Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)Solana (SOL) ทำ ATH แซงหน้า Cardano (ADA) ขึ้นแท่นคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 4 แล้ว ตามมูลค่าราคาตลาด

Solana (SOL) ทำ ATH แซงหน้า Cardano (ADA) ขึ้นแท่นคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 4 แล้ว ตามมูลค่าราคาตลาด

ราคา Solana ทะยานขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขึ้นแท่นคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอันดับสี่ตามมูลค่าราคาตลาด

Solana (SOL) คึกคักต่อเนื่องเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ราคาและมูลค่าตามราคาตลาดทำสถิติสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ (ATH)

SOL เพิ่มขึ้นมากกว่า 8% ทะลุ $240 ดันให้มูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นมากกว่า $70 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรก ตอนที่ใกล้ทำราคาสูงสุดใหม่ ได้พลิก Cardano (ADA) ช่วงสั้น ๆ กลายเป็นสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดอันดับห้าของโลก และล่าสุดแซง Tether กลายเป็นคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอันดับสี่แล้ว

ล่าสุด SOL มีมูลค่าตลาดประมาณที่ราว ๆ $74 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ ADA อยู่ที่ $68 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูลจาก Coinmarketcap)

Siam Bitcoin
<strong>มูลค่าตลาดของคริปโตเคอร์เรนซีสิบอันดับชั้นนำ เวลา 800 น 3 พย2021 ที่มา Coinmarketcap<strong>

Solana พุ่งท่ามกลาง NFT เฟื่องฟู

การขึ้นแท่นช่วงชิงตำแหน่งคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอันดับสี่และห้า เกิดขึ้นจากขาขึ้นที่แข็งแกร่งของ Solana ในช่วงเข้าสู่ไตรมาสที่สี่และไตรมาสสุดท้ายของปี 2021 เติบโตมากกว่า 65% ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ขณะที่ ADA เพิ่มขึ้นเพียง 2.13% ในช่วงเวลาเดียวกัน

Pentoshi นักวิเคราะห์ตลาดอิสระให้เครดิตกับจำนวนโครงการ NFT บน Solana ที่กำลังเพิ่มขึ้นว่า เป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุหลักอยู่เบื้องหลังผลักดันราคา โดยทวีตเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม คาดการณ์เอาไว้อย่างแม่นยำว่าราคาโทเคนจะขึ้น

นักวิจัยจาก Mayson Nystrom ยังตั้งข้อสังเกตถึง “การเติบโตอย่างน่าเกรงขาม” ของโทเคน NFT ในระบบนิเวศ Solana ว่าบล็อกเชนได้ประมวลผลธุรกรรม NFT $500 ล้านดอลลาร์สหรัฐตั้งแต่เดือนเมษายน 2021

“Solana จะสามารถแสดงพลังเริ่มต้นนี่ให้ NFT เติบโตในระยะยาวได้หรือไม่ยังไม่ชัดเจน แต่สัญญาณปัจจุบันบ่งชี้เหตุผลที่มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับระบบนิเวศ NFT ที่กำลังขยายตัว”

สถิติ Solana versus Ethereum NFT ที่มา : Messari

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด