Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัทในเม็กซิโกเปิดตัวใบรับรองการตรวจ COVID-19 ที่ขับเคลื่อนด้วย Blockchain

บริษัทในเม็กซิโกเปิดตัวใบรับรองการตรวจ COVID-19 ที่ขับเคลื่อนด้วย Blockchain

บริษัทในเม็กซิโกเปิดตัวใบรับรองการทดสอบ COVID-19 ที่ขับเคลื่อนด้วย Blockchain

บริษัทผู้ให้บริการทางการแพทย์ MDS Mexico กำลังใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนเพื่อป้องกันการปลอมแปลงผลการตรวจ COVID-19 ปลอมในประเทศละตินอเมริกา

ความตื่นตระหนกของวิกฤต COVID-19 ดูเหมือนจะหายไปหลังจากผ่านไปเกือบสองปี อย่างไรก็ตาม รัฐบาลทั่วโลกยังคงค้นหาเครื่องมือในการควบคุมการแพร่ระบาดและอนุญาตให้พลเมืองของตนกลับสู่ชีวิตปกติ

บริษัทในเม็กซิโกกำลังใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนเพื่อปรับปรุงความน่าเชื่อถือของการตรวจวินิจฉัยโรค COVID-19 โดยใช้การเข้ารหัสและการตรวจสอบแบบเรียลไทม์ของบล็อคเชนเพื่อป้องกันการปลอมแปลงและการโกงผลตรวจวินิฉัยโรค COVID-19

การรับมือกับ COVID-19 ด้วยเทคโนโลยี Decentralized

ตามรายงานของ iProUP สำนักข่าวสัญชาติสเปน บริษัทผู้ให้บริการทางการแพทย์ MDS ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นโดยทำการทดสอบอย่างรวดเร็วและบริการล่าม รวมถึงการรวบรวมตัวอย่าง PCR ที่ออกแบบมา โดยเฉพาะเพื่อตอบสนองต่อ COVID-19 ผลลัพธ์จะถูกจัดส่งทั้งแบบออฟไลน์และทางดิจิทัลใน 24 ชั่วโมงต่อมา และจะได้รับการรับรองด้วยเทคโนโลยีบล็อคเชนเพื่อรับประกันการใช้งานการทดสอบแบบเรียลไทม์และความถูกต้องของผลลัพธ์

Siam Bitcoin
บริษัทในเม็กซิโกเปิดตัวใบรับรองการทดสอบ COVID 19 ที่ขับเคลื่อนด้วย Blockchain

ตามที่อธิบายไว้ในเว็บไซต์ MDS สร้างแฮชเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับผลการทดสอบแต่ละครั้งและสร้างรหัส QR จะแสดงข้อมูลใบรับรองดิจิทัลพร้อมข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ที่ทำการตรวจวินิฉัยโรค COVID-19 มีทั้งผลลัพธ์ที่ได้ ชื่อแพทย์ที่รับผิดชอบในการดูแล การทดสอบและวันที่ทำการทดสอบ

” เพื่อหลีกเลี่ยงการปลอมแปลงผลลัพธ์ปลอม เราจึงเริ่มรับรองการตรวจวินิฉัยโรค และการตรวจจับ SARS-CoV-2 ด้วยเทคโนโลยีบล็อคเชน ซึ่งทำให้ข้อมูลปลอยภัยด้วยรหัส QR Code ที่ไม่เหมือนใคร ไม่สามารถเปลี่ยนแปลง และสามารถตรวจสอบได้ทั่วโลก “

เม็กซิโก: Pro-Blockchain, Anti-Bitcoin

เม็กซิโกเป็นหนึ่งในประเทศในละตินอเมริกาที่ทำการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อคเชน

ตัวอย่างเช่น สภาท้องถิ่นของ Quintana Roo ในเมือง Cancun ประเทศเม็กซิโก ได้ทดลองกับการนำ Avalanche blockchain มาใช้เพื่อแปลงบันทึกของการบริหารราชการในท้องถิ่นให้เป็นดิจิทัล โครงการนี้ดำเนินการสำเร็จในเดือนมีนาคมด้วยงบประมาณ 600,000 เปโซเม็กซิกัน (290,000 ดอลลาร์สหรัฐ)

อย่างไรก็ตาม สภาคองเกรสตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญาเนื่องจากการใช้บล็อคเชนนั้น “เกินความจำเป็น” สำหรับความต้องการของฝ่ายนิติบัญญัติ กล่าวคือ ค่าใช้จ่ายมีมากกว่าผลประโยชน์

ในทำนองเดียวกัน หอการค้าแห่งชาติ (CANACO) แห่งเกเรตาโร ประเทศเม็กซิโกได้ประกาศความพร้อมของหนังสือเดินทางการฉีดวัคซีนดิจิทัลที่ออกร่วมกับบริษัทบล็อคเชน Xertify ซึ่งจะทำให้คนในท้องถิ่นสามารถแปลงใบรับรองจากรูปแบบ Paper ที่ออกโดยหน่วยงานราชการหลังการชำระเงินเป็นดิจิทัล ประมาณ 400 เปโซ

อย่างไรก็ตาม ในด้านการเงิน การใช้ cryptocurrencies โดยเฉพาะ Bitcoin ไม่ได้รับการสนับสนุนจากทางการเช่นเดียวกัน

ธนาคารกลางของประเทศได้หยุดความคิดริเริ่มของประธาน Banco Azteca เพื่อเสนอความเข้ากันได้ของ Bitcoin และดำเนินการกับการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล 12 แห่งที่เชื่อมโยงกับกลุ่มอาชญากร แม้แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ประธานาธิบดีของประเทศยังปฏิเสธการใช้ Bitcoin อย่างถูกกฎหมาย

ดังนั้น อย่างน้อยสำหรับตอนนี้ ในเม็กซิโก การปฏิวัติทางการเงินและการปฏิวัติบล็อคเชนเป็นไปได้ยาก

Siam Bitcoin
บริษัทในเม็กซิโกเปิดตัวใบรับรองการทดสอบ COVID 19 ที่ขับเคลื่อนด้วย Blockchain

ที่มา: cryptopotato.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด