Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเปอร์โตริโก (Puerto Rico) เขตปกครองของสหรัฐฯ อาจกลายเป็นเมืองหลวงคริปโต เนื่องจากแรงจูงใจภาษีเป็นศูนย์

เปอร์โตริโก (Puerto Rico) เขตปกครองของสหรัฐฯ อาจกลายเป็นเมืองหลวงคริปโต เนื่องจากแรงจูงใจภาษีเป็นศูนย์

เมืองหลวงคริปโตกำลังย้ายไปยังเปอร์โตริโก (Puerto Rico) เนื่องจากกฎระเบียบด้านภาษีเป็นที่นิยมมากกว่าในสหรัฐอเมริกา

เปอร์โตริโก (Puerto Rico) เป็นดินแดนในเขตปกครองของสหรัฐอเมริกา กำลังได้รับความสนใจมากขึ้นในหมู่นักลงทุนคริปโต โดยดึงดูดนักลงทุนจากข้อเท็จจริงที่ว่าไม่มีการเรียกเก็บภาษีคริปโตจากรัฐบาลกลาง และนักลงทุนมีสิทธิ์จ่ายภาษีเป็นศูนย์จากการทำกำไรได้จากคริปโตของพวเกขา

ภายใต้กฎหมายท้องถิ่น Act 22  ผู้ที่อาศัยในเปอร์โตริโกอย่างน้อยครึ่งปีได้รับการยกเว้นภาษี ดอกเบี้ย เงินปันผลจากการขาย นั่นหมายความว่าพวกเขาสามารถเก็บกำไรส่วนใหญ่หรือทั้งหมดจากคริปโตหรือการลงทุนอื่น ๆ โดยไม่ต้องละทิ้งถิ่นฐานในสหรัฐอเมริกา

ดินแดนนี้เป็นเขตปกครองของสหรัฐฯ ได้รับความนิยมในฐานะแหล่งหลบเลี่ยงภาษีคริปโต เมื่อมีข่าวออกมาว่าผู้แจ้งเบาะแสหรือแฉ Facebook ได้ย้ายไปยังเปอร์โตริโกในเดือนมีนาคม อย่างไรก็ตามมันเป็นแหล่งหลบเลี่ยงภาษีคริปโตมานานแล้ว

คุณ Logan Paul คนดังในโลกโซเชียลและผู้ก่อตั้ง CryptoZoo ย้ายไปยังเกาะนี้เมื่อต้นปีนี้ เขาเช่าคฤหาสน์หรูมูลค่า $55,000 ต่อเดือน คุณ Paul บอกกับทาง Time Magazine ว่า สถานะปลอดภาษีของเกาะเป็นเรื่องสำคัญมาก

ในเปอร์โตริโก คุณมีแรงจูงใจที่จะทำอะไร ๆ มากมาย และทำเงินได้มากขึ้น …

ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคริปโตได้ย้ายไปยังเปอร์โตริโกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อาทิ กองทุนเฮดจ์ฟันด์ Pantera Capital จากนิวยอร์ก และตลาด NFT อย่าง SuperRare จากซิลิคอนวัลเลย์ John Paulson ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ในตำนานก็กลายเป็นผู้อาศัยในเกาะนี้เช่นกัน

สมาคม Puerto Rico Blockchain Trade Association (PRBTA) ก็เพิ่งประกาศจัดงาน Puerto Rico Blockchain Week ในเดือนธันวาคม 2021 นี้ มีเป้าหมายดึงดูดมหาเศรษฐีคริปโตและจูงใจให้มาลงทุนในเกาะนี้มากขึ้น

“เราพยายามเชื่อมโยงผู้ประกอบการกับชุมชนในเปอร์โตริโก และให้ความรู้พวกเขาเกี่ยวกับประโยชน์มากมายที่มีมากมายในยุคคริปโต” คุณ Keiko Yoshino กรรมการบริหาร PRBTA กล่าว

การย้ายเมืองหลวงคริปโตมาสู่เปอร์โตริโกนั้น ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโต โครงการต่าง ๆ อย่างเช่น Puertopia ซึ่งเป็นชุมชนยูโทเปียคริปโตในซานฮวนถูกกล่าวหาว่าทำให้ราคาบ้านพุ่งสูงขึ้น

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด