Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศNike รับสมัคร"นักออกแบบวัสดุเสมือนจริง"เตรียมเข้าสู่ "metaverse"

Nike รับสมัคร”นักออกแบบวัสดุเสมือนจริง”เตรียมเข้าสู่ “metaverse”

Nike ผู้ผลิตรองเท้าและเครื่องแต่งกายกีฬา กำลังมองหานักออกแบบวัสดุเสมือนจริงพร้อมเข้าสู่ Metaverse

ตามบันทึกที่ส่งไปยังสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกาในวันพุธที่ผ่านมา Nike ได้ยื่นคำร้องเพื่อจดโลโก้ swoosh และสโลแกน “just do it” เพื่อใช้ในสินค้าเสมือนจริงสำหรับบริการด้านความบันเทิง ร้านค้าปลีก กับ “สำหรับการใช้งานออนไลน์” และ”ในโลกเสมือนจริงออนไลน์” การยื่นเอกสารมาพร้อมกับการประกาศรับสมัครงาน 2 ตำแหน่งสำหรับ”นักออกแบบวัสดุเสมือนจริง” ชี้ให้เห็นว่าบริษัทกำลังวางรากฐานสำหรับผลิตภัณฑ์แบรนด์ Nike ใน metaverse

Nike กล่าวว่าผู้ที่มีแนวโน้มที่จะเป็นพนักจะต้อง “มีบทบาทสำคัญในการกำหนดโลกดิจิทัลใหม่ของเรา ซึ่งจะนำเราไปสู่ ​​metaverse” พวกเขาจะเข้าร่วมทีมนักออกแบบวัสดุเสมือนจริงในกลุ่ม Digital Product Creation ของบริษัท เพื่อสร้างรองเท้าเสมือนจริงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ

ดูเหมือนว่าบริษัท Nike จะเปิดตัว metaverse ก่อนการประกาศรีแบรนด์ของ Facebook ในวันพฤหัสบดีนี้ ที่เป็นยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดียกล่าวว่าจะสร้างสภาพแวดล้อมเสมือนจริงที่เชื่อมต่อประสบการณ์โซเชียลออนไลน์กับโลกจริงเสียด้วยซ้ำ

แม้ว่า Nike ดูเหมือนจะพัฒนาแผน metaverse ในเวลาเดียวกันกับ Facebook แต่ก่อนหน้านี้ Nike ได้เจาะลึกถึง NFT และกิจการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ crypto ในปี 2019 บริษัทได้จดสิทธิบัตรระบบสำหรับโทเค็นรองเท้า CryptoKicks บนบล็อกเชน Ethereum อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม บริษัทเริ่มมีการแข่งขันใน metaverse แล้วเนื่องจากแบรนด์สนีกเกอร์ RTFKT Studios ได้เปิดตัวรองเท้าทั้งแบบเสมือนจริงและในโลกจริง และได้รับการสนับสนุนจาก Andreessen Horowitz, Galaxy Digital และอื่นๆ ในการระดมทุน 8 ล้านดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด