Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศพันธมิตรในยุโรปจับมือ Stellar ใช้ USDC ให้บริการโอนเงินระหว่างสหภาพยุโรปและแอฟริกา

พันธมิตรในยุโรปจับมือ Stellar ใช้ USDC ให้บริการโอนเงินระหว่างสหภาพยุโรปและแอฟริกา

Flutterwave กำลังร่วมมือกับ Tempo Payments ใช้ USDC บน Stellar พุ่งเป้าตลาดโอนเงินขนาดใหญ่ในแอฟริกา

Stellar Development Foundation (SDF) ประกาศว่า จะอำนวยความสะดวกช่องทางการโอนเงินแบบใหม่ระหว่างยุโรปและแอฟริกา โดยใช้เหรียญ stablecoin USD Coin (USDC)

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม SDF ประกาศว่า Flutterwave บริษัทเทคโนโลยีเพย์เมนต์ระดับโลก เตรียมใช้ stablecoin USD Coin (USDC) บนเครือข่าย Stellar เพื่ออำนวยความสะดวกในการโอนเงินระหว่างแอฟริกาและยุโรปให้ง่ายขึ้น

Flutterwave จะทำงานร่วมกับ Tempo Payments บริษัทให้บริการโอนเงินในปารีส ซึ่งเป็นพันธมิตรเพย์เมนต์หลักในสหภาพยุโรปของ Stellar

คุณ Olugbenga Agboola ซีอีโอ Flutterwave ให้ความเห็นว่าการส่งเงินไปยังแอฟริกาใต้สะฮารานั้น มีต้นทุนแพงกว่าการส่งเงินไปยังภูมิภาคอื่น ๆ ในโลก เขาเสริมอีกว่าการเป็นพันธมิตรครั้งล่าสุดนี้จะช่วยขยายเครือข่ายและ “นำพาบริการโอนเงินที่สำคัญยิ่งและคุ้มค่ามากสู่เจ้าของธุรกิจในแอฟริกา”

Flutterwave เคลมว่าได้ประมวลผลธุรกรรมมากกว่า 140 ล้านรายการ มูลค่ามากกว่า $9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจนถึงปัจจุบัน ให้บริการธุรกิจมากกว่า 290,000 ราย อาทิเช่น Uber, Booking.com และ Facebook เป็นต้น

SDF พุ่งเป้าไปยังแอฟริกามาเป็นเวลาประมาณหนึ่งปีแล้ว โดยมูลนิธิจับมือกับ ClickPesa บริษัทเพย์เมนต์ในแอฟริกาตะวันออก ในเดือนพฤศจิกายน 2020 จัดเตรียมช่องทางโอนเงินทั้งภายในและภายนอกแก่ระบบธนาคารของแทนซาเนีย เคนยา และรวันดา

Stellar และพันธมิตรต้องเผชิญกับการแข่งขันอย่างหนักหน่วง เนื่องจากมีบริษัทเพย์เมนต์คู่แข่งในแอฟริกาหลายราย ได้แก่ WorldRemit, Azimo, Transferwise, Payoneer และ Xoom

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด