Saturday, April 20, 2024
HomeTokenเหรียญ Avalanche (AVAX) คืออะไร?

เหรียญ Avalanche (AVAX) คืออะไร?

เหรียญ Avalanche (AVAX) คืออะไร?

Siam Bitcoin
<strong>เหรียญ Avalanche AVAX คืออะไร<strong>

Avalanche เป็นแพลตฟอร์มหลักสำหรับการเปิดตัวแอปพลิเคชันการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi), สินทรัพย์ทางการเงิน, การซื้อขาย และบริการอื่นๆ

โดยจุดมุ่งหมายของ Avalanche ก็เพื่อการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ระดับโลก ที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถเปิดตัวหรือซื้อขายสินทรัพย์รูปแบบใดก็ได้ และควบคุมในลักษณะการกระจายอำนาจโดยใช้ smart contract และเทคโนโลยีที่ทันสมัยอื่นๆ

นักพัฒนาที่ Ava Labs อ้างว่า Avalanche เป็นเครือข่าย smart contract แห่งแรกที่ได้เสนอการสรุปธุรกรรมภายใน 1 วินาทีตามมาตรฐาน

Avalanche ได้เปิดตัว mainnet ในเดือนกันยายน 2020 AVAX ซึ้งเป็น native token ของแพลตฟอร์มและทำงานต่างๆ ภายใต้ Avalanche และยังใช้เพื่อเป็นรางวัลและใช้ในการชำระเงินสำหรับผู้ใช้อีกด้วย

ใครคือผู้ก่อตั้ง Avalanche?

Siam Bitcoin
<strong>เหรียญ Avalanche AVAX คืออะไร<strong>

Ava Labs ผู้ก่อตั้งคือ Emin Gün Sirer นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin (BTC) และเครือข่ายแบบกระจายอำนาจมาอย่างยาวนานส่วนทีมงานที่เหลือประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์, เศรษฐศาสตร์, การเงิน และกฎหมาย

Emin Gün Sirer เป็นวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ชาวตุรกี-อเมริกัน ปัจจุบันเขาเป็นรองศาสตราจารย์ด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่ Cornell University ผู้อำนวยการร่วมของ IC3 เขาเป็นที่รู้จักจากการมีส่วนร่วมในระบบเพียร์ทูเพียร์ ระบบปฏิบัติการ และระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์

Emin Gün Sirer มีความกังวลเกี่ยวกับการปรับขนาดของ Bitcoin มานานแล้ว และผลลัพธ์ของ Avalanche ก็เป็นผลสืบเนื่องโดยตรงจากการวิจัยนี้ ทำให้มีปริมาณธุรกรรมสูงกว่า Bitcoin และยังสามารถแข่งขันกับ Visa ได้ด้วย

อะไรทำให้ Avalanche ไม่เหมือนใคร?

Avalanche เป็นการซื้อขายสินทรัพย์แบบกระจายศูนย์ซึ่งทำให้ทุกคนสามารถเปิดและใช้งานได้จริง และการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปด้วยเครือข่ายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะทำให้การยืนยันธุรกรรมเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วินาที

นักพัฒนามีเป้าหมายที่จะรวมเอาโลกแห่งการซื้อขายสินทรัพย์ขนาดใหญ่ที่กระจัดกระจายอยู่มาไว้รวมไว้ด้วยกัน ช่วยให้สามารถเข้าถึงได้โดยปราศจากอุปสรรคใดๆ อีกทั้งนักพัฒนายังสามารถสร้างและเผยแพร่เอนทิตีทุกรูปแบบตั้งแต่บล็อกเชนไปจนถึงการแสดงข้อมูลดิจิทัลของสินทรัพย์ใดๆ และอนุญาตให้ซื้อขายตามพารามิเตอร์ที่กำหนดไว้

โทเค็น AVAX เป็นวิธีการชำระเงินภายในสำหรับ Avalanche และใช้สำหรับการเก็บค่าธรรมเนียมระหว่างการทำธุรกรรม รวมไปถึงใช้สร้างสิ่งจูงใจและเพื่อวัตถุประสงค์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ผู้ใช้ยังสามารถได้สร้างรายได้แบบพาสซีฟโดยการ stake เหรียญบนเครือข่ายได้ด้วย

มีเหรียญ Avalanche (AVAX) หมุนเวียนอยู่กี่เหรียญ?

AVAX มีอุปทานสูงสุดอยู่ที่ 720,000,000 เหรียญ โทเค็น Genesis Block มีจำนวนถึงครึ่งหนึ่งของอุปทาน

ส่วนอีกครึ่งหนึ่งจะถูกปล่อยออกมาตามแนวทางการปล่อยที่ระบุไว้ตามรายละเอียดของ Avalanche ความแตกต่างที่สำคัญ สืบเนื่องมาจาก Bitcoin ได้ปล่อยแบบไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ แต่อัตราการปล่อย AVAX สามารถเปลี่ยนแปลงได้โดยมติของชุมชน แต่ยังไงก็ตามจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอุปทานได้ ซึ่งสิ่งที่สามารถแตกต่างจากฉันทามติได้ก็คืออัตราขีดจำกัดของอุปทาน

ในทางตรงกันข้ามกับ Bitcoin และเครือข่ายอื่นๆ ที่ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่จะถูก “burn” เพื่อเพิ่มความขาดแคลนโทเค็น กระบวนการนี้จะถูกแทนที่ด้วยการเปิดตัวหรือ “minting” ของเหรียญใหม่

ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมจะแตกต่างกันไปตามประเภทของการดำเนินการที่ AVAX ดำเนินการบนเครือข่าย Avalanche

เครือข่าย Avalanche มีความปลอดภัยอย่างไร

Avalanche เป็นโปรโตคอลแบบ proof-of-stake (PoS) ซึ่งจะให้รางวัลแก่ผู้ใช้สำหรับการ stake เหรียญ

จากข้อมูลของ Ava Labs ทาง Avalanche สามารถหลีกเลี่ยงการโจมตีได้ด้วยการเปลี่ยนการกำกับดูแลเพื่อให้ ซึ่งจะทำผู้โจมตีไม่สามารถเข้าโจมตีระบบได้

คุณสามารถซื้อ Avalanche (AVAX) ได้จากที่ไหน

กระดานซื้อขายอันดับต้น ๆ สำหรับการซื้อขายสกุลเงิน AVAX ในปัจจุบัน คือ Binance, Huobi Global, OKEx

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด