Tuesday, April 23, 2024
HomeTokenเหรียญ Polygon (MATIC) คืออะไร?

เหรียญ Polygon (MATIC) คืออะไร?

Polygon (MATIC) คืออะไร?

Polygon (ก่อนหน้านี้คือ Matic Network) เป็นแพลตฟอร์มแรกที่มีโครงสร้างที่ดีและใช้งานง่ายสำหรับการปรับขนาด และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน องค์ประกอบหลักคือ Polygon SDK ซึ่งเป็นเฟรมเวิร์กแบบโมดูลาร์ที่ยืดหยุ่นได้และรองรับการสร้างแอปพลิเคชันหลากหลายประเภท

Polygon เป็นโซลูชันการปรับขนาดเลเยอร์ 2 ซึ่งสนับสนุนโดย Binance และ Coinbase โครงการพยายามที่จะกระตุ้นให้เกิดการยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีมากขึ้น โดยการแก้ไขปัญหาความสามารถในการปรับขนาดบนบล็อคเชนต่างๆ

Polygon ผสมผสาน Plasma Framework และรูปแบบบล็อกเชน proof-of-stake ไว้ด้วยกัน Plasma Framework ที่ใช้โดย Polygon ตามที่เสนอโดยผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum อย่างคุณ Vitalik Buterin ช่วยให้ smart contract สามารถปรับขนาดได้และเป็นอิสระมากขึ้น

Polygon สามารถทำธุรกรรมสูงสุดได้ถึง 65,000 รายการต่อวินาที พร้อมด้วยเวลายืนยันบล็อกที่ใช้เวลาน้อยกว่าสองวินาที การทำงานนี้ยังช่วยให้สามารถสร้างแอปพลิเคชันทางการเงินที่กระจายอำนาจได้ทั่วโลกบนบล็อกเชนพื้นฐานเพียงแห่งเดียว

Plasma framework ทำให้ Polygon มีศักยภาพในการรองรับแอพพลิเคชั่นกระจายอำนาจบนโครงสร้างพื้นฐาน โดยไม่จำกัดจำนวน และไม่ต้องประสบกับข้อเสียปกติทั่วไปของบล็อคเชน proof-of-work จนถึงตอนนี้ Polygon ได้ดึงดูด DApps มากกว่า 50 DApp ไปยัง Ethereum sidechain ที่รักษาความปลอดภัยด้วย PoS

เหรียญ MATIC คืออะไร?

Siam Bitcoin
<strong>Polygon MATIC คืออะไร<strong>

MATIC ซึ่งเป็น native token ของ Polygon เป็นโทเค็น ERC-20 ที่ทำงานบน บล็อคเชนของ Ethereum โทเค็นนี้จะใช้สำหรับการชำระเงินบน Polygon และเป็นสกุลเงินสำหรับการชำระเงินระหว่างผู้ใช้ที่ทำงานภายในระบบนิเวศของ Polygon ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมบน Polygon sidechains สามารถจ่ายเป็นโทเค็น MATIC ได้อีกด้วย

ใครคือผู้ก่อตั้ง Polygon?

Siam Bitcoin
<strong>Polygon MATIC คืออะไร<strong>

Polygon เปิดตัวในเดือนตุลาคม 2017 ก่อตั้งโดย คุณ Jaynti Kanani,คุณ Sandeep Nailwal และ คุณ Anurag Arjun นักพัฒนาบล็อคเชนที่มีประสบการณ์และเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจ

ก่อนที่จะย้ายไปยังเครือข่าย Polygon ในปี 2019 ทีมงาน Polygon เป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ในระบบนิเวศของ Ethereum ทีมงานได้ดำเนินการติดตั้ง Plasma MVP, โปรโตคอล WalletConnect และเครื่องมือแจ้งเตือนเหตุการณ์ Dagger ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายบน Ethereum

คุณ Jaynti Kanan Jaynti มีบทบาทสำคัญในการนำโปรโตคอล Web3, Plasma และ WalletConnect ไปใช้งานบน Ethereum ก่อนที่จะมีส่วนร่วมในบล็อกเชน และยังเป็นนักวิทยาศาสตร์ด้านข้อมูลให้กับ Housing.com

คุณ Sandeep Nailwal ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Polygon เป็นโปรแกรมเมอร์และผู้ประกอบการด้านบล็อคเชน ก่อนที่จะร่วมกันก่อตั้ง Polygon

อะไรทำให้ Polygon ไม่เหมือนใคร?

Polygon ได้อธิบายตัวเองว่าเป็นโซลูชันการปรับขนาดเลเยอร์ 2 ซึ่งหมายความว่าโครงการจะไม่มีการอัปเกรดเลเยอร์บล็อคเชนพื้นฐานเวอร์ชั่นปัจจุบันในเร็วๆนี้ โครงการมุ่งเน้นไปที่การลดความซับซ้อนของความสามารถในการปรับขนาดและการทำธุรกรรมบล็อคเชน

Polygon ใช้เวอร์ชันที่กำหนดเองของ Plasma framework ซึ่งสร้างขึ้นบนจุดเชคพ้อยท์ของ proof-of-stake ที่ทำงานผ่านเครือข่ายหลักอย่าง Ethereum เทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์นี้ช่วยให้แต่ละ sidechain บน Polygon สามารถทำธุกรรมได้ถึง 65,536 ธุรกรรมต่อบล็อก

sidechains ของ Polygon ได้รับการออกแบบโครงสร้างเพื่อรองรับโปรโตคอลทางการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) ที่หลากหลาย ซึ่งอยู่ในระบบนิเวศของ Ethereum

แม้ว่าในปัจจุบัน Polygon จะรองรับเฉพาะ Ethereum basechain เท่านั้น แต่เครือข่ายก็ตั้งใจที่จะขยายการสนับสนุนสำหรับ basechain เพิ่มเติม ตามคำแนะนำของชุมชน สิ่งนี้จะทำให้ Polygon เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนเลเยอร์ 2 แบบกระจายอำนาจที่สามารถทำงานร่วมกันได้

มีโทเค็น Polygon (MATIC) จำนวนเท่าใดในการหมุนเวียน

โทเค็น MATIC ถูกปล่อยออกมาทุกเดือน ปัจจุบัน MATIC มีอุปทานหมุนเวียน 4,877,830,774 โทเค็น และอุปทานสูงสุดอยู่ที่ 10,000,000,000 โทเค็น

ในการขาย private sale ครั้งแรกในปี 2017 มีการผลิต MATIC ถึง 3.8% ของอุปทานสูงสุด ในการขาย Launchpad ในเดือนเมษายน 2019 อีก 19 % ของอุปทานทั้งหมดถูกขายที่ $0.00263 ต่อโทเค็นเพื่อสร้างเงินจำนวน $5 ล้าน

โทเค็น MATIC ที่เหลือมีการแจกจ่ายดังนี้:

  • โทเค็นของทีม: 16 % ของอุปทานทั้งหมด
  • โทเค็นที่ปรึกษา: 4% ของอุปทานทั้งหมด
  • โทเค็นการดำเนินงานเครือข่าย: 12% ของอุปทานทั้งหมด
  • โทเค็นมูลนิธิ : 21.86 % ของอุปทานทั้งหมด
  • โทเค็นระบบนิเวศ: 23.33 % ของอุปทานทั้งหมด

ตามกำหนดการวางจำหน่าย โทเค็นทั้งหมดจะถูกปล่อยออกมาในเดือนธันวาคม 2022

Polygon มีความปลอดภัยอย่างไร?

ในฐานะที่เป็น โซลูชันเลเยอร์ 2 ที่ใช้เครือข่ายตัวตรวจสอบ proof-of-stake สำหรับการรักษาความปลอดภัยในสินทรัพย์ การ stake จึงเป็นส่วนสำคัญของระบบนิเวศของ Polygon ผู้ตรวจสอบความถูกต้องบนเครือข่ายจะ stake โทเค็น MATIC ของพวกเขาเป็นหลักประกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของกลไกฉันทามติ PoS ของเครือข่าย และจะได้รับโทเค็น MATIC เป็นการตอบแทน

สมาชิกของเครือข่ายที่ไม่ต้องการเป็นผู้ตรวจสอบความถูกต้องสามารถมอบหมายโทเค็น MATIC ของตนให้กับผู้ตรวจสอบความถูกต้องรายอื่นได้ แต่จะยังคงมีส่วนร่วมในกระบวนการ stake และรับรางวัลจากการ stake

นอกเหนือจากจุดเช็คพ้อยท์ของ proof-of-stake แล้ว Polygon ยังใช้ตัวสร้างบล็อกที่เลเยอร์ของตัวสร้างบล็อกเพื่อให้เกิดการกระจายอำนาจในระดับที่สูงขึ้น ผู้ผลิตบล็อกเหล่านี้มอบความเป็นที่สุดให้กับเชนหลัก โดยใช้เช็คพ้อยท์และกลไกป้องกันการฉ้อโกง

คุณสามารถซื้อ Polygon (MATIC) ได้จากที่ไหน

ถือว่ามันเป็นหนึ่งในโครงการที่มีส่วนช่วยอย่างมากในการพัฒนาระบบนิเวศของ Ethereum ทำให้ MATIC จึงเป็นที่นิยมในหมู่การแลกเปลี่ยนออนไลน์ที่เน้นไปที่ DeFi ตัวกลางการแลกเปลี่ยนชั้นนำที่คุณสามารถซื้อ ขาย และซื้อขาย MATIC ได้ในปัจจุบันคือ:

  • Binance
  • BiONE
  • ZebPay
  • Coinbase Pro
  • Huobi Global
  • UniSwap
  • WhiteBIT 
  • Hotbit
Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด