบิตคอยน์ใช้พลังงานไฟฟ้า 133.68 TWh ต่อปี หรือราว 0.55% ของการใช้พลังงานทั้งโลก เทียบได้กับการใช้พลังงานทั้งปีของมาเลเซียหรืออาร์เจนตินาทั้งประเทศ

ปัญหาดังกล่าวทำให้นักลงทุนต่างกังวลในการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น ดังนั้นเหรียญใดที่สามารถลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และระบบนิเวศของเหรียญมีศักยภาพมากพอก็จะสามารถดึงดูดนักลงทุนและเติบโตได้อย่างยั่งยืน

AFIN คืออะไร ?

ทำความรู้จักเหรียญ ‘AFIN’ หรือ Asian Fintech เหรียญคริปโตรักษ์โลกก่อตั้งขึ้นในปี 2018 โดยมีเป้าหมายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่เติบโตอย่างยั่งยืนและไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

AFIN มุ่งแก้ปัญหาการขุดบิตคอยน์ที่ส่งผลกระทบด้านลบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการขุดบิตคอยน์ผ่านการใช้พลังงานหมุนเวียน เช่น ลม น้ำ และพลังงานแสงอาทิตย์ โดยกระบวนการเหล่านี้จะทำให้เราได้ ‘Green Bitcoin’ ภายใต้ระบบนิเวศของ AFIN

หลักการทำงานคือผู้ที่ถือเหรียญ AFIN สามารถนำเหรียญไปเข้าสู่กระบวนการ Proof-of-stake หรือที่เรียกกันว่า Staking ในแพลตฟอร์มที่กำหนด จากนั้นจะได้รับ ‘Green Bitcoin’ เป็นดอกเบี้ยหรือผลตอบแทน

การถือเหรียญ Bitcoin ที่ขุดมาจากการใช้พลังงานหมุนเวียนบริสุทธิ์ หรือในที่นี้เรียกว่า Green Bitcoin จึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทุกคนสามารถสร้าง Passive income และช่วยแก้ปัญหาพลังงาน ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้ในระยะยาวอีกด้วย

Siam Bitcoin

ถือ AFIN ได้อะไร ?

• สถานีชาร์จ EV ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะสามารถรับ AFIN เป็นส่วนลดสำหรับการชาร์จ EV ได้ในอนาคตเร็วๆนี้

• ผู้ที่ถือเหรียญ AFIN สามารถนำเหรียญไปเข้าสู่กระบวนการ Proof-of-stake หรือที่เรียกกันว่า Staking ในแพลตฟอร์มที่กำหนด จากนั้นจะได้รับ ‘Green Bitcoin’ เป็นดอกเบี้ยหรือผลตอบแทน

• ผู้ถือเหรียญ AFIN เมื่อนำเหรียญมาทำการ Stake จะได้รับส่วนลดสำหรับการซื้อคาร์บอนเครดิต นอกจากนี้ยังได้ได้ชดเชยการปล่อยคาร์บอนเครดิตด้วยการเข้าร่วมการขุด Bitcoin ที่สะอาด และการใช้ Green Bitcoin

• ผู้ถือเหรียญ AFIN มีโอกาสแลกทริปท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและที่พักรอบโลกที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์หรือกังหันลมทั้งหมดหรือบางส่วน เป็นโปรแกรมการเดินทางท่องเที่ยวที่มุ่งสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมและประสบการณ์ที่ยั่งยืน

• ผู้ถือเหรียญ AFIN และผู้ที่ได้ทำการ Stake สามารถมีส่วนร่วมในเกมฟาร์มคริปโต แบบเล่นเพื่อสร้างรายได้ เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนในระบบนิเวศของ AFIN ซึ่งจะส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดในระบบนิเวศของสกุลเงินดิจิทัล

Siam Bitcoin
<strong>AFIN โปรเจคดีดีที่มาแก้ปัญหาการขุด Bitcoin โดยใช้ทรัพยากรอย่างสิ้นเปลือง<strong>

ประวัติผู้ออก Asian Fintech

คุณ Assaf Amitay หัวหน้าโครงการและหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ AFIN Coin โดยมีภูมิหลังในด้านการเงินและเทคโนโลยี และได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และโดเมนการพัฒนาธุรกิจ รวมไปถึงสาขาอื่น ๆ และเขามีความสามารถที่เปลี่ยนความท้าท้ายให้เป็นโอกาส 

คุณ Christina Ruth Ham หัวหน้าฝ่ายการตลาดและฝ่ายพัฒนาธุรกิจในองค์กรระดับโลกหลายแห่ง มีความสามารถที่จะเข้าใจความต้องการของลูกค้าและวางแผนกลยุทธ์เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่บริษัท

คุณ Vladimir F.Foy-os หัวหน้าฝ่ายสื่อสาร ได้สนับสนุนในเรื่องระบบการเงินบนพื้นฐานของความไว้วางใจ และเป็นผู้จัดการกลุ่มคอมมูนิตี้ AFIN Global รวมไปถึงการพัฒนาพันธมิตรทางธุรกิจ 

คุณ Jason Hung หัวหน้าที่ปรึกษาโครงการ Jason ก่อตั้ง ICA (International Consensus Association) ตั้งแต่ปี 2018 โดยได้รับการจัดอันดับให้เป็น People of Blockchain และผู้เชี่ยวชาญ/ที่ปรึกษา ICO ชั้นนำ เขาเป็นผู้ประกอบการและที่ปรึกษาด้านซอฟต์แวร์ บล็อกเชน การตลาดดิจิทัล ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ AI และ ERP ก่อนก่อตั้ง ICA เขาเคยเป็น CEO@Chidopi, CTO@CAMP, VP@iSoftStone และที่ปรึกษาการจัดการ@PeopleSoft (Oracle)

Siam Bitcoin

Roadmap สู่การยั่งยืนแห่งเอเชีย

AFIN มุ่งมั้นเดินหน้าเชื่อมช่องว่างระหว่างความยั่งยืนและสกุลเงินดิจิทัล

มีกิจกรรมที่วางแผนให้ผู้ถือเหรียญได้เข้าร่วม ได้รับรางวัล และพัฒนาเทคโนโลยีที่จะเข้ามาจะขยายการเข้าถึงของเหรียญ เพื่อช่วยให้ชุมชนมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้ง่ายขึ้น

ปี 2564 : เปิด Staking บนแพลต์ฟอร์มของ AFIN 

เริ่มเปิดให้มีการ Staking บนแพลตฟอร์มของ AFIN เพื่อรับ ‘บิตคอยน์สีเขียว’(Green Bitcoin) บิตคอยน์ที่ขุดด้วยพลังงานหมุนเวียน และรับ Green NFT

ไตรมาสที่ 1 ปี 2565 : การท่องเที่ยวสีเขียว (Green Tourism)

ผู้ที่ถือเหรียญ AFIN มีโอกาสที่จะแลกซื้อทริปหรือที่พักที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้รอบโลก ซึ่งทริปจะถูกใช้โดยพลังงานหมุนเวียนทั้งหมดหรือบางส่วน อย่างเช่น พลังงานแสงอาทิตย์และ/หรือพลังงานลม นอกจากนี้โปรแกรมท่องเที่ยวยังมุ่งเน้นที่จะสร้างความตระหนักด้านสิ่งแวดล้อมและประสบการณ์ที่ยั่งยืน

ไตรมาสที่ 2 ปี 2565 : ส่วนลดและรางวัลการชาร์จพลังงาน EV, การให้ส่วนลด Carbon Credit

ผู้ถือเหรียญ AFIN สามารถแลกเหรียญเพื่อได้รับส่วนลดค่าธรรมเนียมการชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งการได้รับส่วนลดนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับคริปโตเคอร์เรนซีที่ยั่งยืน

ผู้ถือเหรียญ AFIN จะได้รับส่วนลดสำหรับการซื้อ Carbon Credit และยังได้รับการชดเชยการปล่อย Carbon Credit โดยการเข้าร่วมการขุด Bitcoin ด้วยพลังงานสะอาดและใช้ Green Bitcoin

ไตรมาสที่ 3 ปี 2565 : ชุมชนกลุ่มการขุดเหรียญคริปโตที่ยั่งยืน (Community Crypto Mining)

จัดตั้งกลุ่มขุดคริปโตเป็นกลุ่มที่ใส่ใจกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและจัดตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยให้โลกมีความยั่งยืน การขุดคริปโตจะใช้พลังงานสะอาดที่สนับสนุนโดยกลุ่มคริปโตในรูปแบบต่าง ๆ

ไตรมาสที่ 4 ปี 2565 : เกมส์ฟาร์มเหรียญคริปโต (Crypto Farming Game)

ผู้ถือเหรียญ AFIN สามารถเข้าร่วมเกมคริปโตในรูปแบบ Play to Earn ซึ่งจะโปรโมทให้มีการใช้พลังงานสะอาดในระบบนิเวศน์คริปโตเคอร์เรนซี

ปี 2566 : มุ่งสู่ความยั่งยืน (Sustainability)

AFIN จะสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีความยั่งยืนให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์เหรียญและเพื่อให้ระบบนิเวศน์คริปโตเคอร์เรนซีเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้ได้มากที่สุดและทำให้สภาพภูมิอากาศในหลายประเทศทั่วโลกมีสภาพที่ดีขึ้น โดยดำเนินการตามแนวทางที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลางแล้วขยายเป็นวงกว้างออกไปสู่ความยั่งยืนในอนาคต

เว็บ Official ของ AFIN ได้ที่ https://www.afincoin.io/

👉 สามารถอ่าน White Paper https://6d6c48ee-4c04-4a6e-af72-0c240ed27a51.filesusr.com/ugd/6f074e_b2b054a9f84f47d083d7e77b8af2a5eb.pdf

!! การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้รอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน เราเพียงได้รับการสปอนเชอร์เท่านั้น !!

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด