Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiSolana Ventures, FTX และ Lightspeed เปิดตัวกองทุน $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อพัฒนาเกมบล็อกเชนบนเครือข่าย Solana โดยเฉพาะ

Solana Ventures, FTX และ Lightspeed เปิดตัวกองทุน $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อพัฒนาเกมบล็อกเชนบนเครือข่าย Solana โดยเฉพาะ

Solana Ventures หน่วยงานด้านการลงทุนของบล็อกเชน Solana blockchain, FTX และ Lightspeed บริษัทร่วมทุน ได้ประกาศเปิดตัวโครงการร่วมทุนเกม web3 โดยกองทุนจะมีเม็ดเงิน $100 ล้านดอลลาร์ เพื่อการลงทุนในโครงการเกมที่ใช้ระบบบล็อกเชนเครือข่าย Solana กองทุนพร้อมลงทุนใน Faraway บริษัทพัฒนาเกมบน Solana

Solana Ventures, FTX และ Lightspeed ร่วมลงทุนในเกมบล็อกเชน

กองทุนเกมบล็อกเชนใหม่เปิดตัว Solana Ventures หน่วยงานด้านการลงทุนของบล็อกเชน Solana, FTX และ Lightspeed โดยมีเป้าหมายเพื่อใช้ทุนสร้างเกมเชิงนวัตกรรมบนเครือข่าย Solana ความร่วมมือดังกล่าวจะลงทุน $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐในโครงการพัฒนาเริ่มประเภทนี้ (kickstart development) ในระบบนิเวศ Solana

คุณ Amy Wu พันธมิตรจาก Lightspeed ตื่นเต้นเกี่ยวกับโครงการความร่วมมือนี้และสิ่งที่พวกเขาพยายามทำให้สำเร็จด้วยการลงทุนดังกล่าว เธอกล่าวว่า

เรากำลังมองหาการสนับสนุนทีมที่ยอดเยี่ยม ทั้งในด้านคริปโตและตัวเกม เราเชื่อว่าเกมเป็นส่วนหนึ่งของโอกาสที่ดีที่สุดในการเตรียมความพร้อมให้กับผู้ใช้งานอีกพันล้านคนต่อไปในด้าน web3 และการใช้งาน NFT ที่ดีที่สุด

คุณ Wu ยังชื่นชมการพัฒนาที่เฟื่องฟูที่เกิดขึ้นบน Solana ซึ่งมีทีมพัฒนาที่กระตือรือร้นอยู่แล้วมากกว่า 1,000 ทีม เพียงแค่สองปีหลังเปิดตัว

Faraway ได้รับเงินลงทุนเป็นรายแรก

กองทุนไม่เสียเวลาเปล่าในการลงทุนครั้งแรก Faraway บริษัทพัฒนาเกมบล็อกเชน ได้รับเงินลงทุน $21 ล้านดอลลาร์ในการระดมทุนรอบล่าสุด

การระดมทุนล่าสุดยังมีส่วนร่วมจาก a16z, Sequoia Capital, Pantera Capital, Jump Capital และ Solana โดย Faraway เป็นหนึ่งในบริษัทรายแรก ๆ ที่ทำงานด้านเกมบล็อกเชนบน Solana สิ่งนี้เองเป็นที่น่าสนใจต่อการตอบรับเกมดังกล่าวในอนาคต

เกมแรกของ Faraway เรียกว่า Mini Royale: Nations เป็นเกมยิงที่มีองค์ประกอบทางเศรษฐกิจแบบกระจายศูนย์ เกมดังกล่าวใช้บราวเซอร์เป็นแพลตฟอร์มในการเล่น โดยมีเป้าหมายเพื่อทำให้ผู้ใช้งานเข้าถึงอย่างเสมอภาคแม้ว่ามีทรัพยากรประมวลผลน้อยก็ตาม

คุณ Alex Paley ซีอีโอ Faraway แสดงความเห็นเกี่ยวกับอนาคตของเกมบล็อกเชนและการโฟกัสของ Faraway ว่า

เทคโนโลยีบล็อกเชนจะปลดล็อกศักยภาพทางเศรษฐกิจแบบเปิดที่ขับเคลื่อนโดยผู้เล่นอย่างแท้จริง และจะไปสู่คลื่นลูกต่อไปของการเล่นเกมและโลกเสมือจริง เป้าหมายของเราก็คือ การสร้างเกมโซเชียลมีเดียที่สนุกสุด ๆ ด้วยระบบเศรษฐกิจแบบเปิด ให้ผู้เล่นเป็นเจ้าของทรัพย์สินในเกมอย่างแท้จริง และได้ความเห็นที่แท้จริงว่าเกมจะพัฒนาไปอย่างเมื่อเวลาผ่านไป

ที่มา :   news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด