Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFBitcoin futures ETF ของ ProShares ได้รับความสนใจล้นหลาม มีปริมาณซื้อขายเกือบ $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในวันแรก

Bitcoin futures ETF ของ ProShares ได้รับความสนใจล้นหลาม มีปริมาณซื้อขายเกือบ $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในวันแรก

Bitcoin futures ETF ของ ProShares เข้าตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE) วานนี้ และได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม

“มันยอดเยี่ยมมาก” คุณ James Seyffart นักวิเคราะห์ ETF จาก Bloomberg Intelligence กล่าว

ล่าสุด ปริมาณซื้อขายที่เรียกว่า ProShares Bitcoin Strategy ETF (BITO) ยืนเหนือระดับเกือบ $1 พันล้านเหรียญ หลังจากซื้อขายเป็นครั้งแรก ปริมาณซื้อขายอยู่ที่ $999.473 ล้านเหรียญ

หลายคนคาดว่าจะมีการเปิดตัวครั้งใหญ่ และคุณ Seyffart บอกกับทาง the Block ว่าปริมาณซื้อขายดังกล่าวเกินคาดหมาย Bloomberg Intelligence คาดว่าการเปิดตัวของ VanEck Social Sentiment ETF ($BUZZ) จะเปิดตัวได้ และจะมีปริมาณซื้อขายมากกว่า $400 ล้านเหรียญ ขณะที่ $BITO ของ ProShares ซื้อขายเกินคาดเกือบสองเท่า

คุณ Seyffart บอกว่า มีบางประเด็นหลักจากการเปิดตัวนอกความต้องการสูงสำหรับผลิตภัณฑ์ในตลาด มีการซื้อขายแบบบล็อก (Block Trades) หรือออเดอร์ขนาดใหญ่ไม่มากนัก บ่งชี้ว่าการดำเนินการส่วนใหญ่ขับเคลื่อนโดยรายย่อยเป็นหลัก

“การซื้อขายคึกคักเกือบตลอดทั้งวัน” คุณ Seyffart กล่าว

การเปิดตัว Bitcoin ETF ถูกรอคอยกันมาอย่างยาวนาน เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ไม่ยอมอนุมัติ ทว่าล่าสุดการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟิวเจอร์ในวานนี้ถือเป็นก้าวสำคัญที่ยิ่งใหญ่สำหรับวงการ ETF ตามความเห็นของคุณ Douglas Yones หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ Exchange Traded Products ของ NYSE

ProShares เป็นบริษัทแรกที่เสนอผลิตภัณฑ์ crypto ETF ในสหรัฐฯ เมื่อต้นปี Gary Gensler คณะกรรมการ ก.ล.ต. แสดงความสนใจตรวจสอบข้อเสนอคริปโตภายใต้กฎหมาย Investment Act of 1940 ที่เกี่ยวข้องกับ CME bitcoin futures ในที่สุด ProShares กลายเป็นรายแรก และยังมีผู้เสนออีกหลายราย อาทิ Valkyrie, VanEck, Invesco และ BlockFi อื่น ๆ

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด