Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMicrosoft เตรียมเข้าสู่ metaverse ด้วยการอัปเดต Teams และ Xbox

Microsoft เตรียมเข้าสู่ metaverse ด้วยการอัปเดต Teams และ Xbox

Microsoft เตรียมเข้าสู่ metaverse ด้วยการอัปเดต Teams และ Xbox

Microsoft ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของสหรัฐอเมริกากำลังเข้าสู่ metaverse ผ่านการอัปเดตบริการ Teams และเกมคอนโซลอย่าง Xbox พร้อมกับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ชื่อว่า “Dynamics 365 Connected Spaces”

คุณ Satya Nadella CEO ของ Microsoft ประกาศแผนงาน metaverse ของบริษัทสำหรับ Teams และ Spaces ในวันที่ 2 พ.ย. 64ระหว่างการประชุม Microsoft Ignite

Metaverse จะช่วยให้เราสามารถฝังการประมวลผลลงในโลกแห่งความเป็นจริงและนำเสนอตัวตนที่แท้จริงสู่โลกที่ดิจิทัล สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราสามารถนำความเป็นมนุษย์ของเราไปกับเราได้ และเลือกวิธีที่เราต้องการสัมผัสโลกนี้ได้ตามที่เราต้องการ” Satya Nadella กล่าว

อีกทั้งยังมีการอัปเดตสำหรับ Microsoft Teams โดยมีชื่อว่า “Mesh” และจะเปิดตัวครั้งแรกในปี 2022 ผู้ใช้จะสามารถสร้างอวาตาร์ดิจิทัลและพื้นที่ที่ดื่มด่ำเพื่อพบปะกันใน metaverse “ที่สามารถเข้าถึงได้จากอุปกรณ์ใดๆ โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์พิเศษช่วย”

ภายหลังจากการพัฒนาของ Mesh องค์กรต่างๆ จะสามารถสร้างพื้นที่ที่กำหนดเองเพื่อรองรับบริบทต่างๆ เช่น การประชุมหรือพบปะสังสรรค์กัน

Siam Bitcoin

ผลิตภัณฑ์ “Dynamics 365 Connected Spaces” ใหม่ของ Microsoft นี้จะแสดงตัวอย่างครั้งแรกในเดือนธันวาคม 2021 และจะช่วยให้องค์กรสามารถรวม metaverse และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับธุรกิจของผู้ใช้ได้ บริษัทกล่าวว่า Spaces สามารถใช้เพื่อควบคุมข้อมูลการสังเกตจากกล้องจาก “ร้านค้าปลีกไปจนถึงโรงงาน” ในสิ่งที่เรียกว่า “สภาพแวดล้อมการทำงานแบบไฮบริด”

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ bloomberg ในวันพุธที่ผ่านมา คุณ Satya Nadella ยังระบุว่าบริษัท วิดีโอเกมของไมโครซอฟท์ในนาม Xbox, จะเข้ามามีบทบาทใน metaverse ในสายการเล่นเกมอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามยังมีข้อมูลการอัปเดตที่แน่ชัด

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด