Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTNFT ไตรมาสที่ 3 แสดงให้เห็นว่าอยู่ในช่วงของการเติบโตอย่างยิ่งยวด

NFT ไตรมาสที่ 3 แสดงให้เห็นว่าอยู่ในช่วงของการเติบโตอย่างยิ่งยวด

NFT ไตรมาสที่ 3 แสดงให้เห็นว่าอยู่อยู่ในช่วงของการเติบโตอย่างยิ่งยวด

สินทรัพย์ดิจิทัลที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก ไม่สามารถทำซ้ำหรือคัดลอกได้ นั้นคือนิยามของ Non-Fungible Token (NFT) ซึ้งมีความต้องการอย่างมากตั้งแต่ต้นปี 2564 และสถิติในไตรมาสที่ 3 แสดงให้เห็นว่าตัวชี้วัดหลักบอกว่ามันยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อเร็วๆ นี้ทาง nonfungible.com ได้เผยแพร่ NFT Quarterly Report ประจำไตรมาสที่ 3 ปี 2021 ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากระเป๋าเงินที่ยังคง Active อยู่ เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากอีกทั้งจำนวนผู้ขายเพิ่มขึ้นเร็วกว่าผู้ซื้ออีกด้วย

NFT สูงขึ้นในไตรมาสที่ 3

NFT ในไตรมาสที่ 3 ปี 2564 ได้ทำลายสถิติของไตรมาสที่ได้บันทึกไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากความต้องการ NFT ยังคงเพิ่มมากขึ้นในช่วงสองสามเดือนสุดท้ายของปี นักวิจัยของเว็บ nonfungible.com ได้เผยแพร่ผลการสำรวจว่า ไตรมาสที่ 3 ของปี 2564 และข้อมูลแสดงให้เห็นว่าตัวชี้วัดส่วนใหญ่กำลังเติบโตขึ้นอยู่เรื่อยๆ ตัวอย่างเช่น กระเป๋าเงินที่ยัง Active อยู่ มีการทำธุรกรรมกับสัญญาอัจฉริยะ(smart contract) NFT ได้เพิ่มขึ้น 102.52% จากกระเป๋าที่ใช้งานอยู่ 203,719 ในไตรมาสที่ 2 เป็น 412,578 ในไตรมาสที่ 3 เลยทีเดียว

รายงาน NFT ไตรมาสที่ 3 แสดงให้เห็นว่าตลาดโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ 'อยู่ในช่วงของการเติบโตที่ไม่หยุดนิ่งและไม่หยุดนิ่ง'

ผู้ซื้อ NFT เพิ่มขึ้น 166.73% จาก 97,658 ในไตรมาส 2 เป็น 260,489 ในไตรมาสที่ 3 ผู้ขายเพิ่มขึ้นจาก 40,056 เป็น 122,910 และเพิ่มขึ้น 206.84% ในช่วงไตรมาสที่แล้ว จำนวนดอลลาร์สหรัฐที่แลกเปลี่ยนเป็น NFT ในไตรมาส 2 อยู่ที่ 782 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ในไตรมาส 3 เพิ่มขึ้นอย่างมากเป็น 5.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ในช่วงปริมาณของ USD ที่ซื้อขายสูงตลอดเวลา ณ สิ้นเดือนสิงหาคม เราพบว่ามีจำนวนกระเป๋าเงินที่ใช้งานสูงเป็นประวัติการณ์ (ATH) มาอย่างต่อเนื่อง”

บันทึกรายงานไตรมาสที่ 3 ของ nonfungible.com กล่าวว่าปริมาณรายสัปดาห์ซึ่งอยู่ที่เกือบ 91 ล้านดอลลาร์ต่อสัปดาห์เพิ่มขึ้นเป็น 1.674 พันล้านดอลลาร์ภายใน 2 เดือน 

นักวิจัยของ Nonfungible.com กล่าวเพิ่ม

“หลังจากจุดสูงสุดนี้ เราสังเกตเห็นว่าปริมาณรายสัปดาห์ทรงตัวที่ระดับสูงกว่าระดับก่อนหน้าเกือบ 3 เท่า ที่ประมาณ 300 ล้านเหรียญต่อสัปดาห์

ตามรายงานในไตรมาส 3 ระบุว่า ‘ตลาด NFT กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็วในอัตราก้าวกระโดด’

โครงการ NFT ที่รวบรวมได้ใหญ่ที่สุด ได้แก่ Cryptopunks และ Bored Ape Yacht Club (BAYC) ในแง่ของ NFT ที่สะสมได้ ส่วนแบ่งการตลาดหลักมีมากกว่าสองเท่า คิดเป็น 75% ของตลาดของสะสมทั้งหมด

นักวิจัยให้รายละเอียดเพิ่มอีกว่า 

“อัตราที่สูงมากนี้สะท้อนให้เห็นถึงความอิ่มตัวในหมวดหมู่นี้”

ตามรายงานของผู้วิจัยสรุปว่าตลาดมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วและอยู่ใน “อัตราทวีคูณ” สภาพคล่องระดับนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่ยังไงก็ตามมันยังเป็น ตลาดที่มีการเก็งกำไรและผันผวนมากกว่าตลาดอื่นๆ

รายงาน NFT ประจำไตรมาสที่ 3 อธิบายว่า

“การเติบโตของอุตสาหกรรม NFT เมื่อเร็วๆ นี้แทบจะไม่น่าเชื่อ ในเวลาเพียงไม่กี่เดือนสั้นๆ”

nonfungible ผลการศึกษาของ com เผย นักวิจัยสรุปเพิ่มเติมว่า:

“หากเราต้องเชื่อตัวเลขในปัจจุบัน ตลาดอยู่ในช่วงของการเติบโตที่สามารถหยุดยั้งได้ อย่างไรก็ตาม ความเป็นจริงนั้นแตกต่างกันเล็กน้อย และเราต้องการผลที่ชัดเจนว่าตัวบ่งชี้เช่นปริมาณการซื้อขายใน USD หรือจำนวนการซื้อขาย สิ่งนี้ไม่ใช่ตัวชี้วัดที่ดีที่สุดในการติดตามตลาดเนื่องจากเป็นเพียงส่วนเล็กๆ เพียงเท่านั้น”

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด