Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตนักลงทุนสถาบันลงทุนใน Bitcoin สูงถึง $2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

นักลงทุนสถาบันลงทุนใน Bitcoin สูงถึง $2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

เดือนตุลาคมเป็นเดือนทำลายสถิติสำหรับกองทุน BTC เนื่องจากมีการอนุมัติกองทุน futures ETF ที่เกี่ยวข้องสองกองทุนในสหรัฐอเมริกา

เม็ดเงินลงทุนสถาบันไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์ Bitcoin (BTC) เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนตุลาคม ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นต่อคริปโตเคอร์เรนซีเรือธงนี้ฟื้นตัวกลับมา

ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนในคริปโตมีเม็ดเงินไหลเข้ารวม $288 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือน ณ วันที่ 31 ตุลาคม โดยตัวเลขของ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ $269 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูลรายงานประจำสัปดาห์จาก CoinShares)

ความต้องการ Bitcoin ของนักลงทุนสถาบันค่อย ๆ เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ท่ามกลางความคาดหวังว่า สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ หรือ SEC อนุมัติกองทุน bitcoin ETF ตัวแรก และความคาดหวังดังกล่าวสัมฤทธิ์ผลแล้วหลังจากผลิตภัณฑ์ตัวที่สองออกตามมา

กองทุน ProShares Bitcoin Strategy เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารแล้วสูงถึง $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในสองวันแรก กลายเป็นกองทุนที่บรรลุระดับ่ตัวเลขดังกล่าวเร็วที่สุด

สำหรับเดือนตุลาคม กองทุน Bitcoin มีเม็ดเงินไหลเข้ารวม $2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบันรวมทั้งหมดเกือบ $6.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเปรียบเทียบกับกองทุน Ether (ETH) มีเม็ดเงินไหลเข้า $1.05 พันล้านดอลลาร์สหรัฐตั้งแต่เริ่มต้นปี เมื่อพิจารณาสินทรัพย์คริปโตทั้งหมดในปี 2021 มีเม็ดเงินไหลเข้าสูงถึง $8.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในสัปดาห์ที่แล้ว สูงกว่าปีที่ผ่านมา 30%

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด