Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศPIMCO บริษัทจัดการกองทุนยักษ์ใหญ่ระดับโลก ($2.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) เผย เตรียมซื้อคริปโตเพิ่มขึ้น

PIMCO บริษัทจัดการกองทุนยักษ์ใหญ่ระดับโลก ($2.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) เผย เตรียมซื้อคริปโตเพิ่มขึ้น

บริษัทจัดการสินทรัพย์สถาบันระดับโลกยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีออกตัวช้ากว่ารายย่อย แต่การยอมรับของพวกเขาเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

PIMCO บริษัทจัดการกองทุนกำลังวางแผนเพิ่มความเสี่ยงในสกุลเงินดิจิทัล อย่างเช่น Bitcoin (BTC) หลังจากลองลงทุนในคริปโตอย่างช้า ๆ ล่าสุดบ่งชี้ว่าสถาบันหลัก ๆ เริ่มที่จะยอมรับสินทรัพย์เพื่อการลงทุนตัวใหม่แล้ว

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC เมื่อวันพุธ คุณ Daniel Ivascyn หัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนยืนยันว่า PIMCO ได้สัมผัสกับ “crypto-linked securities” ผ่านกองทุนป้องกันความเสี่ยงต่าง ๆ เขาบอกว่าบริษัทวางแผนค่อยๆ เพิ่มความเสี่ยงในสินทรัพย์นี้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของ “กลยุทธ์ตามเทรนด์ หรือกลยุทธ์เชิงปริมาณ (Quant)” เขาอธิบายอีกว่า

เรื่องนี้จะเป็นกระบวนการแบบค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งเราใช้เวลามากภายในเพื่อพูดคุยกับนักลงทุน เราจะค่อยเป็นค่อยไปกับวงการคริปโตที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

PIMCO ก่อตั้งในปี 1971 เป็นหนึ่งในบริษัทจัดการกองทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลก มุ่งเน้นการจัดการรายได้คงที่ มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร $2.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2020)

ข่าวออกมาเมื่อวันพุธ ในวันที่ Bitcoin ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) ยืนเหนือราคา $67,000 และ Ether (ETH) ยืนเหนือราคา $4,100 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ทำให้มูลค่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซีรวมสูงถึง $2.63 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ แล้ว (ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro)

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด