Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFBI ออกโรงเตือน มีนักต้มตุ๋นหยอกเหยื่อให้โอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มคริปโต (Crypto ATM) และคิวอาร์โค้ด (QR Code) เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

FBI ออกโรงเตือน มีนักต้มตุ๋นหยอกเหยื่อให้โอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มคริปโต (Crypto ATM) และคิวอาร์โค้ด (QR Code) เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายสหรัฐฯ กล่าวว่ามีนักต้มตุ๋มหลอกเหยื่อใช้ตู้เอทีเอ็มคริปโต (crypto ATM) และคิวอาร์โค้ด (QR code) ทำธุรกรรม

สำนักงานสอบสวนกลาง (Federal Bureau of Investigation, FBI) เตือนว่ามีการหลอกลวงเพิ่มขึ้น โดยใช้เครื่องกดคริปโตอัตโนมัติ (Crypto ATM) และคิวอาร์โค้ด (QR code) อำนวยความสะดวกในการโอนเงิน

FBI บอกว่ามีพวกสแกมหลอกลวงเพิ่มขึ้น โดยหลอกให้เหยื่อใช้ตู้เอทีเอ็มคริปโตและคิวอาร์โค้ดทำธุรกรรมจ่ายเงินให้เสร็จสิ้น

คนหลอกลวงจะขอเงินจากเหยื่อ โดยสั่งให้เหยื่อถอนเงินจากบัญชีของเอง เช่น บัญชีลงทุนหรือบัญชีเกษียณอายุ

FBI เตือนว่าพวกเขาจะให้คิวอาร์โค้ด (QR code) ที่เกี่ยวข้องกับกระเป๋าเงินคริปโตของนักต้มตุ๋น เพื่อให้เหยื่อใช้ในการทำธุรกรรม

นักต้มตุ๋นจะหลอกให้เหยื่อไปที่ตู้ทีเอ็มคริปโตเพื่อเติมเงิน ซื้อคริปโต และใช้คิวอาร์โค้ดที่ให้มาเพื่อส่งเงินไปยังผู้รับโดยอัตโนมัติ FBI กล่าวว่า นักต้มตุ๋นมักติดต่อกับเหยื่อทางออนไลน์อย่างต่อเนื่องและให้แนะนำทีละขั้นตอนจนกว่าโอนเงินสำเร็จ

“สิ่งสำคัญก็คือต้องระมัดระวังและไม่จ่ายเงินให้กับคนที่คุยด้วยทางออนไลน์เท่านั้น แม้ว่าคุณจะเชื่อว่ามีความสัมพันธ์บุคคลนั้น ๆ” FBI แนะนำ

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด