Friday, March 29, 2024
Homeห้องเรียนBinanceSegregated Witness (SegWit) | Binance learning EP.41

Segregated Witness (SegWit) | Binance learning EP.41

Segregated Witness (SegWit) | Binance learning EP.41

เพื่อน ๆ สามารถลงทะเบียนแอป Binance โดย คลิกที่นี่

Binance ได้ประกาศเพิ่มการรองรับ SegWit ที่มีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำธุรกรรม Bitcoin และจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถถอนหรือส่ง Bitcoin ที่ถือครองอยู่ไปยัง SegWit (bech32) Address ได้

คำว่า SegWit นั้นย่อมาจาก “Segregated Witness” (การตัดพยานออก) SegWit คือการพัฒนาบล็อกเชน Bitcoin ในปัจจุบันโดยลดขนาดที่จำเป็นสำหรับจัดเก็บธุรกรรมในบล็อก และมีการนำไปใช้เป็น Soft Fork ในเครือข่าย Bitcoin โดยการแยก Signature ธุรกรรมออกจากธุรกรรม Bitcoin ต่างๆ นั้นจะช่วยให้สามารถจัดเก็บธุรกรรมได้มากขึ้นในหนึ่งบล็อก และจะส่งผลให้การทำธุรกรรม Bitcoin มีความราบรื่นและรวดเร็ว

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ SegWit โปรดดูบทความใน Binance Academyคำแนะนำเกี่ยวกับ SegWit สำหรับมือใหม่

Siam Bitcoin
<strong>Segregated Witness SegWit | Binance learning EP41<strong>

ทั้งนี้ โปรดทราบว่า เมื่อคุณเลือกเครือข่าย Bitcoin SegWit เพื่อถอน BTC ของคุณ อย่าลืมตรวจสอบให้แน่ใจว่าแพลตฟอร์มหรือกระเป๋าเงินที่เกี่ยวข้องนั้นรองรับ SegWit เพราะหากคุณเลือกเครือข่ายที่ไม่รองรับหรือสินทรัพย์ที่ไม่สามารถใช้งานด้วยกันได้ ระบบจะไม่สามารถกู้เงินของคุณคืน

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการฝากและถอนเงิน คุณสามารถดูได้ที่คำเเนะนำนี้

โปรดให้ความสำคัญกับการเลือกเครือข่ายที่ถูกต้องเมื่อคุณทำการโอน กระเป๋าเงินและตลาดแลกเปลี่ยนบางรายการอาจไม่รองรับทั้ง 3 Address

Bitcoin Legacy Address (P2pKH): หลังจากเปิดตัว SegWit ต่อชุมชนแล้ว Address เดิมของ Bitcoin จะถูกเรียกว่า “Legacy” โดย Address เหล่านี้ขึ้นต้นด้วย “1

SegWit หรือ Nested SegWit Address (P2SH): Address เอนกประสงค์ที่รองรับทั้งธุรกรรม Non-SegWit และ SegWit โดย Address เหล่านี้จะขึ้นต้นด้วย “3

Native Segwit(bech32): Address ของ Native Segwit จะเริ่มต้นด้วย “bc1” โดย Address เหล่านี้จะมีตัวอักษรพิมพ์เล็กเท่านั้นเพื่อให้อ่านได้ง่ายขึ้น

คำถามที่พบบ่อย:

ฉันสามารถใช้ SegWit Address เพื่อส่ง BTC จาก Binance ไปยัง Bitcoin Address เดิมได้หรือไม่

ได้ เพราะ SegWit ใช้งานร่วมกันได้กับ Bitcoin Address ดั้งเดิม คุณสามารถส่งธุรกรรมไปยัง Bitcoin Addrses หรือกระเป๋าเงินภายนอกได้อย่างปลอดภัย อย่างไรก็ตาม โปรดตรวจสอบให้มั่นใจว่าตลาดแลกเปลี่ยนหรือกระเป๋าเงินที่เกี่ยวข้องนั้นรองรับ SegWit(bech32) หากคุณเลือกเครือข่ายที่ไม่รองรับหรือสินทรัพย์ที่ไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ คุณจะสูญเสียเงินดังกล่าว

SegWit ช่วยให้ฉันส่งสินทรัพย์อื่นๆนอกจาก Bitcoin ไปยัง BTC SegWit Address ของฉันได้หรือไม่

ไม่ได้ สินทรัพย์ดิจิทัลที่ส่งไปยัง Address สำหรับสกุลเงินที่ไม่ถูกต้องจะส่งผลให้เกิดการสูญเสียสินทรัพย์เหล่านั้นอย่างถาวร

ทำการสมัคร Binance ได้โดยการ คลิก

สามารถติดตามข่าวสารของ Siambitcoin ได้โดยคลิก ที่นี่

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด