Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสมาชิกสภาคองเกรส กังวลว่ากระทรวงการคลังสหรัฐ อาจเป็นภัยคุกคามต่อคริปโต

สมาชิกสภาคองเกรส กังวลว่ากระทรวงการคลังสหรัฐ อาจเป็นภัยคุกคามต่อคริปโต

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Cynthia Lummis จากไวโอมิง กล่าวว่า กระทรวงสหรัฐฯ อาจเป็นภัยคุกคามต่อนวัตกรรมบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซีในสหรัฐฯ มากกว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) หรือสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ (CFTC)

จากการพูดคุยในที่ประชุม Texas Blockchain Summit ในออสตินเมื่อวันศุกร์ คุณ Lummis กล่าวว่ากังวลถ้อยคำภาษาจากรัฐบาลกลางต่อโบรกเกอร์คริปโตเคอร์เรนซีในร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐาน (infrastructure bill) ซึ่งปัจจุบันสภาคองเกรสกำลังถกเรื่องนี้กันอยู่ คุณ Janet Yellen รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ ได้แสดงท่าทีสนับสนุน ภายใต้ถ้อยคำของวุฒิสมาชิกในเดือนสิงหาคม นายหน้าโบรกเกอร์จะต้องรายงานธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่ามากกว่า $10,000 ต่อ Internal Revenue Service

“คำจำกัดความที่เสนอนั้นแสดงให้เห็นถึงการเข้าใจผิดเรื่องพื้นฐานของ Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ” คุณ Lummis กล่าว โดยอ้างว่าโบรกเกอร์จำนวนมากต้องอยู่ภายใต้กฎหมายดังกล่าว ซึ่งรู้จักลูกค้าของพวกเขาน้อยมากและไม่มีข้อมูลจำเป็นที่ต้องรายงานเลย

3% ของวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ เข้าร่วมงานประชุม Texas Blockchain Summit วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Ted Cruz พูดคุยเกี่ยวกับการขุด Bitcoin เพื่อสร้างรายได้โดยใช้พลังงานที่ได้จากการสกัดน้ำมันและก๊าซแทนที่เผามันทิ้งอย่างสูญเปล่า …

ขณะที่ Cruz มุ่งเน้นความกังวลด้านพลังงานเป็นหลัก ส่วนเพื่อนวุฒิสมาชิกอย่าง John Cornyn และ Lummis นั้น บอกเป็นนัยถึงกุญแจสำคัญในการหลีกเลี่ยงการเข้าใจผิดทางกฎหมาย เช่น การแก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานเกี่ยวกับคริปโตนั้น ควรขึ้นอยู่กับการมีส่วนร่วมของสาธารณะ แทนที่จะพึ่งพาฝ่ายนิติบัญญัติเท่านั้น ตามความเห็นของคุณ Cornyn ภาษาในกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานเป็น “เรื่องน่าแปลกใจเล็กน้อย” เนื่องจากสมาชิกสภาคองเกรสที่ไม่มีความรู้ในเรื่องนี้พูดถึงประเด็นนี้

คุณ Cruz อ้างว่า “ไม่มีวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ห้าคนที่สามารถบอกคุณได้ว่า Bitcoin คืออะไร” และคุณ Lummis สังเกตว่า“เริ่มมีความเข้าใจที่มากพอ” หลังจากมีการอภิปรายกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานมีแนวโน้มแก้ไขภาษาเกี่ยวกับคริปโตในชั้นสภาผู้แทนราษฎร ล่าสุดสภาคองเกรสกำลังดิ้นรนผ่านกฎหมายโครงสร้างพื้นฐาน งบประมาณ และเพดานหนี้

“ฉันได้ทำงานกับสมาชิกทั้งสองฝ่ายที่สนใจและไม่สนใจ Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัล ตอนนี้ทำความรู้จักกันแล้ว และพูดคุยถึงเรื่องนี้กันเป็นประจำ” คุณ Lummis กล่าว“ฉันคิดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงภาษาทางกฎหมาย และเริ่มเห็นรูปแบบอะไรบางอย่างแล้ว…”

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด