Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวจีนเปิดกระเป๋าเงินหยวนดิจิทัล (e-CNY Wallet) แล้วประมาณ 10% ของทั้งประเทศ เจ้าหน้าที่ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) เผย

ชาวจีนเปิดกระเป๋าเงินหยวนดิจิทัล (e-CNY Wallet) แล้วประมาณ 10% ของทั้งประเทศ เจ้าหน้าที่ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) เผย

จำนวนผู้ใช้งานเงินหยวนดิจิทัล หรือรู้จักกันในชื่อ e-CNY เพิ่มขึ้นมากกว่าหกเท่าในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมา

ตามที่ Mu Changchun ประธานสถาบันวิจัยสกุลเงินดิจิทัล (Digital Currency Research Institute) ของธนาคารประชาชนจีน (PBoC) กล่าวในงานประชุม Hong Kong Fintech Week conference ว่ามีชาวจีน 140 ล้านคนในประเทศจีนเปิดใช้งานกระเป๋าเงินดิจิทัล e-CNY wallets ของพวกเขาแล้ว

ตัวเลขดังกล่าวมีประมาณ 10% ของประชากรทั้งหมดของจีน และเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่เดือนกรกฎาคม เมื่อ PBoC กล่าวในสมุดปกขาว e-CNY ฉบับแรกมี wallet เงินหยวนดิจิทัลรายย่อย 20 ล้านบัญชี ณ วันที่ 30 มิถุนายน

นอกจากนี้ คุณ Mu กล่าวว่าจำนวน e-CNY wallet องค์กรเพิ่มขึ้นมากกว่าสามเท่าเป็น 10 ล้าน จาก 3.5 ล้านจากสี่เดือนที่แล้ว ปริมาณธุรกรรมที่ทำผ่าน e-CNY เพิ่มขึ้นเป็น 150 ล้านรายการ โดยมีมูลค่ารวม 62 พันล้านหยวน หรือ $9.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เขาเสริมในงานประชุม

ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว จีนได้ผลักดันให้มีการใช้ e-CNY ในเมืองใหญ่อย่างกว้างขวางมากขึ้น ทั้งจากการสุ่มจับฉลากในขั้นต้น แล้วแจกรางวัลในวงกว้างมากขึ้น

The Block รายงานว่า การเป็นพันธมิตรกับ Meituan แอพส่งอาหารและเรียกรถของจีน ส่งผลให้มีการดาวน์โหลด e-CNY wallet ของ PBoC แบบสแตนด์อโลนมากขึ้น 120 ล้านคน ใน 9 เมืองใหญ่ของประเทศ

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด