Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiกระเป๋าเงินคริปโต (Crypto Wallet) เกือบครึ่งหนึ่ง ถูกใช้งานเล่นเกมบล็อกเชน ในไตรมาส 3

กระเป๋าเงินคริปโต (Crypto Wallet) เกือบครึ่งหนึ่ง ถูกใช้งานเล่นเกมบล็อกเชน ในไตรมาส 3

NFT ในวงการเกมส์ ทำยอดขาย $2.3 พันล้านเหรียญ ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา และ Axies เป็นผู้นำในตลาดนี้

จากการวิจัยล่าสุดพบว่า จำนวนของกระเป๋าเงินคริปโต (Crypto Wallet) ที่เข้าร่วมในบล็อกเชนเกมเพิ่มขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่าน

รายงาน  ‘Blockchain Game Report’ ไตรมาส 3 ของ DappRadar พบว่า จำนวนของกระเป๋าเงินคริปโตที่ไม่ซ้ำกัน (unique active wallets) ที่เชื่อมกับแอพพลิเคชั่นแบบกระจายศูนย์ทั้งหมดสูงถึง 754,000 รายการในช่วงเวลาดังกล่าว ตัวเลขนี้คิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของกิจกรรมอุตสาหกรรมบล็อกเชนลงทะเบียนเฉลี่ยรายวัน 1.54 ล้านราย (unique active wallets) ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา

ตัวชี้วัดกกระเป๋าเงินคริปโตนี้ อ้างถึงที่อยู่กระเป๋าเงินคริปโต (unique addresses) ที่มีปฏิสัมพันธ์โดยตรงกับสัญญาอัจฉริยะ (smart contract) ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องแปลความหมายเป็นจำนวนผู้ใช้งานรายวัน

กิจกรรมเล่นเกมเพิ่มขึ้นขับเคลื่อนโดยการเล่นเกมเพื่อหารายได้และโทเคน NFT ที่เกี่ยวข้องกับเกม วงการนี้มียอดขาย $2.32 พันล้านเหรียญ ในช่วงไตรมาส 3 คิดเป็น 22% ของปริมาณซื้อขาย NFT ทั้งหมดในช่วงเวลาดังกล่าว

ท่ามกลางความสนใจในคอลเล็กชั่น Ethereum อย่างเช่น CryptoPunks และ Bored Ape Yacht Club (BAYC) นั้น บทบาท NFT ในเกมอาจถูกมองข้าม

ปริมาณซื้อขายในวงการ NFT ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงกันยายน เพิ่มขึ้นมากกว่า 700% จากไตรมาสก่อนหน้า

Axie Infinity หนึ่งในโลกของ metaverse เป็นตัวขับเคลื่อนหลักของการเล่มเกมบล็อกเชน โดยผู้เล่มสะสมและเลี้ยงตัว  “Axies” เป็นสิ่งมีมีชีวิตเสมือนที่สามารถใช้ในผู้เล่นและสภาพแวดล้อมที่กำหนด (player-versus-environment, PvE) และระหว่างผู้เล่นกับคู่ต่อสู้ในเกม (player versus player, PvP)

Axie Infinity มีปริมาณซื้อขาย $2.08 พันล้านเหรียญในไตรมาส 3 และล่าสุดมีปริมาณซื้อขายรวม $2.55 พันล้านเหรียญ DappRadar รายงานว่า มียอดขายมากกว่า 6.7 ล้านรายการในปัจจุบัน และล่าสุดมีปริมาณซื้อขาย $15.2 ล้านเหรียญ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด