Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเว็บไซต์ CoinMarketCap ถูกแฮ็ก อีเมลรั่วไหลมากกว่า 3.1 ล้านบัญชี

เว็บไซต์ CoinMarketCap ถูกแฮ็ก อีเมลรั่วไหลมากกว่า 3.1 ล้านบัญชี

มีรายงานว่าที่อยู่อีเมล (email addresses) 3.1 ล้านรายที่เชื่อมโยงกับบัญชี CoinMarketCap ถูกนำไปซื้อขายในฟอรัมแฮ็กต่าง ๆ (ข้อมูลจาก Have I Been Pwned)

CoinMarketCap เว็บไซต์ติดตามคริปโตเคอร์เรนซี มีรายงานว่าถูกแฮ็กทำให้อีเมลจำนวนมากกว่า 3.1 ล้านรายการ (3,117,548) ของผู้ใช้งานรั่วไหล

ข้อมูลถูกเปิดเผยหลังจากพบว่าที่อยู่อีเมลที่ถูกแฮ็กนั้น ถูกนำไปซื้อขายทางออนไลน์ในฟอรัมแฮ็กต่าง ๆ และ เปิดเผยโดย Have I Been Pwned

CoinMarketCap เป็นเว็บไซต์ในเครือตลาดซื้อขายคริปโต Binance ยืนยันว่ารายชื่อบัญชีผู้ใช้งานรั่วไหลจริง

CoinMarketCap ได้ทราบว่าชุดข้อมูลแสดงอยู่โลกออนไลน์โดยอ้างว่าเป็นรายชื่อบัญชีผู้ใช้งาน รายการที่เราเห็นนั้นเป็นเพียงที่อยู่อีเมล และเราพบกว่ามีความสัมพันธ์กับฐานผู้ใช้งานของเรา

ขณะที่ยืนยันความสัมพันธ์ของที่อยู่อีเมล 3.1 ล้านรายการ (3,117,548) กับฐานผู้ใช้งานเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม บริษัทรับรองว่าแฮ็กเกอร์ไม่สามารถเข้าถึงรหัสผ่านบัญชีใด ๆ ได้ “เราไม่พบหลักฐานรั่วไหลของข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์ของเราเอง เรากำลังตรวจสอบปัญหานี้อย่างจริงจังและจะอัพเดทให้สมาชิกทราบทันทีหลังจากมีข้อมูลใหม่” CoinMarketCap กล่าว

แม้จะมีการยืนยันจากทาง CoinMarketCap แต่ไม่ได้บอกสาเหตุที่แท้จริงของการแฮ็ก CoinMarketCap บอกว่า

“เนื่องจากไม่มีรหัสผ่านรวมอยู่ด้วยในข้อมูลที่เราเห็น เราเชื่อว่าน่าจะมาจากแพลตฟอร์มอื่นที่ผู้ใช้งานอาจนำรหัสผ่านมาใช้ซ้ำในหลายเว็บไซต์”

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด