Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinPeter Thiel ผู้ร่วมก่อตั้ง PayPal ให้สัมภาษณ์ว่า ‘เขาลงทุนใน Bitcoin น้อยเกินไป’ หลังจาก Bitcoin ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH)...

Peter Thiel ผู้ร่วมก่อตั้ง PayPal ให้สัมภาษณ์ว่า ‘เขาลงทุนใน Bitcoin น้อยเกินไป’ หลังจาก Bitcoin ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) ครั้งล่าสุด

หลังจาก Bitcoin (BTC) ทำราคาสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์แตะ $67,000 คุณ Peter Thiel ผู้ร่วมก่อตั้งและมหาเศรษฐีนักลงทุนบอกว่า เขาควรซื้อ Bitcoin มากกว่านี้

คุณ Thiel พูดถึงคริปโตเคอร์เรนซี ธนาคารกลาง และปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในช่วงให้สัมภาษณ์ในงาน Lincoln Network ของเครือข่าย think tank ในไมอามี ตามที่ Bloomberg รายงานเมื่อวันพุธว่า

“คุณควรซื้อ Bitcoin เพียงอย่างเดียว” คุณ Thiel กล่าว เสริมว่า

ฉันรู้สึกว่าลงทุนต่ำเกินไป

นักลงทุนด้านเทคโนโลยีรายนี้บอกว่าความกังวลเดียวเกี่ยวกับการซื้อ Bitcoin นั่นคือเป็นการลงทุนที่ “เป็นความลับที่รู้กันทุกคนอยู่แล้ว” และ “ฉันคิดว่าคำตอบยังอีกยาวไกล บางทีความลับก็ยังเพียงพอ” เขาเสริม

ตามความเห็นของคุณ Thiel การทะยานขึ้นล่าสุดของ Bitcoin นั้นเป็นปัญหาใหญ่ของธนาคารกลางทั่วโลก การทะขึ้นครั้งใหญ่ของคริปโตเคอร์เรนซีทำราคาสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ “บอกเราอย่างชัดเจนว่าเราอยู่ในช่วงของธนาคารกลางล้มละลายอย่างสมบูรณ์”

จากการให้สัมภาษณ์ล่าสุด คุณ Thiel ยังวิพากษ์วิจารณ์ว่า AI เป็นศัตรูต่ออำนาจกระจายศูนย์ของคริปโต “AI โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประเภทของโลว์เทค รูปแบการสอดส่อง โดยพื้นฐานแล้วเป็นคอมมิวนิสต์” เขากล่าว พร้อมทั้งเสริมว่า AI เป็นเทคโนโลยีที่“จะทำลายโลก”

คุณ Thiel เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของ Bitcoin โดยอ้างว่า Bitcoin ประสบความสำเร็จในฐานะสกุลเงินในปี 2014 นักลงทุนร่วมทุนรายทราบกันดีว่าเคยเรียก Bitcoin ว่าเป็น “การป้องกันความเสี่ยงโลกทั้งใบที่แตกสลาย” เมื่อต้นปีนี้

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด