Saturday, April 20, 2024
HomeTokenเหรียญ SushiSwap (SUSHI) คืออะไร?

เหรียญ SushiSwap (SUSHI) คืออะไร?

เหรียญ SushiSwap (SUSHI) คืออะไร?

Siam Bitcoin
SushiSwap SUSHI คืออะไร

SushiSwap ก็คือ DeFi ประเภท Decentralized Exchange (DEX) หรือกระดานซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีที่ไม่มีตัวกลางคอยควบคุม แต่ใช้ Smart contract คอยควบคุมแทน และ SushiSwap ยังใช้ระบบ AMM (Automated Market Maker) เพื่อจับคู่ซื้อขายและสร้างสภาพคล่องให้กับแพลตฟอร์มได้โดยอัตโนมัติ

SushiSwap เป็นแพลตฟอร์มที่แยก (Fork) ออกมาจาก Uniswap ทำให้มีพื้นฐานคล้ายกัน แต่ได้ปรับปรุงบางจุดให้มีประสิทธิภาพสูงกว่า และมีเป้าหมายที่จะขึ้นเป็น DeFi อันดับ 1 ของโลกแทน Uniswap

SUSHI คือโทเคนหลักของแพลตฟอร์ม SushiSwap โดย SUSHI จะถูกมอบเป็นรางวัลให้กับผู้ที่มีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์ม SushiSwap และยังเป็น Governance Token ที่มอบสิทธิ์ให้ผู้ถือสามารถร่วมออกเสียงหรือเสนอแนวทางพัฒนา SushiSwap ได้ด้วย

ใครคือผู้ก่อตั้ง SushiSwap?

SushiSwap ก่อตั้งขึ้นโดยนิติบุคคลนามแฝงที่รู้จักกันในชื่อ Chef Nomi เท่านั้น ไม่ค่อยมีใครรู้จักเชฟ Nomi หรือแรงผลักดันของเขาในการแยกตัวออกจาก Uniswap

ใครคือผู้ก่อตั้ง SushiSwap?

โครงการนี้มีผู้ร่วมก่อตั้งนามแฝงอีกสองคนคือ sushiswap และ 0xMaki หรือที่รู้จักในชื่อ Maki โดยระหว่างพวกเขา พวกเขาจัดการกับรหัสของ SushiSwap การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการดำเนินธุรกิจ

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2020 ทาง Chef Nomi ได้โอนสิทธิ์ในการควบคุม SushiSwap ให้แก่ Sam Bankman-Fried ที่เป็น CEO ของกระดานเทรด FTX

คุณ Bankman-Fried เป็นผู้วิจารณ์ตลาดสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งมักปรากฏในการสัมภาษณ์สื่อต่างๆ

Sam Bankman-Fried

อะไรทำให้ SushiSwap ไม่เหมือนใคร?

SushiSwap เป็น AMM เป็นหลัก โดยจะมีการตั้งค่าสภาพคล่องในการซื้อขายอัตโนมัติระหว่างสินทรัพย์สกุลเงินดิจิทัลสองรายการ กลุ่มเป้าหมายหลักคือผู้คนในวงการ DeFi และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ต้องการใช้ประโยชน์จากการเติบโตของโทเค็นและสร้างสภาพคล่อง

SushiSwap ตั้งเป้าที่จะปรับปรุง Uniswap ซึ่งเป็นบริษัทแม่ โดยเพิ่มผลกระทบที่ผู้ใช้จะมีต่อการดำเนินงานในอนาคต แพลตฟอร์มจะลดการทำธุรกรรมที่เกิดขึ้นในกลุ่มสภาพคล่องลง 0.3% ในขณะที่โทเค็น SUSHI จะใช้เพื่อให้รางวัลแก่ผู้ทำธุรกรรมเป็นค่าธรรมเนียมเหล่านั้น

เครือข่าย SushiSwap ปลอดภัยอย่างไร?

SushiSwap พยายามที่จะลดความเสี่ยงของการฝากเงินในสัญญาอัจฉริยะ( Smart contract )โดยการเพิ่มอำนาจการกำกับดูแลให้ผู้ใช้

การไม่เปิดเผยตัวตนของนักพัฒนาทำให้เกิดคำถามที่อยู่นอกเหนือจุดยืนทางเทคนิค ตัวอย่างเช่น ในเดือนกันยายน 2020 Chef Nomi มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทะเลาะวิวาทกับผู้ใช้หลังจากถอน 38,000 ใน Ethereum (ETH) จาก SushiSwap เงินดังกล่าวถูกคืนในเวลาต่อมา โดย Chef Nomi กล่าวขอโทษต่อสาธารณชนที่ทำอย่างนั้นและเรียกการย้ายครั้งนี้ว่าผิดพลาด

มีเหรียญ SushiSwap (SUSHI) หมุนเวียนอยู่กี่เหรียญ?

โทเค็นซูชิภายในบริษัทของ SushiSwap สร้างขึ้นในอัตรา 100 โทเค็นต่อบล็อก 100,000 บล็อกแรกมีรางวัลบล็อกมูลค่า 1,000 SUSHI

อุปทานของ SUSHI จะขึ้นอยู่กับอัตราบล็อก ที่ประมาณ 6,500 ต่อวัน และด้วยเหตุนี้โทเค็นที่สร้างขึ้นใหม่ 650,000 โทเค็นต่อวัน จะมีโทเค็นหมุนเวียนประมาณ 326 ล้านโทเค็นภายในเดือนกันยายน 2564 หนึ่งปีหลังจาก SushiSwap เปิดตัวครั้งแรก

SUSHI ไม่มี premine และเริ่มสร้างที่ Ethereum บล็อกหมายเลข 10,750,000 เริ่มต้นด้วยการจัดหาโทเค็นเป็นศูนย์

ท่านที่ต้องการเทรด Crypto ต่างๆ รวมทั้ง SUSHI สามารถทำได้บนแพรตฟอร์ม Binance สมัครเพื่อลงทุนได้เพียง คลิก

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด