Saturday, April 20, 2024
HomeTokenเหรียญ Algorand (ALGO) คืออะไร?

เหรียญ Algorand (ALGO) คืออะไร?

Algorand (ALGO) คืออะไร?

Siam Bitcoin
<strong>Algorand ALGO คืออะไร<strong>

Algorand เป็นบล็อกเชนที่มีประสิทธิภาพสูง มีเป้าหมายในการสร้างระบบที่โปร่งใสซึ่งทุกคนสามารถประสบความสำเร็จผ่านโครงการและแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ หลายคนเรียกโครงการนี้ว่า“ Blockchain 3.0” เนื่องจากช่วยแก้ปัญหาความสามารถในการปรับขนาดที่รู้จักกันดีของ Bitcoin ในขณะที่รักษาความปลอดภัยและการกระจายอำนาจ Algorand มีโทเค็นดั้งเดิม คือ $ALGO ซึ่งจะใช้เป็นการถ่ายโอนมูลค่าบนเครือข่าย Algorand ใช้ Pure Proof of Stake (PPOs) และฟังก์ชัน pseudorandom เพื่อป้องกันผู้โจมตีที่เป็นอันตรายจากการสมรู้ร่วมคิดบนเครือข่าย.

เครือข่ายหลักของ Algorand เริ่มใช้งานจริงในเดือนมิถุนายน 2019 และสามารถจัดการธุรกรรมได้เกือบ 1 ล้านรายการต่อวัน ณ เดือนธันวาคม 2020

ใครคือผู้ก่อตั้ง Algorand?

Siam Bitcoin
<strong>Algorand ALGO คืออะไร<strong>

คุณ Silvio Micali เป็นศาสตราจารย์ด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่ Massachusetts Institute of Technology และเป็นผู้ก่อตั้ง Algorand เขาได้รับรางวัล Turing Award (ในปี 2012) จากผลงานในด้านทฤษฎีและการปฏิบัติของการคำนวณแบบ secure two-party, เงินสดอิเล็กทรอนิกส์, คริปโตเคอเรนซี และโปรโตคอลบล็อคเชน สิ่งนี้ทำให้เขาเป็นหนึ่งในผู้สร้างคริปโตระดับแนวหน้าของโลก

ประโยชน์ของ ALGO

แม้ว่า ALGO ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่ประโยชน์ที่ได้รับรวมถึงชื่อแบรนด์และทีมพัฒนาที่ได้รับความนิยม บางคนอ้างว่า Algorand เร็วกว่าและมีประสิทธิภาพมากกว่าทางเลือกอื่นๆ ตัวอย่างเช่น ความเร็วการทำธุรกรรมของ Algorand อยู่ที่ประมาณ 5 วินาที ในขณะเดียวกัน ความเร็วในการทำธุรกรรมของ Litecoin คือ 2.5 นาที ในขณะที่ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 9 นาที

นักพัฒนา Algorand อ้างว่าความเร็ว ประสิทธิภาพ สถาปัตยกรรม ทำให้เหนือกว่าในฐานะที่เป็นรากฐานสำหรับระบบนิเวศบล็อกเชน แต่เช่นเดียวกับสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมด การพิสูจน์นั้นไม่แน่ชัด

ข้อเสียของ ALGO

ข้อเสียที่สำคัญของ ALGO หรือ Algorand คือการยอมรับในระดับต่ำ มี cryptocurrencies มากมายที่เสนอความสามารถในการสร้างแอพหรือผลิตภัณฑ์ทางการเงินและ ALGO เป็นเพียงหนึ่งในนั้น

ALGO มีแนวโน้มที่จะได้ความนิยมมากขึ้น แต่ถ้ามีคนใช้มากขึ้น สำหรับ ALGO ในฐานะการลงทุน จะต้องตั้งคำถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้หรือผลกำไรที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เช่นเดียวกับสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ALGO อยู่ภายใต้การควบคุมของสกุลเงินดิจิทัลซึ่งมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

อะไรที่ทำให้ Algorand ไม่เหมือนใคร?

Algorand ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรมและปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน เพื่อตอบสนองต่อการทำธุรกรรมที่ช้าของบิทคอยน์และบล็อคเชนอื่น ๆ Algorand ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้มีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่ต่ำมาก ๆ และไม่มีกระบวนการขุด ( Bitcoin) ที่ใช้พลังงานเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมันใช้โปรโตคอลบล็อคเชนแบบ proof-of-stake ที่ไม่ต้องมีการขออนุญาตเลย

มีเหรียญ Algorand (ALGO) หมุนเวียนอยู่กี่เหรียญ?

Siam Bitcoin
<strong>มี<span style=text decoration underline>เหรียญ Algorand ALGO<span> หมุนเวียนอยู่กี่เหรียญ<strong>

ในการกำเนิดของบล็อคเชน Algorand ระบุว่ามีการสร้าง ALGO ถึง 10 พันล้านเหรียญ การกระจาย ALGO จะเป็นแบบคงที่และมีการไม่เปลี่ยนเปลง โดยเหรียญ ALGO จำนวน 10 พันล้านเหรียญ จะสิ้นสุดในปี 2030 แทนที่จะเป็นอย่างในแผนแรกเริ่มในปี 2024

เครือข่าย Algorand มีความปลอดภัยอย่างไร?

บล็อคเชน Algorand เป็นโปรโตคอลบล็อคเชนที่ใช้ระบบ proof-of-stake แบบที่ไม่ต้องมีการขออนุญาต ซึ่งแตกต่างจาก proof-of-work ในบล็อคเชนทั่วไป ที่รากลึกของบล็อคจะต้องได้รับการตรวจสอบโดยผู้ตรวจสอบที่ถูกสุ่มเลือกมา (โดยใช้พลังในการคำนวณ) ในแนวทาง proof-of-stake เพียงอย่างเดียว ทั้งนี้ผู้ตรวจสอบความถูกต้องทั้งหมดซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีและเห็นด้วยเกี่ยวกับสร้างบล็อกใหม่ในบล็อกถัดไป

คุณสามารถซื้อ Algorand (ALGO) ได้ที่ไหน?

Algorand สามารถซื้อได้จากการกระดานแลกเปลี่ยนดังต่อไปนี้

Coinbase

Binance

OKEx

kraken

Huobi Global

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด