Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศElon Musk ออกโพลสำรวจผ่าน Twitter ว่าเขาควรขายหุ้น Tesla มูลค่า $23 พันล้านดอลลาร์สหรัฐหรือไม่? เพื่อนำเงินไปจ่ายภาษีเนื่องจากไม่มีเงินสดในมือ

Elon Musk ออกโพลสำรวจผ่าน Twitter ว่าเขาควรขายหุ้น Tesla มูลค่า $23 พันล้านดอลลาร์สหรัฐหรือไม่? เพื่อนำเงินไปจ่ายภาษีเนื่องจากไม่มีเงินสดในมือ

ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง จากผลโพลสำรวจนั้น Musk บอกว่า เขาจะ “ปฏิบัติตาม” ความปรารถนาที่จะขายหุ้น TSLA ที่ถือครอง 10% ของเขา

Elon Musk นั้นเป็นแฟน Bitcoin, ซีอีโอ Tesla และเป็นชายที่รวยที่สุดในโลก บอกว่า เขาจะขายหุ้น Tesla stock (TSLA) 10% หากชาว Twitter สนับสนุนให้เขาทำเช่นนั้น

จากโพลสำรวจผ่าน Twitter เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน Musk ถกเถียงประเด็นเกี่ยวกับนโยบายภาษีของสหรัฐฯ โดยเสนอโพลสำรวจการขายหุ้นมูลค่า $23 พันล้านดอลลาร์สหรัฐของเขา

ชาว Twitter บอกให้ Musk ขายหุ้น $TSLA

รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ Janet Yellen สร้างความปั่นป่วนในปีนี้ โดยพยายามนำเสนอว่ารัฐบาลควรจัดเก็บภาษีรายได้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนพุ่งเป้าไปยังผู้เสียภาษีคนที่ร่ำรวยเป็นพิเศษ

ผู้สนับสนุน Bitcoin ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าวทันที เพราะไม่สามารถนำไปคำนวณใช้กับคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมด ยกเว้นข้อกังวลด้านศีลธรรม

Musk นั้นมีพอร์ตการลงทุนใน Bitcoin, Ether (ETH) และ Dogecoin (DOGE) หลีกเลี่ยงการวิจารณ์โดยตรง โดยตั้งมั่นว่าจะขายหุ้น Tesla ของเขา 10% หากผลสำรวจบอกให้เขาทำเช่นนั้น

ฉันจะยึดตามผลโพลสำรวจนี้ ไม่ว่ามันจะออกมาในทิศทางไหนก็ตาม

เขาเสริมว่าเขาไม่ได้รับ “เงินเดือน หรือโบนัส จากที่ไหนเลย” และการขายเป็นเพียงเหตุผลเดียวในการจ่ายภาษี

ตัวเลขผลสำรวจล่าสุด (8 พฤศจิกายน 2021 เวลา 11:26 น.) เกือบ 60% สนับสนุนให้เขาขายหุ้น TSLA จำนวน 19.3 ล้านหุ้น ที่ราคา $1,222 ต่อหุ้น (ตามราคาปิดเมื่อวันศุกร์) มูลค่ารวมทั้งหมด $23,582,600,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด