Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinกลุ่มองค์กรธุรกิจเรียกร้องให้ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ปฏิเสธใบอนุญาตการทำเหมืองขุดคริปโตจากโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงฟอสซิล

กลุ่มองค์กรธุรกิจเรียกร้องให้ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ปฏิเสธใบอนุญาตการทำเหมืองขุดคริปโตจากโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงฟอสซิล

ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมของการขุดคริปโตยังคงเป็นประเด็นสร้างความกังวลให้กับหน่วยงานกำกับดูแลและองค์กรธุรกิจต่าง ๆ

คุณ Kathy Hochul ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ถูกเรียกร้องจากกลุ่มองค์กรธุรกิจในท้องถิ่นให้ปฏิเสธใบอนุญาตในการแปลงโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงฟอสซิลเก่าของเมืองให้กลายเป็นศูนย์ทำเหมืองขุดคริปโต การเรียกร้องลงนามโดยองค์กรธุรกิจและกลุ่มแรงงานจำนวนมาก

จดหมายดังกล่าวเรียกร้องให้ประเมินด้านสิ่งแวดล้อมในการทำเหมืองขุดคริปโตเคอร์แบบ Proof-of-Work ในรัฐนิวยอร์ก ขณะเดียวกันเรียกร้องให้ผู้ว่าการฯ Governor Hochul ปฏิเสธใบอนุญาตการแปลงโรงไฟฟ้า Greenidge Generating Station และ Fortistar North Tonawanda เป็นสถานที่ทำเหมืองขุดคริปโต

การขุดคริปโตเคอร์เรนซี Proof-of-Work ใช้พลังงานจำนวนมหาศาล เพื่อขับเคลื่อนคอมพิวเตอร์ที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจ หากกิจกรรมนี้เพิ่มขึ้นในนิวยอร์ก มันอาจบ่อนทำลายเป้าหมายด้านสภาพภูมิอากาศของนิวยอร์กที่อยู่ภายใต้กฎหมาย Climate Leadership and Community Protection Act

ข้อเรียกร้องดังกล่าวเน้นย้ำถึงความไร้ประสิทธิภาพของกลไก PoW และชี้ว่า การเติมพลังให้กับโรงไฟฟ้าที่ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลที่หมดอายุแล้วนั้น จะเป็น “อันตรายต่อความก้าวหน้าของรัฐและการปฏิบัติตามคำสั่งในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) อย่างจริงจัง”

กลุ่มผู้เรียกร้องยังยกคำพูดของ Basil Seggos กรรมาธิการของรัฐนิวยอร์กจาก Department of Environmental Conservation ที่ว่า “Greenidge ไม่ได้แสดงให้เห็นถึงการปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยสภาพภูมิอากาศของนิวยอร์ก”

โดยอ้างถึงความจำเป็นในการประเมินสิ่งแวดล้อมเต็มรูปแบบที่เกี่ยวข้องกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจก จดหมายดังกล่าวเรียกร้องให้ฝ่ายบริหารของรัฐปฏิเสธใบอนุญาต Title V Air Permits สำหรับโรงงานไฟฟ้าเชื้อเพลิงฟอสซิลทั้งสอง

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด