Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตำรวจออสเตรเลียทำการริบเงินดิจิทัล Cryptocurrency ครั้งใหญ่ที่สุด

ตำรวจออสเตรเลียทำการริบเงินดิจิทัล Cryptocurrency ครั้งใหญ่ที่สุด

ตำรวจออสเตรเลียทำการริบเงินดิจิทัล Cryptocurrency ครั้งใหญ่ที่สุด

ตำรวจสหพันธรัฐออสเตรเลีย (AFP) ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่า

“ได้รับคำสั่งให้ริบเงินดิจิทัลมากกว่า 1.66 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย และเงินสดจำนวนนึง”

โดยผู้กระทำความผิดชาวซิดนีย์วัย 23 ปีสารภาพความผิดทางอาญาในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว โดยตำรวจสหพันธรัฐออสเตรเลีย AFP นำโดย Criminal Assets Confiscation Taskforce (CACT) ได้อธิบายว่า

“ได้รับแจ้งเรื่องคริปโตเคอเรนซี เกี่ยวกับบัญชีธนาคารและบัญชี Paypal ที่มีชื่อปลอม ซึ่งต้องสงใสว่าเป็นฝีมือของชายชาวซิดนีย์คนนั้น”

ศาลฎีกาแห่งนิวเซาธ์เวลส์ได้สั่งริบเงิน 1.66 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียของผู้กระทำความผิดชาวซิดนีย์ไปยังบัญชีทรัพย์สินที่ถูกยึดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งรวมถึงสกุลเงินดิจิทัลมากกว่า 1.2 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย โดย AFP ให้รายละเอียดว่า

“จำนวนสกุลเงินดิจิทัลที่ถูกริบมากกว่า 1.2 ล้านดอลลาร์ ถือเป็นการริบเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด”

เงินทุนจะถูกแจกจ่ายโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยคุณ Karen Andrews เพื่อสนับสนุนการป้องกันอาชญากรรม การบังคับใช้กฎหมาย และความคิดริเริ่มที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของชุมชน

AFP กล่าวเสริมว่า ชายชาวซิดนีย์ชื่อ Evan McMahon ได้สมรู้ร่วมคิดกับชาวสหรัฐฯ ชื่อ Samuel Joyner เพื่อขโมยข้อมูลรหัสเข้าสู่ระบบและรหัสผ่านของลูกค้าแล้วนำมาขายทางออนไลน์ในราคาที่ถูกกว่า

การสอบสวนเริ่มต้นขึ้นหลังจากสำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (FBI) ส่งข้อมูลโดยรวมไปยัง AFP ในเดือนพฤษภาคม 2018 เกี่ยวกับเว็บไซต์ที่สร้างบัญชีซึ่งทำการขายรายละเอียดเกี่ยวกับบัญชีที่ถูกขโมยสำหรับบริการสมัครสมาชิกออนไลน์ ซึ่งรวมถึง Netflix, Spotify และ Hulu

ผู้สืบสวนอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ตของ AFP ได้ดำเนินการตามหมายจับที่บ้านของชายชาวซิดนีย์และยึดเงินดิจิทัลและหลักฐานต่างๆ ทำให้เขาได้รับโทษจำคุก 2 ปี 2 เดือนในเดือนเมษายน

Siam Bitcoin

สนใจลงทุน Cryptocurrency ในเว็บไซต์ชั้นนำ Binance ได้เพียง คลิก

ที่มา: news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด