Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSolana แซงหน้า Cardano และ Tether Market cap ขึ้นเป็นอันดับ 4 ของโลก

Solana แซงหน้า Cardano และ Tether Market cap ขึ้นเป็นอันดับ 4 ของโลก

Solana แซงหน้า Cardano และ Tether Market cap ขึ้นเป็นอันดับ 4 ของโลก

Solana ( SOL ) แซงหน้า Cardano ( ADA ) และ Tether (USDT) ที่มีมูลค่าตลาดชั้นนำของโลก ทำให้กลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ตามมูลค่าราคาตลาด

ณ เวลาปัจจุบัน มูลค่าสุทธิของเหรียญ SOL ทั้งหมดในการหมุนเวียนอยู่ที่ราวๆ 76 พันล้านดอลลาร์ รองจาก Binance Coin ( BNB ) 109 พันล้านดอลลาร์ Ether’s ( ETH ) 540 พันล้านดอลลาร์ และ Bitcoin ( BTC ) 1.17 ล้านล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน มูลค่าตลาดของ Cardano และ Tether อยู่ที่ 66.39 พันล้านดอลลาร์และ 74.42 พันล้านดอลลาร์ตามลำดับ

การเปิดตัวกองทุน 100 ล้านดอลลาร์ช่วยเพิ่มแนวโน้มขาขึ้นให้กับ SOL

SOL ยังได้ทำราคาสูงเป็นประวัติการณ์(ATH) อีกด้วย เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ราคา SOL ทะลุเหนือ $262 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ สาเหตุหลักมาจากการขึ้นราคาของทั้งตลาด ซึ่งสังเกตได้ว่าคริปโตเคอเรนซีตัวอื่นๆ ก็ได้กำไรที่ใกล้เคียงกัน

ในขณะเดียวกัน SOL มีสัญญาณเชิงบวกจาก Solana ในการพัฒนาเกม Web3 ที่ได้ประกาศไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาไปพร้อมกับ FTX และ Lightspeed Venture Partners จะลงทุน 100 ล้านดอลลาร์ในสตูดิโอเกมและภาคเทคโนโลยี

ในการทำเช่นนั้น Solana Ventures ได้ตั้งเป้าที่จะดึงดูดนักพัฒนาเกมบนเดสก์ท็อปและเกมมือถือ ให้สร้างโครงการบนบล็อกเชนสาธารณะ ดังนั้นจึงเพิ่มโอกาสในการใช้ SOL ที่สูงขึ้น การเติบโตอย่างรวดเร็วของการยอมรับในปี 2564 ช่วยให้ราคา SOLเพิ่มขึ้นเกือบ 17,500% YTD จาก 1.51 ดอลลาร์เป็น 262.45 ดอลลาร์

เกิดแนวโน้มขาขึ้นเมื่อนักเก็งกำไรเริ่มถือว่า Solana เป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงที่หน้ากลัวที่สุดสำหรับ Ethereum ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะชั้นนำที่ต่อสู้กับค่าธรรมเนียมก๊าซที่สูงขึ้นและปัญหาความแออัดของเครือข่าย

ตัวอย่างเช่น Solana อ้างว่าสามารถประมวลผลธุรกรรมได้ 50,000-60,000 รายการต่อวินาที (tps) สำหรับค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมเฉลี่ย $0.00025 และได้เปรียบเทียบ Ethereum ที่ทำธุรกรรมได้เพียง 15-30 tps โดยมีค่าธุรกรรมอยู่ระหว่าง $4 ถึง $21 เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม Solana ยังแสดงสัญญาณของการใช้ทรัพยากรจนหมด กล่าวคือ ขาดการจัดลำดับความสำคัญระหว่างธุรกรรม และตัวตรวจสอบความถูกต้องจำนวนที่น้อยกว่า ซึ่งทำให้เครือข่ายหยุดชะงักเป็นเวลานานสิบแปดชั่วโมงในเดือนกันยายนที่ผ่านมา หากไม่ได้รับการแก้ไข อาจเพิ่มความเสี่ยงในเครือข่าย Solana

ที่มา

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด