Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSquare มีรายได้จาก Bitcoin ไตรมาส 3 ประมาณ $1.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ลดลง 23% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา

Square มีรายได้จาก Bitcoin ไตรมาส 3 ประมาณ $1.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ลดลง 23% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา

รายได้จาก Bitcoin ของบริษัทเพย์เมนต์ Square เพิ่มขึ้นทุกปี แต่ลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ที่ผ่านมา

บริษัทเพย์เมนต์ Square ประกาศผลประกอบการไตรมาส 3 ในวันนี้ ว่ารายได้จากซื้อขาย Bitcoin บน Cash App อยู่ที่ $1.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 11% จากปีก่อน

บริษัทบอกว่าผลกำไรจากการลงทุน Bitcoin นั้นอยู่ที่ $42 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2% จากรายรับจากการซื้อขาย Bitcoin

แม้ว่ารายได้ $1.81 พันล้านจากการซื้อขาย Bitcoin อาจดูน่าประทับใจ แต่ลดลงมาก 23% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้านี้ ในไตรมาสที่ 2 บริษัทมีรายได้ $2.72 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และกำไร $55 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เหตุผลที่ Square บอกก็คือ เสถียรภาพของราคาคริปโตเคอร์เรนทำให้กิจกรรมซื้อขายลดลง กล่าวอีกนัยหนึ่ง ราคา Bitcoin ไม่ได้ขยับมากนัก ผู้คนจึงสนใจซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีน้อยลง

“รายรับ Bitcoin และกำไรขั้นต้นได้อานิสงค์จากราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น และปริมาณกิจกรรม Bitcoin เมื่อเทียบปีต่อปี” รายงานระบุเอาไว้

เมื่อเทียบไตรมาสที่ 2 ของปี 2021 รายได้จาก Bitcoin และกำไรขั้นตนลดลงทุกไตรมาส ซึ่งขึ้นอยู่กับเสถียรภาพของราคา Bitcoin ส่งผลต่อกิจกรรมซื้อขายเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา

Square เสริมว่า Cash App แอพซื้อขาย Bitcoin บนมือถือนั้น “เติบโตอย่างแข็งแกร่ง” ในภาพรวมบริษัทสร้างรายได้ $2.39 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีกำไรขั้นต้น $512 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 16% และ 33% เมื่อเทียบรายปี ตามลำดับ

ขณะที่หุ้นของ Square ปิดซื้อขายวันนี้ลดลงเกือบ 2%

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด