Friday, March 29, 2024
HomeTokenเหรียญ PancakeSwap (CAKE) คืออะไร?

เหรียญ PancakeSwap (CAKE) คืออะไร?

เหรียญ PancakeSwap (CAKE) คืออะไร?

Siam Bitcoin
<strong>เหรียญ PancakeSwap CAKE คืออะไร<strong>

PancakeSwap เป็น automated market maker (AMM) ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) ที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยนโทเค็น หรือทำการเพิ่มสภาพคล่องผ่านการทำฟาร์มและได้รับค่าธรรมเนียม CAKE เป็นผลตอบแทนนั่นเอง

PancakeSwap เป็นแพลตฟอร์ม Decentralized Exchange (DEX) ที่ถูกพัฒนาบน Binance Smart Chain โดยมีแพลตฟอร์มต้นแบบมาจาก Uniswap ด้วยระบบการทำงานที่เหมือนกับ Uniswap แบบ Copy and Paste เกือบจะ 100% โดย PancakeSwap เป็น DEX ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้ามา Swap และ ทำ Yield Farming หรือ Stake ในกลุ่มเหรียญ BEP-20 ได้

เหรียญ CAKE คืออะไร

CAKE ซึ่งเป็น Governance Token ของ PancakeSwap เป็นโทเค็น BEP20 ที่เปิดตัวครั้งแรกบน Binance Smart Chain ใครก็ตามที่ถือเหรียญ CAKE จะสามารถโหวตกำหนดแนวทาง และนโยบายของแพลตฟอร์มได้ CAKE ยังเป็นแรงจูงใจในการจัดหาสภาพคล่องให้กับแพลตฟอร์ม PancakeSwap

โดยเราสามารถที่จะได้รับ เหรียญ Cake จากการทำฟาร์ม หรือ การช่วยเพิ่มสภาพคล่องบนแพลตฟอร์ม (LP) ใน PancakeSwap และอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าการทำแบบนั้นเราจะได้รับผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ย ซึ่งดอกเบี้ยนั้นจะถูกจ่ายในรูปแบบของเหรียญ CAKE นั่นเอง

ใครคือผู้ก่อตั้ง PancakeSwap?

PancakeSwap เปิดตัวโดยนักพัฒนาที่ไม่ระบุชื่อไม่ทราบความเป็นมาที่ชัดเจน ซึ่งมีความหลงใหลใน Pancake

PancakeSwap ทำอะไรได้บ้าง?

แลกเปลี่ยนเหรียญ(Swap)

Siam Bitcoin

สามารถปลี่ยนเหรียญที่เรามีอยู่ไปเปลี่ยนเป็นเหรียญอะไรก็ได้ตามที่เราต้องการ เช่น เปลี่ยนจาก BTC ไปเป็น BUSD โดยการ Swap ก็จะมีค่าธรรมเนียม หรือ ค่า Gas ที่ต้องจ่าย ซึ่งค่า Gas หรือค่าธรรมเนียมนี้ ทาง Pancake จะเก็บเป็นเหรียญ BNB ดังนั้นอย่าลืมเหลือเหรียญ BNB ไว้ในกระเป๋าของคุณด้วย

Farming และ Staking รับผลตอบแทน

Siam Bitcoin

การที่เรานำ คู่เหรียญ ของเราไปลงไว้ใน Pool เพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่องให้กับระบบ Decentralized Exchange (DEX) แล้วทาง PancakeSwap จะจ่ายดอกเบี้ยให้เป็นผลตอบแทนเป็น Cake ซึ้งผลตอบแทนที่ได้รับจะขึ้นอยู่กับมูลค่าของเหรียญที่เรานำไป Stake และก็ขึ้นอยู่กับจำนวนคนที่มา Stake ที่เดียวกับเราหากมีเยอะดอกเบี้ยก็จะแบ่งกันไปตามสัดส่วนนั้นเอง

การเพิ่ม liquidity

Siam Bitcoin

ถ้าคุณเคยใช้ Unswap หรือ Su-shiSwap มาก่อน คุณจะคุ้นเคยในการทำฟาร์มบน PancakeSwap แน่นอน เพียงแค่เพิ่ม liquidity ให้กับ  exchange

Lottery

Siam Bitcoin

ล็อตเตอรี่ของ PancakeSwap โดยผู้ใช้สามารถรับรางวัลเป็น CAKE Token ได้โดยการซื้อตั๋วด้วย CAKE โทเค็น ล็อตเตอรีจะออกทุกๆ 6 ชั่วโมงโดยทุกวันเวลา 5 PM – 11 PM (SGT) ทีมงานจะทำการเติม 50,000 CAKE ลงไปเป็นรางวัลใน Pool

โดยค่าตั๋วจะมีราคาใบระ $5 USD โดยใช้เหรียญ CAKE ในการซื้อ

มีเหรียญ PancakeSwap (CAKE) หมุนเวียนอยู่กี่เหรียญ?

ณ เดือนมีนาคม 2021 PancakeSwap (CAKE) มีอุปทานหมุนเวียนอยู่ 125,984,870 เหรียญ และไม่มีข้อมูลอุปทานสูงสุด

เครือข่าย PancakeSwap มีความปลอดภัยอย่างไร?

PancakeSwap สามารถจัดเก็บได้อย่างปลอดภัยในวอลเลทที่รองรับ ซึ่งเชื่อมต่อกับ Binance Smart Chain เช่น MetaMask, TrustWallet, TokenPocket และ WalletConnect

คุณสามารถซื้อ PancakeSwap (CAKE) ได้จากที่ไหน?

ปันจุบัน ราคา PancakeSwap ณ วันนี้ คือ $18.42 USD โดยมีปริมาณการซื้อขายภายใน 24 ชั่วโมงเท่ากับ $204,520,795 USD. เรามีการอัปเดตราคา CAKE เป็น USD แบบเรียลไทม์ PancakeSwap ลง 4.34 ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อันดับ CoinMarketCap ปัจจุบันคือ อันดับ40 โดยมีมูลค่าตลาดรวมเท่ากับ $4,272,363,616 USD. มีอุปทานหมุนเวียนเท่ากับ 231,964,004 CAKE เหรียญ และ ไม่มี ข้อมูลอุปทานสูงสุด.

กระดานซื้อขายอันดับต้น ๆ สำหรับการซื้อขายสกุลเงิน CAKE ในปัจจุบันคือ BinanceFTX, CoinTiger,Mandala Exchange.

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด