Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBrian Brooks อดีตผู้ควบคุม OCC นั่งตำแหน่งซีอีโอบริษัท Bitfury

Brian Brooks อดีตผู้ควบคุม OCC นั่งตำแหน่งซีอีโอบริษัท Bitfury

คุณ Brian Brooks อดีตซีอีโอ Binance.US กลายเป็นซีอีโอ Bitfury และจะดูแลแผนสร้างการเจริญเติบโตของบริษัท

อดีตผู้บริหารสำนักงานควบคุมเงินตราและซีอีโอ Binance.US คุณ Brian Brooks ได้รับประกาศแต่งตั้งเป็นซีอีโอคนใหม่ของบริษัทด้านเหมืองขุดคริปโต BitFury

จากประกาศจากทาง Bitfury เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน Brooks ได้รับการแต่งตั้งเป็นซีอีโอเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และเขาจะเป็นผู้นำบริษัทเตรียมระดมทุนรอบใหม่ คุณ Valery Vavilov ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอ Bitfury จะดำรงตำแหน่ง Chief Vision Officer และประธานคณะกรรมการบริหารของบริษัท

“คุณ Brooks จะเป็นผู้นำยูนิคอร์นอายุ 10 ปี ในการระดมทุนรอบใหม่ สร้างการเติบโตของธุรกิจการขุดคริปโตโดยออกแบไมโครชิปใหม่ที่ปฏิวัติวงการและตั้งศูนย์ข้อมูลระดับโลกแห่งใหม่ และขยายพอร์ตการลงทุนของธุรกิจเชิงนวัตกรรม” ตามที่ประกาศข่าวออกมา

การระดมทุนครั้งล่าสุดที่ผ่านมาเกิดขึ้นในปี 2018 เมื่อระดมทุนได้ $80 ล้านดอลลาร์สหรัฐมูลค่า $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ บริษัทยืนยันล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมว่า บริษัทกำลังพิจารณาระดมทุนรอบใหม่ผ่านการเสนอขายหุ้น IPO แต่ยังไม่มีอะไรเป็นรูปธรรมในกระบวนการนี้

ก่อนเข้ารับตำแหน่งนี้ คุณ Brooks ทำงานกับ Binance สาขาในสหรัฐฯ เพียงสามเดือนก่อนจะลาออกในเดือนสิงหาคมปีนี้ ผู้สังเกตการณ์หลายคนคาดการณ์ว่าการตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้น เนื่องจากปัญหาด้านกฎระเบียบที่คุกคามบริษัท

คุณ Brooks เคยทำงานเป็น Chief Legal Officer ของ Coinbase ในช่วงปี 2018 ถึง 2020 และเป็นที่ชื่นชอบในวงการคริปโต เนื่องจากจุดยืนเป็นที่มุ่งหวังมากในตอนทำหน้าที่เป็นกำกับดูแลสำนักงานควบคุมเงินตราสหรัฐฯ

ในช่วงดำรงตำแหน่งที่สำนักงานระหว่างเดือนพฤษภาคม 2020 จนถึงมกราคม 2021 คุณ Brooks ดูแลด้านกฎบัตรฟินเทคธนาคาร ทำให้บริษัทฟินเทคและบริษัทคริปโตสามารถเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อและเพย์เมนต์โดยไม่ต้องอยู่ภายใต้กำกับดูแลจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินสหรัฐ

“คุณ Brian เป็นผู้บริหารเป็นที่เคารพนับถือและเป็นผู้นำทางความคิดที่มีความเชี่ยวชาญด้านกฎระเบียบ สินทรัพย์ดิจิทัล และตลาดทุนที่ลึกซึ้ง และแบ่งปันวิสัยทัศน์ต่อ Bitfury ด้านเศรษฐกิจเพียร์ทูเพียร์แบบกระจายศูนย์” คุณ Vavilov กล่าว

คุณ Bitfury ก่อตั้งขึ้นในปี 2011 และเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในวงการบล็อกเชน ดำเนินการด้านศูนย์ข้อมูลเคลื่อนที่และให้บริการหลากหลาย เช่น การออกแบบฮาร์ดแวร์เหมืองขุดคริปโต ซอฟต์แวร์ และผลิภัณฑ์ด้านปัญญาประดิษฐ์

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด