Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiAxie Infinity มีปริมาณซื้อขาย NFT สูงสุด แซงหน้า NBA Top Shot และ CryptoPunks แล้ว...

Axie Infinity มีปริมาณซื้อขาย NFT สูงสุด แซงหน้า NBA Top Shot และ CryptoPunks แล้ว ในไตรมาส 3 ปี 2021

เกม NFT ต่อสู้กับสัตว์ประหลาด Axie Infinity กลายเป็นคอลเล็กชัน NFT ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงไตรมาส 3 ปี 2021 แซงหน้า NBA Top Shot และ CryptoPunks มีปริมาณซื้อขายมากกว่า $2.5 พันล้านเหรียญ

ข้อมูลล่าสุดจากรายงาน BGA Blockchain Game Report ของบริษัทวิเคราะห์ DappRadar พบว่า มีปริมาณซื้อขาย $2.08 พันล้านเหรียญในช่วงไตรมาสดังกล่าว คิดเป็น 83% ของมูลการซื้อขายในอดีต เกมดังกล่าวยังสร้างรายได้ $800 ล้านเหรียญ ในช่วงไตรมาสดังกล่าว

วงการเกมคริปโตยังทำงานได้ดีในช่วงไตรมาสที่ 3 มีกระเป๋าเงินคริปโตที่ไม่ซ้ำกัน (unique active wallets ,UAW) รายวัน 1.54 ล้านรายการ ซึ่งเป็นที่อยู่เก็บคริปโตไม่ซ้ำกันเลยมีปฎิสัมพันธ์กับสัญญาอัจฉริยะ ค่อนข้างคล้ายกับผู้ใช้งานรายงาน แม้ว่าคนทั่วไปจะสามารถถือ wallet ได้หลายที่อยู่ (Addresses)

นั้นคือเพิ่มขึ้น 25% ในไตรมาสที่แล้ว และ 509% เมื่อเทียบเป็นรายปี จาก 1.5 ล้าน UAWs นั้น 49% หรือมีประมาณ 754,000 ปฏิสัมพันธ์กับเกมลที่ใช้บล็อกเชนในช่วงไตรมาสที่ 3

Axie ในไตรมาสที่ 3 คึกคักมา โดยเกมเปิดตัวบริการขังเหรียญ (Staking Service) สำหรับผู้ถือครองโทเคน AXS และแจกจ่าย (Airdropping) โทเคน AXS มูลค่า $60 ล้านดอลลาร์เหรียญ แก่ผู้เล่นเกมในช่วงแรก ในดือนตุลาคม Sky Mavis ผู้สร้าง Axie ระดมทุนได้ $152 ล้านเหรียญในรอบ Series B นำโดย Andreessen Horowitz ซึ่งบริษัทมีมูลค่า $3 พันล้านเหรียญ

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด