Friday, March 29, 2024
HomeTokenเหรียญ Decentraland (MANA) คืออะไร ?

เหรียญ Decentraland (MANA) คืออะไร ?

เหรียญ Decentraland (MANA) คืออะไร ?

เหรียญ Decentraland (MANA) คืออะไร ?

Siam Bitcoin
เหรียญ Decentraland MANA คืออะไร

MANA เป็นตัวย่อในการเทรดของโทเค็นที่ใช้ใน Decentraland ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเสมือนจริง (Virtual) และนับเป็นแพล็ตฟอร์มแรกที่ผู้ใช้งานสามารถสร้างและเป็นเจ้าของ LAND เองได้โดย Decentraland ทำงานบน Ethereum Blockchain ซึ่ง MANA นั้นเป็นโทเค็น ERC20

ผู้ใช้งานสามารถซื้อที่ดินเสมือนที่เรียกว่า “LAND” เพื่อนำมาใช้สร้างสิ่งต่างๆ ใน Decentraland ได้ ในทางกลับกันผู้ใช้รายอื่นๆ ที่มาเยี่ยมชมก็สามารถเรียกใช้งานสิ่งต่างๆ ที่อยู่บนที่ดินนั้นโดยจ่ายค่าธรรมเนียมด้วยเหรียญ MANA ให้แก่เจ้าของที่ดิน

MANA แตกต่างจากเหรียญอื่นอย่างไร?

Decentraland สร้างขึ้นสำหรับผู้สร้างเนื้อหา บุคคลที่กำลังมองหาสื่อศิลปะใหม่ๆ โอกาสทางธุรกิจ หรือแหล่งรวมความบันเทิงต่างๆ

โดยรวมแล้ว Decentraland ซึ่งเรียกว่า “Metaverse” นั้นแบ่งออกเป็น 90,601 ที่ดิน (LAND) ซึ่งแต่ละส่วนจะแสดงด้วยโทเค็น ERC-721 ที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ ที่ดินแต่ละแห่งมีขนาด 16 x 16 เมตร (256 ตารางเมตร) พอดี และสามารถพบได้ที่พิกัดเฉพาะใน Metaverse

แม้ว่าผู้ถือ LAND จะมีอิสระที่จะพัฒนาแปลงเป็นสิ่งที่พวกเขาเลือก แต่ Metaverse ส่วนใหญ่ถูกแบ่งออกเป็นหลายเขตอย่างกว้าง ๆ ซึ่งแต่ละแห่งมีขนาดและรูปแบบที่แตกต่างกัน

ณ เดือนมกราคม 2564 Aetheria ในธีมไซเบอร์พังค์เป็นเขตที่ใหญ่ที่สุด ประกอบด้วย LAND ทั้งหมด 8,008 ยูนิต

Decentraland เป็นหนึ่งในโครงการที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ที่ใช้โครงสร้าง Decentralized Autonomous OrganizationDAO ) สำหรับการตัดสินใจด้านการกำกับดูแล ด้วยเหตุนี้ ผู้ถือโทเค็น MANA จึงเป็นผู้ควบคุมว่าโลกของ Decentraland จะเป็นอย่างไร โดยเสนอและลงคะแนนในการปรับปรุงนโยบาย ข้อมูลเฉพาะของการประมูล LAND ที่กำลังจะมีขึ้น และประเภทของเนื้อหาที่ได้รับอนุญาตจาก Metaverse

ผู้ใช้ Decentraland จำนวนมากยังสร้างรายได้จากที่ดินของตนผ่านการให้เช่า การให้โฆษณา และประสบการณ์ที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ในทำนองเดียวกัน ผู้ใช้รายอื่นก็จะสามารถสร้างรายได้ด้วยการสร้างและขายสินค้าในตลาด Decentraland เป็นโทเค็น MANA

MANA ใช้เพื่อทำธุรกรรมในโลกเสมือน (Virtual World) เพื่อการแลกเปลี่ยนและโอนกรรมสิทธิ์หรือแสดงความเป็นเจ้าของในสิ่งของนั้นๆหรือไอเท็มเสมือน (Virtual Item) ต่างๆ ได้ โครงสร้างของ Decentraland

สามารถตกแต่ง “LAND” เพื่อให้เป็นที่สนใจสำหรับผู้เข้าร่วม Decentraland ได้ วิธีการนี้จะเป็นการอุดหนุนเจ้าของที่ดินให้สามารถเติบโตและมีส่วนร่วมในชุมชนได้ง่ายขึ้น

เหรียญ Decentraland (MANA) คืออะไร ?

เครือข่าย Decentraland มีความปลอดภัยอย่างไร?

MANA เป็นโทเค็น ERC-20 ซึ่งหมายความว่า Decentraland อยู่บน Blockchain Ethereum

Ethereum มีจำนวนคนทำงานร่วมกับหลายพันโหนดเพื่อให้แน่ใจว่า Ethereum Blockchain จะสามารถป้องกันการโจมตีได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในปัจจุบัน Ethereum เป็นเครือข่ายที่นิยมมากที่สุดสำหรับ Crypto ที่ไม่ได้มี Blockchain ที่เป็นของตนเอง

มีเหรียญ Decentraland (MANA) หมุนเวียนอยู่กี่เหรียญ?

ณ เดือนมกราคม 2564 ทางโทเค็น MANA มี 1.49 พันล้านหมุนเวียนอยู่ ซึ่งเทียบเท่ากับประมาณ 68% ของอุปทานทั้งหมดในปัจจุบันคือ 2.19 พันล้านมานา

อุปทานทั้งหมดเดิมถูกกำหนดไว้ที่ 2.8 พันล้าน MANA แต่ลดลงเนื่องจากมีการเผาผลาญ (Burn) เหรียญ MANA มากกว่า 600 ล้านอันอันเป็นผลมาจากการประมูลที่ดิน

โดยรวมแล้ว 40% ของอุปทาน MANA ถูกขายในระหว่างการเสนอเหรียญเริ่มต้น (ICO) ในปี 2560 นอกจากนี้ 20% ถูกสงวนไว้เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับชุมชน 20% ไปที่ทีมพัฒนาและผู้มีส่วนร่วมในช่วงแรกๆ และอีก 20% ที่เหลือเป็นของ Decentraland เอง

การกระจายโทเค็น MANA

ปริมาณ MANA รวมทั้งหมดคือ 2.65 พันล้าน MANA โดย

40% ออกจำหน่ายแบบ Crowdsale

20% ให้กับชุมชนและพันธมิตรธุรกิจ

20% ให้กับทีมผู้พัฒนาและผู้มีอุปการคุณในช่วงต้นโปรเจกต์

20% ให้กับผู้ก่อตั้ง

เหรียญ Decentraland (MANA) คืออะไร ?

ผู้ที่สนใจลงทุนในเหรียญ MANA สามารถลงทุนได้ที่ช่องทาง Binance เพียงคลิก

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด