Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinSteve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ยกย่อง Bitcoin เป็น ‘ความบริสุทธิ์ทางคณิตศาสตร์’ และเตือนว่ารัฐบาลต่าง ๆ จะไม่ยอมให้มันอยู่เหนือการควบคุมไปได้

Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ยกย่อง Bitcoin เป็น ‘ความบริสุทธิ์ทางคณิตศาสตร์’ และเตือนว่ารัฐบาลต่าง ๆ จะไม่ยอมให้มันอยู่เหนือการควบคุมไปได้

คุณ Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple มองว่า Bitcoin เป็นความบริสุทธิ์ทางคณิตศาสตร์ ยกย่องเรื่องอุปทานคงที่ อย่างไรก็ตาม เขาบอกว่ารัฐบาลต่าง ๆ จะไม่มีวันปล่อยให้มันอยู่เหนือการควบคุมของพวกเขา “หากมันผ่านถึงจุดที่ทุกอย่างเกี่ยวข้องกับคริปโต และไม่ผ่านสายตาของรัฐบาลต่าง ๆ ไปได้ และต้องจัดเก็บภาษี รัฐบาลจะไม่ยอมให้เกิดขึ้น”

Steve Wozniak บอกว่ารัฐบาลต่าง ๆ จะไม่ยอมอนุญาตให้คริปโตอยู่เหนือการควบคุมของพวกเขา

คุณ Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ให้สัมภาษณ์กับทาง Yahoo Finance พูดถึงเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีเมื่อวันศุกร์ เขาถูกถามว่า“คุณเชื่อในคริปโตหรือไม่?”

ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ตอบว่า “คริปโตมีสัญญามากมายผ่านบล็อกเชน ที่สามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้แตกต่างไปจากชีวิตเดิม ๆ แม้กระทั่งเรื่องเลือกตั้ง มีรูปแบบที่น่าเชื่อถือมากมายซึ่งไม่สามารถแก้ไขมันได้จากการควบคุมของมนุษย์”

เขาอธิบายว่า “ลองดูดอลลาร์สหรัฐของเราดูสิ รัฐบาลสามารถผลิตดอลลาร์ใหม่ ๆ ออกมา ให้ยืมแล้วให้ยืมอีก” ในทางตรงกันข้ามเขาบอกว่า Bitcoin นั้นมีอุปทานจำกัด โดยเน้นย้ำว่า

Bitcoin นั้นเป็นคณิตศาสตร์ ความบริสุทธิ์ทางคณิตศาสตร์ ไม่สามารถสร้าง Bitcoin เพิ่มได้อีก

“Bitcoin ไม่มีแม้แต่ผู้สร้างที่เรารู้จัก ไม่ได้ดำเนินการโดยบริษัทใด มันเป็นเพียงความบริสุทธิ์ทางคณิตศาสตร์ และเชื่อว่าธรรมชาติอยู่เหนือมนุษย์เสมอ” เขาอธิบายเพิ่มเติมอีกว่า “ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้มากจริง ๆ”

คุณ Wozniak ยังถูกถามว่าเขาเชื่อว่าคริปโตจะเปลี่ยนแปลงวิธีการทำธุรกิจของเราหรือไม่

“ใช่แน่นอน ฉันอยู่ในศึกที่คริปโตจะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรามีช่องทางดิจิทัลใช้จ่ายซื้อสิ่งของได้มากมายในตอนนี้ แม้กระทั่งการโอนเงินให้คนอื่น ๆ เมื่อย้อนกลับไปตอนมี Paypal ตอนนี้ เรามีทั้ง Apple Pay และ Apple Cash เราก็มี Venmo ดังนั้นเรามีโหมดอื่น ๆ ที่ไม่ใช่คริปโตอยู่แล้ว” เขาตอบ

อย่างไรก็ตาม ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ให้ความเห็นว่า “คริปโตเปิดเผยตัวตนได้น้อยมาก ฉันไม่รู้ว่าถูกต้องหรือไม่ ‘โอ้พระเจ้า ฉันสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้ โดยไม่มีใครรู้เลย’ ฉันคิดว่าทุกสิ่งที่คุณทำในชีวิตนั้น คุณควรสามารถยืนขึน้แล้วพูดว่า ‘ฉันทำธุรกรรมนี้เอง’ และคริปโต มันยากที่จะติดตามว่าใครทำอะไร มันเป็นไปได้ทั้งนั้น”

คุณ Wozniak ยังให้ความเห็นต่ออีกว่า “ฉันชอบมากเวลาคนชอบ Jack Dorsey (ซีอีโอ Twitter) พูดถึงว่าคริปโตควรเป็นหัวใจของการติดต่อทางธุรกิจของเราอย่างไร” อย่างไรก็ตาม เขาเตือนว่า

ปัญหาก็คือ รัฐบาลต่าง ๆ ไม่วันปล่อยให้มันอยู่เหนือการควบคุม“หากมันผ่านถึงจุดที่ทุกอย่างเกี่ยวข้องกับคริปโต และไม่ผ่านสายตาของรัฐบาลต่าง ๆ ไปได้ และต้องจัดเก็บภาษี รัฐบาลจะไม่ยอมให้เกิดขึ้น พวกเขาไม่ยอมแพ้พลังของพวกเขา”

ที่มา :   news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด