Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน CFTC ลั่น 'พร้อมเป็นสำนักงานฯ หลักในการควบคุมคริปโตในสหรัฐฯ' และชี้ว่าคริปโตเกือบ 60% เป็น ‘สินค้าโภคภัณฑ์ (Commodies)’

ประธาน CFTC ลั่น ‘พร้อมเป็นสำนักงานฯ หลักในการควบคุมคริปโตในสหรัฐฯ’ และชี้ว่าคริปโตเกือบ 60% เป็น ‘สินค้าโภคภัณฑ์ (Commodies)’

สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์ (Commodity Futures Trading Commission) หรือ CFTC พร้อมที่จะเป็นหน่วยงานหลักของรัฐบาลกลางในการกำกับควบคุมคริปโต ประธาน CFTC กล่าวเมื่อวันพุธ

คุณ Rostin Behnam รักษาการประธาน CFTC บอกกับคณะกรรมาธิการวุฒิสมาชิก Senate Agriculture Committee ว่า สำนักงานฯ พร้อมที่จะเป็นหน่วยหลักหลักของรัฐบาลกลางในการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล หากสภาคองเกรสขยายงบประมาณให้กับสำนักงานฯ

คุณ Behnam ให้การในฐานะเป็นส่วนหนึ่งการไต่ส่วนการพิจารณารับตำแหน่งประธานสำนักงานฯ เต็มวาระ

“สำนักงาน CFTC ดำเนินการอย่างรับผิดชอบและจริงจังในการดำเนินการเกี่ยวกับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลมาหลายปีแล้ว” คุณ Behnam กล่าว โดยชี้ถึงประเด็นเกี่ยวกับตลาดซื้อขายคริปโต Kraken และผู้ออกเหรียญ stablecoin Tether

ประธานฯ ชี้ให้เห็นถึงขนาดของตลาดคริปโต โดยบอกว่ามูลค่าตลาดรวมทั้งหมดอยู่ที่ $2.7 ล้านล้านเหรียญแล้วในตอนนี้ และ “เกือบ 60% นั้นเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ (Commodies)”

“ฉันคิดว่าสิ่งสำคัญยิ่งของคณะกรรมการฯ ชุดนี้ ก็คือ การพิจารณาและขยายอำนาจใหม่ ๆ สำหรับ CFTC” คุณ Behnam กล่าว

เขายอมรับว่าการกำกับดูแลคริปโต “แตกต่าง” จากบทบาทเดิม ๆ ของสำนักงานฯ ในอดีตที่ผ่านมา และบอกว่าภาคส่วนนี้มีความสำคัญมากพอที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลง

เมื่อพิจารณาขนาด ขอบเขต และสเกลของตลาดเกิดใหม่นี้ การเชื่อมโยงและผลกระทบต่อลูกค้า ลูกค้ารายย่อย และด้วยสเกลเติบโตอย่างรวดเร็ว มีความเสี่ยงต่อเสถียรภาพทางการเงินในอนาคต ฉันคิดว่านี่ถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่จะต้องหน่วยงานหลักรับมือ และแน่นอนว่า CFTC พร้อมที่จะทำหน้าที่นั้นหากคณะกรรมาธิการเห็นควร

ต่อมาคุณ Behnam ยังชี้ให้เห็นถึงธุรกรรมในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลว่าก่อให้ความเสี่ยง ได้แก่ ความเสี่ยด้านการธนาคารและด้านการเงิน รวมถงึความเสี่ยงด้านการชำระบัญชีและการชำระเงิน อีกด้วย

“เราจำเป็นต้องมีการพูดคุยกันเกี่ยวกับกฎระเบียบต่อตลาดและตลาดซื้อขายคริปโต การซื้อและขายโทเคนเชิงโครงสร้างทั้งที่เป็นหลักทรัพย์และสินค้าโภคภัณฑ์” ประธานฯ กล่าว

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด