Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนายกเทศมนตรีเมืองแทมปา รัฐฟลอริดา ประกาศว่า ‘จะรับเงินเดือนเป็น Bitcoin’ แล้ว

นายกเทศมนตรีเมืองแทมปา รัฐฟลอริดา ประกาศว่า ‘จะรับเงินเดือนเป็น Bitcoin’ แล้ว

ข่าวดังกล่าวออกมาเพียงไม่กี่วันหลังจากนายกเทศมนตรีเมืองไมอามี คุณ Francis Suarez ประกาศว่าจะรับเงินเดือนครั้งต่อไปเป็น BTC

คุณ Jane Castor นายกเทศมนตรีเมืองแทมปาเบย์ (Tampa Bay) รัฐฟลอริดาประกาศว่าเธอจะเริ่มรับเงินเดือนของเธอเป็น Bitcoin (BTC) ตามที่หลายแหล่งข่าวที่เข้าร่วมงานประชุมสุดยอด Bitcoin & Blockchain Summit ในรัฐฟลอริดา รายงาน

คุณ Castor ประกาศเมื่อเช้าวันศุกร์ ในวันที่สองของการประชุมสุดยอด ซึ่งจัดขึ้นในตัวเมืองแทมปา แหล่งข่าวรายงานว่าแพลตฟอร์ม Celsius Network จะอำนวยความสะดวกในการดำเนินการการจ่ายเงินด้วย BTC ในเรื่องนี้

ข่าวแพร่กระจายอย่างรวดเร็วไปทั่ว Crypto Twitter โดยคุณ Anthony Pompliano ผู้คลั่งไคล้คริปโต บอกว่า มีนายกเทศมนตรีในสหรัฐฯ จำนวน 4 ราย เริ่มยอมรับ Bitcoin อย่างน้อยส่วนหนึ่งรับเงินเดือนเป็น Bitcoin แล้ว

การตัดสินใจของคุณ Castor ดูเหมือนว่าได้รับอิทธิพลจากคุณ Francis Suarez เมืองไมอามี ซึ่งเพิ่งเป็นนายกเทศมนตรีคนแรกที่รับเงินเดือนเป็น Bitcoin ขณะที่คุณ Eric Adams นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กคนใหม่ก็ประกาศตามมาอย่างรวดเร็วว่าจะรับเงินเดือนเป็นคริปโตเคอร์เรนซีเช่นกัน

ทั้งคุณ Suarez และ Adams ต่างพูดถึงการเปลี่ยนเมืองของตนให้กลายเป็นฮับคริปโต หลังการเลือกตั้ง คุณ Adams ประกาศอย่างชัดเจนว่า นครนิวยอร์กจะกลายเป็น “ศูนย์กลางของอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี”

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด